
‘BONUS SUKI’ บุกกรุงเทพ! เปิดสาขา ‘พาซิโอ รามคำแหง’ ตอกย้ำตลาดสุกี้ยังเดือดต่อเนื่อง
.
เครือเอ็มเคไปต่อ! “BONUS SUKI” สุกี้แมสในเครือบุกกรุงเทพฯ แล้ว ประเดิม “พาซิโอ รามคำแหง” แห่งแรก สะท้อนโมเดลสุกี้แมสเติบโต-ตอบโจทย์ หลังชิมลางสระบุรีได้เพียง 1 เดือน
.
หลังจากที่ “เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป” แตกแบรนด์ตีตลาดสุกี้แมสในชื่อ “โบนัส สุกี้” (BONUS SUKI) เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา จากที่ก่อนหน้านี้มีการคาดเดาไปต่างๆ นานาว่า เป็นแบรนด์ใหม่ในเครือจริงหรือไม่ กระทั่ง “กรุงเทพธุรกิจ” ได้รับการยืนยันจากฝ่ายประชาสัมพันธ์ของเอ็มเคว่า เป็นธุรกิจใหม่ในเครือจริง โดยประเดิมเปิดสาขาแรกที่สระบุรีก่อน ส่วนแผนเปิดสาขาถัดไปต้องดูก่อนว่า สาขาแรกประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหน
.
ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจากเอ็มเคอีกครั้ง พบว่า “MK_jobs” เพจรับสมัครงานให้กับธุรกิจในเครือเอ็มเคประกาศรับสมัครพนักงาน “โบนัส สุกี้” จำนวนมาก ระบุว่า ประจำร้านโบนัส สุกี้ สาขาพาซิโอ รามคำแหง จึงน่าจะเป็นที่แน่นอนแล้วว่า “โบนัส สุกี้” บุกเข้ากรุงเทพฯ เรียบร้อย จากตอนแรกที่เลือกปักหมุดสาขาสระบุรีก่อน คาดการณ์ว่า ต้องการใช้กลยุทธ์ป่าล้อมเมือง ตีตลาดเมืองรองให้สำเร็จแล้วค่อยขยายเข้าเมืองกรุงภายหลัง
.
พร้อมกันนี้นอกจากสาขาพาซิโอ รามคำแหง เพจ Mk_jobs ยังประกาศรับสมัครพนักงานร้านโบนัส สุกี้ สาขาโรบินสัน สระบุรี เพิ่มอีก 40 อัตรา สะท้อนว่า “เอ็มเค” มาถูกทาง ธุรกิจร้านสุกี้แมสน่าจะได้รับการตอบรับที่ดีต่อเนื่อง สำหรับพื้นที่ “เดอะ พาซิโอ ทาวน์ รามคำแหง” เป็นรูปแบบคอมมูนิตี้มอลล์ที่มีโซนร้านอาหาร ช้อปปิ้ง แฟชั่น ธนาคาร ตลอดจนโซนธุรกิจสัตว์เลี้ยง
.
ปัจจุบันเครือเอ็มเคกรุ๊ปมีรายได้จาก “เอ็มเค สุกี้” มากที่สุด กินสัดส่วน 72% ของพอร์ตโฟลิโอ ตามมาด้วย “ยาโยอิ” 18% “แหลมเจริญ” 7% และอื่นๆ รวมกัน 3% ฝั่ง “โบนัส สุกี้” เป็นธุรกิจภายใต้การดำเนินงานของ “บริษัท คุ้มคุ้ม จำกัด” บริษัทลูกของเอ็มเคที่มีวัตถุประสงค์ในการดำเนินธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม โดยที่เอ็มเคเคยชี้แจงกับนักลงทุนก่อนหน้านี้ว่า กำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการทำธุรกิจที่มีความคุ้มค่าเพื่อสู้ศึกกับคู่แข่งตลาดแมสอันดุเดือด
.
การตัดสินใจขยายสาขาหลังเปิดที่แรกไปเพียง 1 เดือน พร้อมกับราคาหุ้นที่ปิดการซื้อขายเป็นบวกในช่วงที่ผ่านมาก็น่าจะพออนุมานได้ว่า การเดินเกมครั้งนี้ของเครือเอ็มเคมาถูกทางแล้ว จับตาดูกันต่อไปว่า ปีนี้จะมี “โบนัส สุกี้” สาขาใหม่ๆ ในกรุงเทพฯ หรือจังหวัดหัวเมืองใหญ่ตามมาอีกหรือไม่ หลังจากตัวใหญ่ลงมาเป็นผู้เล่นเต็มตัว สมรภูมิอันดุเดือดของตลาดสุกี้แมสคงไม่จบลงง่ายๆ ตราบใดที่ยังแข่งขันกันด้วยราคาและคุณภาพที่คุ้มค่า ในยุคที่เส้นของความภักดีที่ผู้บริโภคมีต่อแบรนด์เบาบางลง
https://www.bangkokbiznews.com/business/business/1193717
‘BONUS SUKI’ บุกกรุงเทพ! เปิดสาขา ‘พาซิโอ รามคำแหง’ ตอกย้ำตลาดสุกี้ยังเดือดต่อเนื่อง
‘BONUS SUKI’ บุกกรุงเทพ! เปิดสาขา ‘พาซิโอ รามคำแหง’ ตอกย้ำตลาดสุกี้ยังเดือดต่อเนื่อง
.
เครือเอ็มเคไปต่อ! “BONUS SUKI” สุกี้แมสในเครือบุกกรุงเทพฯ แล้ว ประเดิม “พาซิโอ รามคำแหง” แห่งแรก สะท้อนโมเดลสุกี้แมสเติบโต-ตอบโจทย์ หลังชิมลางสระบุรีได้เพียง 1 เดือน
.
หลังจากที่ “เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป” แตกแบรนด์ตีตลาดสุกี้แมสในชื่อ “โบนัส สุกี้” (BONUS SUKI) เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา จากที่ก่อนหน้านี้มีการคาดเดาไปต่างๆ นานาว่า เป็นแบรนด์ใหม่ในเครือจริงหรือไม่ กระทั่ง “กรุงเทพธุรกิจ” ได้รับการยืนยันจากฝ่ายประชาสัมพันธ์ของเอ็มเคว่า เป็นธุรกิจใหม่ในเครือจริง โดยประเดิมเปิดสาขาแรกที่สระบุรีก่อน ส่วนแผนเปิดสาขาถัดไปต้องดูก่อนว่า สาขาแรกประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหน
.
ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจากเอ็มเคอีกครั้ง พบว่า “MK_jobs” เพจรับสมัครงานให้กับธุรกิจในเครือเอ็มเคประกาศรับสมัครพนักงาน “โบนัส สุกี้” จำนวนมาก ระบุว่า ประจำร้านโบนัส สุกี้ สาขาพาซิโอ รามคำแหง จึงน่าจะเป็นที่แน่นอนแล้วว่า “โบนัส สุกี้” บุกเข้ากรุงเทพฯ เรียบร้อย จากตอนแรกที่เลือกปักหมุดสาขาสระบุรีก่อน คาดการณ์ว่า ต้องการใช้กลยุทธ์ป่าล้อมเมือง ตีตลาดเมืองรองให้สำเร็จแล้วค่อยขยายเข้าเมืองกรุงภายหลัง
.
พร้อมกันนี้นอกจากสาขาพาซิโอ รามคำแหง เพจ Mk_jobs ยังประกาศรับสมัครพนักงานร้านโบนัส สุกี้ สาขาโรบินสัน สระบุรี เพิ่มอีก 40 อัตรา สะท้อนว่า “เอ็มเค” มาถูกทาง ธุรกิจร้านสุกี้แมสน่าจะได้รับการตอบรับที่ดีต่อเนื่อง สำหรับพื้นที่ “เดอะ พาซิโอ ทาวน์ รามคำแหง” เป็นรูปแบบคอมมูนิตี้มอลล์ที่มีโซนร้านอาหาร ช้อปปิ้ง แฟชั่น ธนาคาร ตลอดจนโซนธุรกิจสัตว์เลี้ยง
.
ปัจจุบันเครือเอ็มเคกรุ๊ปมีรายได้จาก “เอ็มเค สุกี้” มากที่สุด กินสัดส่วน 72% ของพอร์ตโฟลิโอ ตามมาด้วย “ยาโยอิ” 18% “แหลมเจริญ” 7% และอื่นๆ รวมกัน 3% ฝั่ง “โบนัส สุกี้” เป็นธุรกิจภายใต้การดำเนินงานของ “บริษัท คุ้มคุ้ม จำกัด” บริษัทลูกของเอ็มเคที่มีวัตถุประสงค์ในการดำเนินธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม โดยที่เอ็มเคเคยชี้แจงกับนักลงทุนก่อนหน้านี้ว่า กำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการทำธุรกิจที่มีความคุ้มค่าเพื่อสู้ศึกกับคู่แข่งตลาดแมสอันดุเดือด
.
การตัดสินใจขยายสาขาหลังเปิดที่แรกไปเพียง 1 เดือน พร้อมกับราคาหุ้นที่ปิดการซื้อขายเป็นบวกในช่วงที่ผ่านมาก็น่าจะพออนุมานได้ว่า การเดินเกมครั้งนี้ของเครือเอ็มเคมาถูกทางแล้ว จับตาดูกันต่อไปว่า ปีนี้จะมี “โบนัส สุกี้” สาขาใหม่ๆ ในกรุงเทพฯ หรือจังหวัดหัวเมืองใหญ่ตามมาอีกหรือไม่ หลังจากตัวใหญ่ลงมาเป็นผู้เล่นเต็มตัว สมรภูมิอันดุเดือดของตลาดสุกี้แมสคงไม่จบลงง่ายๆ ตราบใดที่ยังแข่งขันกันด้วยราคาและคุณภาพที่คุ้มค่า ในยุคที่เส้นของความภักดีที่ผู้บริโภคมีต่อแบรนด์เบาบางลง
https://www.bangkokbiznews.com/business/business/1193717