ไทยเบฟเวอเรจ เดินหน้ากลยุทธ์
PASSION 2030 ยกระดับธุรกิจอาหารให้เป็นกำลังหลักขับเคลื่อนองค์กรในอนาคต ผ่านสองแนวทางสำคัญ
“Reach Competitively” และ
“Digital for Growth” ชูจุดขายนวัตกรรมผสานวัฒนธรรมรสชาติไทย พร้อมปักหมุดขยายตลาดยุโรป-อาเซียน ดัน Soft Power อาหารไทยขึ้นแท่นระดับโลก
กลยุทธ์ขับเคลื่อน “Reach Competitively” และ “Digital for Growth”
นายไพศาล อ่าวสถาพร ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารสูงสุดสายธุรกิจอาหาร (ประเทศไทย) บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่มธุรกิจอาหารของไทยเบฟกำลังเร่งเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่ “คุ้มค่า คุ้มราคา” พร้อมปรับใช้เทคโนโลยีและข้อมูลดิจิทัลเพื่อสร้างการเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ
“เรามุ่งพัฒนาสินค้าอาหารสำเร็จรูปพร้อมปรุงและพร้อมทาน ให้ตอบโจทย์รสชาติ คุณภาพ และนวัตกรรม ตรงกับความต้องการผู้บริโภคที่หลากหลาย โดยเฉพาะตลาดที่ให้ความสำคัญกับความแปลกใหม่และคุณค่าทางวัฒนธรรม” นายไพศาลกล่าว
OYOSHI EATO – เปิดตัวสินค้านวัตกรรมสู่ตลาดโลก
ในงาน
THAIFEX – Anuga Asia 2025 ไทยเบฟนำเสนอผลิตภัณฑ์เรือธง
“OYOSHI EATO” เจาะกลุ่มผู้บริโภคต่างชาติที่มองหาอาหารสะดวกทานแต่ยังคงเอกลักษณ์รสชาติไทย
เกี๊ยวซ่า Siam Essence – เกี๊ยวซ่าสไตล์ญี่ปุ่นผสานรสไทย 5 ไส้ เช่น แกงแดง ต้มยำกุ้ง ต้มข่าไก่ และไก่สะเต๊ะ เหมาะกับกลุ่ม
Adventurous Foodies
Mini Pufflets – ขนมแป้งทอดกรอบ 4 รสชาติ ช็อกโกบานาน่า แอปเปิ้ล สับปะรด และเผือกมะพร้าว เจาะตลาด
Premium Snack ที่กำลังเติบโตในยุโรป
ใช้เวที THAIFEX สร้างเครือข่าย-เปิดโอกาสทางการค้า
การเข้าร่วมงานครั้งนี้ไม่เพียงแสดงนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ แต่ยังเป็นเวทีสำคัญในการเชื่อมโยงพันธมิตรธุรกิจ เจรจาการค้าระดับนานาชาติ และต่อยอดโอกาสส่งออก โดยไทยเบฟตั้งเป้าเจาะตลาดหลักในอาเซียนและยุโรป เช่น ฝรั่งเศส เยอรมนี อังกฤษ และสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งมีความต้องการสินค้าพรีเมียมสูง
นอกจากนี้ไทยเบฟยังร่วมงาน
SPLASH – Soft Power Forum 2025 ผลักดันภาพลักษณ์อาหารและเครื่องดื่มไทยสู่เวทีโลก สร้างการรับรู้ในเชิงวัฒนธรรมและเพิ่มคุณค่าทางเศรษฐกิจ พร้อมต่อยอดการส่งออกไปยังตลาดศักยภาพใหม่ที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพและนวัตกรรม
กลุ่มธุรกิจอาหารในเครือไทยเบฟมองว่าการแข่งขันในตลาดโลกจะเข้มข้นขึ้น แต่จุดแข็งด้านคุณภาพ วัตถุดิบ และความคิดสร้างสรรค์ จะทำให้สินค้าสามารถยืนหยัดได้ในระยะยาว ภายใต้เป้าหมาย
“เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน” ตามแผน PASSION 2030
ไทยเบฟ เดินหน้า “PASSION 2030” ปั้นธุรกิจอาหารไทยสู่เวทีโลก ผสานนวัตกรรม-Soft Power ดันตลาดพรีเมียมโตต่อเนื่อง
ไทยเบฟเวอเรจ เดินหน้ากลยุทธ์ PASSION 2030 ยกระดับธุรกิจอาหารให้เป็นกำลังหลักขับเคลื่อนองค์กรในอนาคต ผ่านสองแนวทางสำคัญ “Reach Competitively” และ “Digital for Growth” ชูจุดขายนวัตกรรมผสานวัฒนธรรมรสชาติไทย พร้อมปักหมุดขยายตลาดยุโรป-อาเซียน ดัน Soft Power อาหารไทยขึ้นแท่นระดับโลก
กลยุทธ์ขับเคลื่อน “Reach Competitively” และ “Digital for Growth”
นายไพศาล อ่าวสถาพร ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารสูงสุดสายธุรกิจอาหาร (ประเทศไทย) บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่มธุรกิจอาหารของไทยเบฟกำลังเร่งเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่ “คุ้มค่า คุ้มราคา” พร้อมปรับใช้เทคโนโลยีและข้อมูลดิจิทัลเพื่อสร้างการเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ
“เรามุ่งพัฒนาสินค้าอาหารสำเร็จรูปพร้อมปรุงและพร้อมทาน ให้ตอบโจทย์รสชาติ คุณภาพ และนวัตกรรม ตรงกับความต้องการผู้บริโภคที่หลากหลาย โดยเฉพาะตลาดที่ให้ความสำคัญกับความแปลกใหม่และคุณค่าทางวัฒนธรรม” นายไพศาลกล่าว
OYOSHI EATO – เปิดตัวสินค้านวัตกรรมสู่ตลาดโลก
ในงาน THAIFEX – Anuga Asia 2025 ไทยเบฟนำเสนอผลิตภัณฑ์เรือธง “OYOSHI EATO” เจาะกลุ่มผู้บริโภคต่างชาติที่มองหาอาหารสะดวกทานแต่ยังคงเอกลักษณ์รสชาติไทย
เกี๊ยวซ่า Siam Essence – เกี๊ยวซ่าสไตล์ญี่ปุ่นผสานรสไทย 5 ไส้ เช่น แกงแดง ต้มยำกุ้ง ต้มข่าไก่ และไก่สะเต๊ะ เหมาะกับกลุ่ม Adventurous Foodies
Mini Pufflets – ขนมแป้งทอดกรอบ 4 รสชาติ ช็อกโกบานาน่า แอปเปิ้ล สับปะรด และเผือกมะพร้าว เจาะตลาด Premium Snack ที่กำลังเติบโตในยุโรป
ใช้เวที THAIFEX สร้างเครือข่าย-เปิดโอกาสทางการค้า
การเข้าร่วมงานครั้งนี้ไม่เพียงแสดงนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ แต่ยังเป็นเวทีสำคัญในการเชื่อมโยงพันธมิตรธุรกิจ เจรจาการค้าระดับนานาชาติ และต่อยอดโอกาสส่งออก โดยไทยเบฟตั้งเป้าเจาะตลาดหลักในอาเซียนและยุโรป เช่น ฝรั่งเศส เยอรมนี อังกฤษ และสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งมีความต้องการสินค้าพรีเมียมสูง
นอกจากนี้ไทยเบฟยังร่วมงาน SPLASH – Soft Power Forum 2025 ผลักดันภาพลักษณ์อาหารและเครื่องดื่มไทยสู่เวทีโลก สร้างการรับรู้ในเชิงวัฒนธรรมและเพิ่มคุณค่าทางเศรษฐกิจ พร้อมต่อยอดการส่งออกไปยังตลาดศักยภาพใหม่ที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพและนวัตกรรม
กลุ่มธุรกิจอาหารในเครือไทยเบฟมองว่าการแข่งขันในตลาดโลกจะเข้มข้นขึ้น แต่จุดแข็งด้านคุณภาพ วัตถุดิบ และความคิดสร้างสรรค์ จะทำให้สินค้าสามารถยืนหยัดได้ในระยะยาว ภายใต้เป้าหมาย “เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน” ตามแผน PASSION 2030