ครอบครัวผม เดิมใช้งาน โทรศัพท์ AIS มากว่า 25 ปี
ตัดสินใจติดเน็ตบ้าน AIS fiber
ตอนโทรคุย ให้ความเร็ว 1000/500
วันมาติดจริง พนักงานติดดี
แต่แจ้งว่า ความเร็วคือ 500/500
โทรไปคุยกับ AIS call center
รอไป 30 นาที กว่าจะได้คุยกับคน
ก็โยนกันไปโยนกันมาบอกว่าไม่มีโปรนี้ที่ตกลง
ผมบอกว่างั้นไม่เซ็นรับงานนะ ทำไม่ตรงที่คุย ก็เงียบไป
บอกซักครู่นะคะ เดี่ยวเช็ครายละเอียดให้คะ ทำแบบนี้ สี่ ห้ารอบ สรุป ไม่ได้ อะไรกลับมาเลย
แล้วบอกว่าจะให้พนักงานคนที่เคยคุย โทรกลับมาคุย
ผมถามว่าเมื่อไหร่ บอกว่ารอ 1 ชม ถามย้ำ สามรอบ
ทีนี้ช่างเค้าก็รอไปติดที่อื่นต่อ
ผมก็เลยถามว่า แล้วถ้าเค้าโทรมาแต่ว่า deal ไม่ได้ตามที่เคยคุย ผมยกเลิกเลยได้ไหม
เค้าบอกว่าได้ แต่ไม่ยอมบอกว่าจะ void ค่ายกเลิกการติดตั้งได้หรือไม่
ถามย้ำสามรอบ ก็พูดวกไปวนมา เหมือนจะโยนความผิดให้อีกคน
ผมอัดเสียงไว้หมด ตั้งแต่เริ่มคุย และอยากจะจัดการมาก
เพราะคุณคือ มิจฉาชีพที่มาในคราบผู้ให้บริการ ปล้นซึ่งหน้า คุยอย่างทำอีกอย่าง
สุดท้ายสงสารช่าง เลยปล่อยช่างกลับไปก่อน
ช่างเค้าเป็นคนดีครับ เค้ายังมานั่งคุยกับผมเลย ว่าต้องพูดอย่างนู้นอย่างนี้
หลังจากนั้น ผ่านมา 12 ชม ละ ยังเงียบ
ผมอยากเตือนผู้ที่จะใช้ อัดเสียงกับ call center ไว้ด้วยครับ
เค้าไม่ได้ตรงไปตรงมา
และผมมา test speed ดู
คือแกว่งมาก
จาก 500 เหลือ 100-200
ต่อให้ใช้สาย LAN ก็ไม่ถึงครับ
เอาจริงนะ เงินไม่กี่ร้อยอัพความเร็วไม่ใช่ปัญหาผมเลย
แต่ปัญหาคือ ระบบคุณไร้ซึ่งความรับผิดชอบ
โทรไปเจอบอทดักไปกี่นาที
ต่อให้ได้คุยกับคน คุณก็ผลักภาระกันไปกันมา
ผมอยากฟ้องร้อง ผมสามารถ ทำอย่างไรได้บ้างครับ
ตอนนี้แจ้งทาง กสทช แล้ว
แต่ผมอยากเจอตัวคนคุย สำนักงานเค้าอยู่ที่ไหนหรอครับ call center AIS
ต่อให้เสียค่าคดีเป็นหมื่นเป็นแสนผมก็โอเคครับ
ผมรู้สึกว่า เค้าไม่ได้เห็นผมเป็นลูกค้า เหมือนเป็นเพื่อนเล่น ที่คิดจะทำอะไรก็ได้
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ ถ้ามีผู้มีความรู้มาแนะนำ
ขอแจ้งปัญหาของ AIS Fiber ให้คนที่คิดว่ากำลังจะติด
ตัดสินใจติดเน็ตบ้าน AIS fiber
ตอนโทรคุย ให้ความเร็ว 1000/500
วันมาติดจริง พนักงานติดดี
แต่แจ้งว่า ความเร็วคือ 500/500
โทรไปคุยกับ AIS call center
รอไป 30 นาที กว่าจะได้คุยกับคน
ก็โยนกันไปโยนกันมาบอกว่าไม่มีโปรนี้ที่ตกลง
ผมบอกว่างั้นไม่เซ็นรับงานนะ ทำไม่ตรงที่คุย ก็เงียบไป
บอกซักครู่นะคะ เดี่ยวเช็ครายละเอียดให้คะ ทำแบบนี้ สี่ ห้ารอบ สรุป ไม่ได้ อะไรกลับมาเลย
แล้วบอกว่าจะให้พนักงานคนที่เคยคุย โทรกลับมาคุย
ผมถามว่าเมื่อไหร่ บอกว่ารอ 1 ชม ถามย้ำ สามรอบ
ทีนี้ช่างเค้าก็รอไปติดที่อื่นต่อ
ผมก็เลยถามว่า แล้วถ้าเค้าโทรมาแต่ว่า deal ไม่ได้ตามที่เคยคุย ผมยกเลิกเลยได้ไหม
เค้าบอกว่าได้ แต่ไม่ยอมบอกว่าจะ void ค่ายกเลิกการติดตั้งได้หรือไม่
ถามย้ำสามรอบ ก็พูดวกไปวนมา เหมือนจะโยนความผิดให้อีกคน
ผมอัดเสียงไว้หมด ตั้งแต่เริ่มคุย และอยากจะจัดการมาก
เพราะคุณคือ มิจฉาชีพที่มาในคราบผู้ให้บริการ ปล้นซึ่งหน้า คุยอย่างทำอีกอย่าง
สุดท้ายสงสารช่าง เลยปล่อยช่างกลับไปก่อน
ช่างเค้าเป็นคนดีครับ เค้ายังมานั่งคุยกับผมเลย ว่าต้องพูดอย่างนู้นอย่างนี้
หลังจากนั้น ผ่านมา 12 ชม ละ ยังเงียบ
ผมอยากเตือนผู้ที่จะใช้ อัดเสียงกับ call center ไว้ด้วยครับ
เค้าไม่ได้ตรงไปตรงมา
และผมมา test speed ดู
คือแกว่งมาก
จาก 500 เหลือ 100-200
ต่อให้ใช้สาย LAN ก็ไม่ถึงครับ
เอาจริงนะ เงินไม่กี่ร้อยอัพความเร็วไม่ใช่ปัญหาผมเลย
แต่ปัญหาคือ ระบบคุณไร้ซึ่งความรับผิดชอบ
โทรไปเจอบอทดักไปกี่นาที
ต่อให้ได้คุยกับคน คุณก็ผลักภาระกันไปกันมา
ผมอยากฟ้องร้อง ผมสามารถ ทำอย่างไรได้บ้างครับ
ตอนนี้แจ้งทาง กสทช แล้ว
แต่ผมอยากเจอตัวคนคุย สำนักงานเค้าอยู่ที่ไหนหรอครับ call center AIS
ต่อให้เสียค่าคดีเป็นหมื่นเป็นแสนผมก็โอเคครับ
ผมรู้สึกว่า เค้าไม่ได้เห็นผมเป็นลูกค้า เหมือนเป็นเพื่อนเล่น ที่คิดจะทำอะไรก็ได้
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ ถ้ามีผู้มีความรู้มาแนะนำ