ทุกปีเรามักเห็นผู้เล่นหน้าใหม่ในแวดวง อาหารและเครื่องดื่ม โผล่ขึ้นมาเสมอ โดยเฉพาะธุรกิจที่ยังร้อนแรงไม่มีตกอย่าง ร้านกาแฟ ที่เรียกได้ว่าเป็นหมวดธุรกิจยอดฮิตอันดับต้น ๆ
แต่รู้ไหมว่า… ใครคือ เจ้าตลาดที่มาแรงที่สุด ในปีล่าสุด?
- คำตอบอาจไม่ใช่แบรนด์กาแฟระดับโลกอย่างที่หลายคนคิด แต่คือ “กาแฟพันธุ์ไทย” แบรนด์ไทยแท้ ที่เพิ่งคว้ารางวัล
Thailand Brand Footprint 2025 : Top Outstanding Brand
หรือแปลให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ
- “แบรนด์ที่มีคนเลือกซื้อสูงสุดในหมวดกาแฟสดนอกบ้าน (Made-to-Order Coffee)”
จากข้อมูลของ Worldpanel by Numerator Thailand
🔍 ทำไมถึงมาแรงขนาดนี้?
รางวัลนี้วัดจาก Consumer Reach Point (CRP) หรือจำนวนครั้งที่ผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้าของแบรนด์ต่อปี
- ปี 2023: CRP = 4.2 ล้านครั้ง
- ปี 2024: CRP = 7.4 ล้านครั้ง 😲
เพิ่มขึ้นกว่า 3.2 ล้านครั้งภายใน 1 ปี!
นี่ยังไม่รวมถึงรายได้ที่โต เกือบเท่าตัว
จากปีก่อนหน้า เป็น 2,600 ล้านบาท ในปี 2024
และขยายสาขาเพิ่มอีกกว่า 500 สาขา รวมเป็น 1,347 สาขาทั่วไทย 🎯
☕ เคล็ดลับความสำเร็จของแบรนด์ไทยแบรนด์นี้?
- “เราไม่ได้แข่งแค่เรื่องรสชาติ แต่เราแข่งในเรื่องความสัมพันธ์กับลูกค้า” — สุขวสา ภูชัชวนิชกุล
กรรมการผู้จัดการ กาแฟพันธุ์ไทย
- จากคำพูดข้างต้น เห็นได้ชัดว่ากาแฟพันธุ์ไทยไม่เพียงแต่เข้าถึงง่าย (Functional) แต่ยังสร้างความผูกพันในแง่ความรู้สึก (Emotional) จนลูกค้าอยากกลับมาซื้อซ้ำ
ที่มา
Brand Inside
📌 ใครมาแรงในตลาดร้านกาแฟ? คำตอบคือ ‘กาแฟพันธุ์ไทย’ ที่ยอดซื้อพุ่ง 7.4 ล้านครั้งในปีเดียว!
แต่รู้ไหมว่า… ใครคือ เจ้าตลาดที่มาแรงที่สุด ในปีล่าสุด?
- คำตอบอาจไม่ใช่แบรนด์กาแฟระดับโลกอย่างที่หลายคนคิด แต่คือ “กาแฟพันธุ์ไทย” แบรนด์ไทยแท้ ที่เพิ่งคว้ารางวัล
Thailand Brand Footprint 2025 : Top Outstanding Brand
หรือแปลให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ
- “แบรนด์ที่มีคนเลือกซื้อสูงสุดในหมวดกาแฟสดนอกบ้าน (Made-to-Order Coffee)”
จากข้อมูลของ Worldpanel by Numerator Thailand
🔍 ทำไมถึงมาแรงขนาดนี้?
รางวัลนี้วัดจาก Consumer Reach Point (CRP) หรือจำนวนครั้งที่ผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้าของแบรนด์ต่อปี
- ปี 2023: CRP = 4.2 ล้านครั้ง
- ปี 2024: CRP = 7.4 ล้านครั้ง 😲
เพิ่มขึ้นกว่า 3.2 ล้านครั้งภายใน 1 ปี!
นี่ยังไม่รวมถึงรายได้ที่โต เกือบเท่าตัว
จากปีก่อนหน้า เป็น 2,600 ล้านบาท ในปี 2024
และขยายสาขาเพิ่มอีกกว่า 500 สาขา รวมเป็น 1,347 สาขาทั่วไทย 🎯
☕ เคล็ดลับความสำเร็จของแบรนด์ไทยแบรนด์นี้?
- “เราไม่ได้แข่งแค่เรื่องรสชาติ แต่เราแข่งในเรื่องความสัมพันธ์กับลูกค้า” — สุขวสา ภูชัชวนิชกุล
กรรมการผู้จัดการ กาแฟพันธุ์ไทย
- จากคำพูดข้างต้น เห็นได้ชัดว่ากาแฟพันธุ์ไทยไม่เพียงแต่เข้าถึงง่าย (Functional) แต่ยังสร้างความผูกพันในแง่ความรู้สึก (Emotional) จนลูกค้าอยากกลับมาซื้อซ้ำ
ที่มา Brand Inside