[IVE] "จางวอนยอง" กลายเป็นราชินีโฆษณาแห่งยุคนี้ได้อย่างไร

ตื่นเช้ามา ทาครีม Innisfree กับทาลิป Amuse ใส่คอนแทคเลนส์ Hapa Kristin ใส่กางเกงยีนส์ Tommy Jeans เสื้อยืด RolaRola แล้วออกไปพร้อมกับกระเป๋า Miu Miu ไปทำเล็บที่ร้าน Dashing Diva ซื้อเครื่องดื่ม Molto ที่ร้านสะดวกซื้อ แล้วจ่ายเงินด้วยบัตร Woori Bank เปลี่ยนเป็นเสื้อผ้า Eider กับรองเท้า New Balance เพื่อออกกำลังกาย กลับบ้านสระผมด้วยแชมพู Kérastase เป่าผมด้วยไดร์เป่าผม Dyson ซักผ้าด้วยน้ำยาปรับผ้านุ่ม Downy ดูทีวี กินพิซซ่า Papa John's ดื่ม Pepsi และไอศครีม Deep&Low จิบเบียร์ Jim Beam ดื่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ Better แล้วเข้านอน พร้อมกับบำรุงผิวด้วยอุปกรณ์ความงาม Medicube



     นี่คือชีวิตประจำวันของจางวอนยอง ตามที่โพสต์ออนไลน์ เป็นวิดีโอที่นำเสนอ 20 แบรนด์ของเธอ ใครที่จำช่วงต้นยุค 2000 คงจะจำ "วันของอียองเอ" ได้ ซึ่งเป็นมุกตลกที่หลุดออกมาตอนที่เธอกลายเป็นนางแบบโฆษณากว่า 10 ชิ้น วันของจางวอนยองในปี 2025 ยุ่งกว่าวันของอียองเอในปี 2000 เสียอีก

ราชินีโฆษณาในแต่ละยุค



<1> ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในทุกเจเนอเรชัน

สิ่งที่ทำให้เธอแตกต่างจากราชินีโฆษณาคนก่อนๆ คือการที่เธอไม่ได้แสดงละคร นักแสดงสามารถก้าวขึ้นเป็นราชินีโฆษณาได้ไม่ยาก เพระหนังและละครดึงดูดผู้คนได้หลากหลายเจเนอเรชัน

แต่วอนยองกลายเป็นราชินีแห่งวงการโฆษณาเพียงเพราะกิจกรรมไอดอลจากวง IZONE และ IVE ถึงแม้บางคนจะไม่รู้จักเพลงของเธอ แต่ "ทุกคนรู้จักจางวอนยอง"

ตัวแทนจาก Rolarola กล่าวว่า "จางวอนยองเป็นที่นิยมไม่เพียงแต่ในวัยรุ่นเท่านั้น แต่ยังโด่งดังไปทั่วทุกกลุ่มอายุ ส่งผลให้การโฆษณาได้ผลเกินคาด"

อีเยจิน ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาดของ Kerastase กล่าวเพิ่มเติมว่า "ทุกอย่างเกี่ยวกับจางวอนยองกลายเป็นประเด็นร้อนในทุกเจเนอเรชัน จางวอนยองมีความนิยมสูงตั้งแต่เจน Z ไปจนถึงผู้หญิงวัย 50



<2> ภาพลักษณ์ที่น่าเชื่อ

วอนยองเดบิวต์ตั้งแต่อายุ 14 ปี และอยู่ในอุตสาหกรรมนี้มา 7 ปีแล้ว แต่ภาพลักษณ์ที่ไร้ข้อโต้แย้งของเธอ ช่วยเป็นแรงดึงดูดมหาศาลสำหรับแบรนด์ต่างๆ ภาพลักษณ์ที่น่าเชื่อถือเปิดประตูสู่ทุกอุตสาหกรรม แม้แต่ในวงการการเงิน เธอมีแบรนด์ชั้นนำมากมายจนนักลงทุนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ากำลังสร้าง "กองทุนรวมโฆษณาแบรนด์จางวอนยอง"

กูกีวูน ซีอีโอของ Medicube กล่าวว่า "ถึงแม้เธอจะอายุน้อย แต่เธอก็ยังคงรักษาจุดสูงสุดไว้ได้โดยไม่มีปัญหาสำคัญใดๆ และบุคลิกที่มองโลกในแง่ดีแบบ 'Lucky Vicky'' ทำให้เธอเป็นนางแบบที่นักโฆษณาต้องการสำหรับความสำเร็จในระยะยาว"

ผู้อำนวยการซึ่งดูแลแบรนด์ Dyson กล่าวว่า "ในช่วงถ่ายทำที่ยากลำบากและเหนื่อยล้า แต่รอยยิ้มที่สดใส รูปลักษณ์ที่ไร้ที่ติ และทักษะภาษาต่างประเทศของเธอล้วนได้รับการยกย่องอย่างสูง"

นักโฆษณาก็ให้ความสำคัญกับการบริหารความเสี่ยงเช่นกัน เธอเคยถูกเกลียดชังทางออนไลน์เพียงเพราะกินสตรอว์เบอร์รีด้วยสองมือ แต่เธอและบริษัทได้ฟ้องร้องยูทูบเบอร์คนหนึ่งในข้อหาหมิ่นประมาทและได้รับค่าชดเชย ซึ่งสร้างภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งให้เธอยิ่งขึ้น



<3> โปรโมตบน Instagram โดยไม่ต้องขอ...ชื่อเสียงที่ดีในวงการโฆษณา

ชื่อเสียงอันโดดเด่นของจางวอนยองในหมู่นักโฆษณาก็เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้เธอปรากฏตัวในโฆษณามากมาย แม้จะมีชื่อเสียงโด่งดัง แต่ทีมงานก็ต้องอดทนกับความกดดันในการถ่ายทำแต่ละครั้ง และหากรู้สึกไม่มั่นใจที่จะขอความช่วยเหลือ พวกเขาก็จะมองหานางแบบที่ทุ่มเท แม้ว่าจะมีชื่อเสียงน้อยกว่าก็ตาม

ตัวแทนจาก Binggrae กล่าวว่า "จางวอนยองโปรโมตแบรนด์ได้ดี แม้เราจะไม่ได้ร้องขอก็ตาม โดยการโพสต์บน IG หลังการถ่ายทำโฆษณาแต่ละครั้ง" เธอยังเสริมอีกว่า "เพราะเธอโปรโมตแบรนด์ต่างๆ จึงทำให้เกิดการร่วมมือกับแบรนด์อื่นๆ ตามมา"

ตัวแทนของ Hapa Kristin กล่าวว่า "ไม่ใช่แค่โฆษณาครั้งเดียว เธอใช้ผลิตภัณฑ์ของเราเป็นประจำและแนะนำต่อให้คนอื่นๆ ทำให้เรารู้สึกว่าเธอรักแบรนด์นี้จริงๆ"



<4> ผู้นำเทรนด์และ "ประธานาธิบดีเด็ก"  เปลี่ยนการรับรู้เป็นยอดขาย

นางแบบไม่ได้มีดีแค่เพราะเป็นที่รู้จักเท่านั้น แต่ยังต้องกระตุ้นยอดขายจริงด้วย นี่คือสิ่งที่เรียกว่า "การมองเห็น" และ "พลังในการแปลง"

ตัวแทนของ Dashing Diva กล่าวว่า "สำหรับแบรนด์ความงาม/แฟชั่น จางวอนยองเพียงอย่างเดียวก็มีพลังทางการตลาดเพียงพอที่จะทำให้แคมเปญสำเร็จ"

ตัวแทนของ Jim Beam กล่าวว่า "เราต้องการส่งข้อความปลอบใจและให้กำลังใจแก่คนรุ่นใหม่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากและซับซ้อน และเราคิดว่าภาพลักษณ์ 'Lucky Vicky' ที่สดใสและมองโลกในแง่ดีของจางวอนยองน่าจะเหมาะกับข้อความที่เราจะสื่อได้เป็นอย่างดี

ความคิดแบบ Lucky Vicky ของจางวอนยอง อาจทำให้ชีวิตของเธอเป็น Lucky Vicky เช่นกัน

ที่มา : https://n.news.naver.com/mnews/article/023/0003920931?sid=101
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่