กรุงเทพมีรถไฟฟ้าใต้ดิน ลอดแม่น้ำ ลอยฟ้า รางคู่ รางเดี่ยว เพียบ +20บาทตลอดสาย ผู้มีรายได้น้อยขึ้นรถเมล์ก็ฟรีอีก
ต่างจังหวัดไม่มีอะไรเลย รถทัวร์ขึ้นราคาเริ่อยๆ เหลือแต่การรถไฟที่เป็นคู่ทุกข์คู่ยาก ผู้มีรายได้น้อยได้ขึ้นฟรีบางโอกาส
การรถไฟจึงเป็น "เดอะแบก"
1 หมายถึงแบกหนี้
2 แบกโครงการช่วยต่อมิอะไรช่วยของรัฐ
ที่ดินใจกลางเมืองก็ต้องไปแบก โครงการบ้านเพื่อคนไทย เช่า99ปี ค่าเช่านิดเดียวให้การรถไฟ??? คนไทยได้ค่าเช่าช่วง ต่างชาติอยู่สบายนแฮ
การรถไฟ จะเก็บค่าโดยสารแพงก็ไม่ได้ แต่อย่างที่เขากระโดง
1 ถ้าการรถไฟได้พัฒนา เปลี่ยนเป็นสนามไทยแลนด์อินเตอร์จัดแข่ง F1 สร้างมูลค่าเพิ่ม เอามาจ่ายหนี้สาธารณะได้ไม่น้อย
2 หรือให้เอกชนพัฒนา การรถไฟได้ค่าเช่า ในราคาที่เหมาะสม ไม่ใช่เช่าถูกจนเหมือนอยู่ฟรี ก็เอามาจ่ายหนี้ได้เช่นกัน
3 เปิดเผยราคาเช่าต่อสาธารณะด้วย ต้องโปร่งใสตรวจสอบได้
แต่ถ้าไม่ทำอะไรเลย ไม่เพียงผิด 157 แต่เหมือนทุจริตคอร์รัปขั่น เงินที่ควรเข้ารัฐ ไปเข้าเอกชน ปล่อยปละละเลย ทำให้รัฐเสียรายได้มานานเต็มที
ส่วนหน่วยงานไหนที่ส่อแววทุจริต ศาลตัดสินแล้ว ยังยื้อ ก็ต้องถูกจัดการให้เด็ดขาด ไม่ใช่แค่ยกเลิกเอกสารสิทธิแล้วลอยตัว แบบนี้ไม่ได้
การรถไฟหนี้สะสมสองแสนกว่าล้าน ถ้าเอาเขากระโดงมาพัฒนาสร้างรายได้ ก็ช่วยเยียวยา
ต่างจังหวัดไม่มีอะไรเลย รถทัวร์ขึ้นราคาเริ่อยๆ เหลือแต่การรถไฟที่เป็นคู่ทุกข์คู่ยาก ผู้มีรายได้น้อยได้ขึ้นฟรีบางโอกาส
การรถไฟจึงเป็น "เดอะแบก"
1 หมายถึงแบกหนี้
2 แบกโครงการช่วยต่อมิอะไรช่วยของรัฐ
ที่ดินใจกลางเมืองก็ต้องไปแบก โครงการบ้านเพื่อคนไทย เช่า99ปี ค่าเช่านิดเดียวให้การรถไฟ??? คนไทยได้ค่าเช่าช่วง ต่างชาติอยู่สบายนแฮ
การรถไฟ จะเก็บค่าโดยสารแพงก็ไม่ได้ แต่อย่างที่เขากระโดง
1 ถ้าการรถไฟได้พัฒนา เปลี่ยนเป็นสนามไทยแลนด์อินเตอร์จัดแข่ง F1 สร้างมูลค่าเพิ่ม เอามาจ่ายหนี้สาธารณะได้ไม่น้อย
2 หรือให้เอกชนพัฒนา การรถไฟได้ค่าเช่า ในราคาที่เหมาะสม ไม่ใช่เช่าถูกจนเหมือนอยู่ฟรี ก็เอามาจ่ายหนี้ได้เช่นกัน
3 เปิดเผยราคาเช่าต่อสาธารณะด้วย ต้องโปร่งใสตรวจสอบได้
แต่ถ้าไม่ทำอะไรเลย ไม่เพียงผิด 157 แต่เหมือนทุจริตคอร์รัปขั่น เงินที่ควรเข้ารัฐ ไปเข้าเอกชน ปล่อยปละละเลย ทำให้รัฐเสียรายได้มานานเต็มที
ส่วนหน่วยงานไหนที่ส่อแววทุจริต ศาลตัดสินแล้ว ยังยื้อ ก็ต้องถูกจัดการให้เด็ดขาด ไม่ใช่แค่ยกเลิกเอกสารสิทธิแล้วลอยตัว แบบนี้ไม่ได้