“like JENNIE, JENNIE, JENNIE.”
ชื่อของเจนนี่ กลายเป็นท่อนฮุกของเพลงด้วยตัวมันเอง จากนิวซีแลนด์มาสู่เกาหลีเพื่อเป็นสมาชิก BLACKPINK และในที่สุดก็ยืนอยู่บนเวที Coachella ตะโกนชื่อของตัวเองอย่างภาคภูมิใจ — เพื่อบอกกับทุกคนว่าให้มั่นใจ และเดินไปข้างหน้าในชื่อของตัวเอง เหมือนอย่างที่ กาเบรียล ชาแนล เคยทำในอดีต
ชาแนล สะท้อนมรดกของกาเบรียล ชาแนลและอยู่ร่วมกับชีวิตของผู้หญิงมาตลอดกว่า 100 ปี ด้วยเหตุนี้ มิวส์ของชาแนลจึงไม่ใช่แค่คนดังที่ “สวย” เท่านั้น แต่ต้อง “เป็นคนที่กล้าท้าทายการเปลี่ยนแปลง และยังคงความเป็นตัวเองไว้ได้”
แฟชั่นที่เริ่มต้นจากบ้าน เจนนี่เริ่มแสดงตัวตนผ่านแฟชั่นตั้งแต่เด็ก
“แม่คะ วันนี้หนูอยากใส่กระโปรง!”
แม้จะเป็นเด็ก แต่เวลาจะเลือกเสื้อผ้า เจนนี่ก็มีความชัดเจนในรสนิยมอยู่เสมอ และแน่นอนว่าคนที่อยู่เคียงข้างเสมอก็คือ คุณแม่
“คนที่ทำให้ฉันเป็นฉันในทุกวันนี้ก็คือครอบครัวค่ะ โดยเฉพาะคุณแม่ คนที่มีอิทธิพลกับตัวตนของฉันตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงตอนนี้”
เสื้อถักครอปสีน้ำเงินที่กลายเป็นกระแส เคยถูกพูดถึงว่าเป็น “ชาแนลที่แม่มอบให้” ในทริปปารีสกับแม่ ยังมีภาพที่ทั้งสองคนใส่คาร์ดิแกนตัวเดียวกันสลับกันใส่ — สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า ชาแนลสำหรับเจนนี่ไม่ใช่แค่แบรนด์ แต่เป็นภาษาที่ใช้สื่อสารกับแม่ อีกด้วย

เจนนี่ใช้ชาแนลตั้งแต่ก่อนจะเป็นแอมบาสเดอร์ในปี 2017 แล้ว แนวคิดแฟชั่นคือ “ลุคเท่ๆต้องมีความน่ารักผสมอยู่ด้วย”
เราจึงมักเห็นเจนนี่ใส่หมวกไหมพรม กระเป๋าสีสด หมวกแก๊ป หรือกระเป๋าชาแนลสีจัดจ้าน เจนนี่สามารถเป็นทั้งน่ารัก เท่ เซอร์ หรือแม้กระทั่งลุคขี้เล่น และทั้งหมดนั้นก็คือ "เจนนี่" โดยไม่มีคำนิยาม ซึ่งสอดคล้องกับ คุณค่าของชาแนล อย่างชัดเจน คือ “ทำตามใจตัวเอง ไปในทางที่ต้องการอย่างอิสระ”


CHANEL ที่ไม่ใช่แค่ในฝันแต่เป็นของวันนี้
เจนนี่เปลี่ยน CHANEL จาก “ของที่อยากได้สักวันหนึ่ง” เป็น “สิ่งที่อยากใส่ตอนนี้” CHANEL ไม่ใช่แค่ชุดที่หยิบใส่ในโอกาสพิเศษเท่านั้น แต่เป็นเดย์ลุคที่จับต้องได้ เราจึงเห็นเจนนี่ใส่ยีนส์ในลุคที่ดูสบายๆ จนอยากใส่ตาม
“ฉันรักแฟชั่น ชอบแต่งตัวให้ดูโดดเด่น แต่ท้ายที่สุด ความสบายสำคัญที่สุด กางเกงยีนส์เป็นไอเท็มที่ดูเท่ ลุยๆแล้วก็ดูดี เลยกลายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในลุคประจำวันค่ะ”

CHANEL ที่ไม่ต้องโชว์โลโก้ ก็รู้ว่าคือ CHANEL
เจนนี่สามารถโชว์โลโก้ CHANEL ได้อย่างดี แต่ในขณะเดียวกัน
ก็ทำให้หลายๆคน “รู้ว่าเป็น CHANEL” ได้โดยไม่ต้องมีโลโก้เลยด้วยซ้ำ โดยการผสมสัญลักษณ์ของแบรนด์อย่างริบบิ้น มุก โซ่ ผ้าแบบทวีด ดอกคาเมลเลีย ได้อย่างมีสไตล์ และหลากหลายมาก
จากลุคของเจนนี่ในคอลเลกชัน Tokyo Replica 2022-23 ผ้าคลุมศีรษะที่ทำจากไข่มุก สร้อยและถุงมือดอกคาเมลเลีย ริบบิ้นด้านหลัง และแหวน Coco Crush — ทั้งหมดแสดงความเป็น CHANEL โดยไม่ต้องพูดเลยว่า "CHANEL"


CHANEL 2025 กลายเป็น 'เจนนี่' มากกว่าเดิม
ในงาน Met Gala 2025 เจนนี่ในลุคที่ได้แรงบันดาลใจจากรันเวย์ช่วงปี 1920–1930 ยุคที่ CHANEL เปลี่ยนให้ “กางเกง” กลายเป็นแฟชั่นของผู้หญิง
ตอนนั้นเจนนี่ทำให้ CHANEL ติดเทรนด์อันดับ 1 และมีผลทางเศรษฐกิจมหาศาลถึง 25 พันล้านวอน (ประมาณ 6.8 พันล้านบาท)
“ฉันหวังว่าผู้หญิงทุกคนจะได้รับแรงบันดาลใจให้ตามฝันของตัวเอง และแสดงออกในแบบของตัวเองค่ะ”
Like JENNIE , Like CHANEL

ที่มา :
Vogue Korea
คำแปลไทย : @MYJENNIE_TH
บทความจาก Vogue Korea เขียนถึงความสัมพันธ์ของ “JENNIE และ CHANEL” (sponsored by CHANEL)
“like JENNIE, JENNIE, JENNIE.”
ชื่อของเจนนี่ กลายเป็นท่อนฮุกของเพลงด้วยตัวมันเอง จากนิวซีแลนด์มาสู่เกาหลีเพื่อเป็นสมาชิก BLACKPINK และในที่สุดก็ยืนอยู่บนเวที Coachella ตะโกนชื่อของตัวเองอย่างภาคภูมิใจ — เพื่อบอกกับทุกคนว่าให้มั่นใจ และเดินไปข้างหน้าในชื่อของตัวเอง เหมือนอย่างที่ กาเบรียล ชาแนล เคยทำในอดีต
ชาแนล สะท้อนมรดกของกาเบรียล ชาแนลและอยู่ร่วมกับชีวิตของผู้หญิงมาตลอดกว่า 100 ปี ด้วยเหตุนี้ มิวส์ของชาแนลจึงไม่ใช่แค่คนดังที่ “สวย” เท่านั้น แต่ต้อง “เป็นคนที่กล้าท้าทายการเปลี่ยนแปลง และยังคงความเป็นตัวเองไว้ได้”
แฟชั่นที่เริ่มต้นจากบ้าน เจนนี่เริ่มแสดงตัวตนผ่านแฟชั่นตั้งแต่เด็ก
“แม่คะ วันนี้หนูอยากใส่กระโปรง!”
แม้จะเป็นเด็ก แต่เวลาจะเลือกเสื้อผ้า เจนนี่ก็มีความชัดเจนในรสนิยมอยู่เสมอ และแน่นอนว่าคนที่อยู่เคียงข้างเสมอก็คือ คุณแม่
“คนที่ทำให้ฉันเป็นฉันในทุกวันนี้ก็คือครอบครัวค่ะ โดยเฉพาะคุณแม่ คนที่มีอิทธิพลกับตัวตนของฉันตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงตอนนี้”
เสื้อถักครอปสีน้ำเงินที่กลายเป็นกระแส เคยถูกพูดถึงว่าเป็น “ชาแนลที่แม่มอบให้” ในทริปปารีสกับแม่ ยังมีภาพที่ทั้งสองคนใส่คาร์ดิแกนตัวเดียวกันสลับกันใส่ — สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า ชาแนลสำหรับเจนนี่ไม่ใช่แค่แบรนด์ แต่เป็นภาษาที่ใช้สื่อสารกับแม่ อีกด้วย
เจนนี่ใช้ชาแนลตั้งแต่ก่อนจะเป็นแอมบาสเดอร์ในปี 2017 แล้ว แนวคิดแฟชั่นคือ “ลุคเท่ๆต้องมีความน่ารักผสมอยู่ด้วย”
เราจึงมักเห็นเจนนี่ใส่หมวกไหมพรม กระเป๋าสีสด หมวกแก๊ป หรือกระเป๋าชาแนลสีจัดจ้าน เจนนี่สามารถเป็นทั้งน่ารัก เท่ เซอร์ หรือแม้กระทั่งลุคขี้เล่น และทั้งหมดนั้นก็คือ "เจนนี่" โดยไม่มีคำนิยาม ซึ่งสอดคล้องกับ คุณค่าของชาแนล อย่างชัดเจน คือ “ทำตามใจตัวเอง ไปในทางที่ต้องการอย่างอิสระ”
CHANEL ที่ไม่ใช่แค่ในฝันแต่เป็นของวันนี้
เจนนี่เปลี่ยน CHANEL จาก “ของที่อยากได้สักวันหนึ่ง” เป็น “สิ่งที่อยากใส่ตอนนี้” CHANEL ไม่ใช่แค่ชุดที่หยิบใส่ในโอกาสพิเศษเท่านั้น แต่เป็นเดย์ลุคที่จับต้องได้ เราจึงเห็นเจนนี่ใส่ยีนส์ในลุคที่ดูสบายๆ จนอยากใส่ตาม
“ฉันรักแฟชั่น ชอบแต่งตัวให้ดูโดดเด่น แต่ท้ายที่สุด ความสบายสำคัญที่สุด กางเกงยีนส์เป็นไอเท็มที่ดูเท่ ลุยๆแล้วก็ดูดี เลยกลายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในลุคประจำวันค่ะ”
CHANEL ที่ไม่ต้องโชว์โลโก้ ก็รู้ว่าคือ CHANEL
เจนนี่สามารถโชว์โลโก้ CHANEL ได้อย่างดี แต่ในขณะเดียวกัน
ก็ทำให้หลายๆคน “รู้ว่าเป็น CHANEL” ได้โดยไม่ต้องมีโลโก้เลยด้วยซ้ำ โดยการผสมสัญลักษณ์ของแบรนด์อย่างริบบิ้น มุก โซ่ ผ้าแบบทวีด ดอกคาเมลเลีย ได้อย่างมีสไตล์ และหลากหลายมาก
จากลุคของเจนนี่ในคอลเลกชัน Tokyo Replica 2022-23 ผ้าคลุมศีรษะที่ทำจากไข่มุก สร้อยและถุงมือดอกคาเมลเลีย ริบบิ้นด้านหลัง และแหวน Coco Crush — ทั้งหมดแสดงความเป็น CHANEL โดยไม่ต้องพูดเลยว่า "CHANEL"
CHANEL 2025 กลายเป็น 'เจนนี่' มากกว่าเดิม
ในงาน Met Gala 2025 เจนนี่ในลุคที่ได้แรงบันดาลใจจากรันเวย์ช่วงปี 1920–1930 ยุคที่ CHANEL เปลี่ยนให้ “กางเกง” กลายเป็นแฟชั่นของผู้หญิง
ตอนนั้นเจนนี่ทำให้ CHANEL ติดเทรนด์อันดับ 1 และมีผลทางเศรษฐกิจมหาศาลถึง 25 พันล้านวอน (ประมาณ 6.8 พันล้านบาท)
“ฉันหวังว่าผู้หญิงทุกคนจะได้รับแรงบันดาลใจให้ตามฝันของตัวเอง และแสดงออกในแบบของตัวเองค่ะ”
Like JENNIE , Like CHANEL
ที่มา : Vogue Korea
คำแปลไทย : @MYJENNIE_TH