ผมสนใจที่จะซื้อทัวร์ไปเที่ยวจอร์แดนวันที่ 8-13ตค.68กับบริษัทท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง แต่การเดินทางตามโปรแกรมขาไปบริษัททัวร์ใช้สายการบินAir Arabia เที่ยวบินที่ G9-822 กำหนดออกจากสุวรรณภูมิเวลา 08.55น. และเดินทางถึง สนามบินซาร์จาห์ประเทศอาหรับเอมิเรตส์เวลา 12.20น.(เวลาท้องถิ่น) และจะต้องต่อเที่ยวบินที่ G9-335ของสายการบินเดียวกันเพื่อบินไปยังสนามบินอัมมานประเทศจอร์แดนภายให้ทันในเวลา 13.40น.(เวลาท้องถิ่น) ทำให้มีเวลาส่วนต่างสำหรับการต่อเครื่องเหลืออยู่ทั้งสิ้นประมาณ1ชั่วโมงกับ20นาที่หากเที่ยวบินจากสุวรรณภูมิถึงซาร์จาห์ตามเวลาที่กำหนดไว้ซึ่งก็นับว่าเป็นเวลาที่ค่อนข้างจะจำกัดและต้องรีบเร่งมากอยู่แล้ว แต่เมื่อสืบค้นข้อมูลประสิทธิภาพความตรงเวลาของเที่ยวบินดังกล่าวจากเว็บไซต์ต่างๆก็พบว่ามีอัตราการออกเดินทางตรงเวลาเพียงแค่7% โดยมีค่าเฉลี่ยของการออกเดินทางช้ากว่ากำหนดอยู่ที่1ชั่วโมง12นาที ในส่วนเที่ยวบินของวันนี้(4สค.68)ออกจากสุวรรณภูมิเวลา09.28น.(ช้ากว่ากำหนด33นาที)แต่โชคดีที่บินเร็วจึงไปถึงปลายทางที่สนามบินซาร์จาห์เวลา12.12น.(เร็วกว่ากำหนด8นาที) ส่วนสถานะการบินย้อนหลัง6วัน(30กค.-4สค.68)พบว่าเครื่องออกช้ากว่ากำหนดเป็นประจำทุกวันและไปถึงปลายทางช้ากว่ากำหนดถึง4ใน6วัน(7นาที,23นาที,46นาที และที่มากสุดคือช้าไปถึง3ชั่วโมง42นาที)
https://th.trip.com/flights/status-g9822/
ขอเรียนปรึกษาท่านผู้มีประสบการณ์ว่า ผมควรจะซื้อทัวร์โปรแกรมดังกล่าวหรือไม่ และไม่ทราบว่าด้วยเหตุผลใด(นอกจากตั๋วมีราคาถูก)ที่ทำให้บริษัทผู้จัดทัวร์ดังกล่าวเลือกใช้บริการของสายการบินนี้ทั้งๆที่มีความเสี่ยงสูงมากที่จะพากรุ๊ปทัวร์ตกเครื่อง(หรือว่าการเหมาซื้อตั๋วจำนวนมากจะทำให้มีคอนเน็คชั่นพิเศษที่ทำให้สายการบินต้องรอผู้โดยสารที่จะต่อเครื่อง)
Air Arabiaไปจอร์แดน น่าจะต่อเครื่องทันมั้ยครับ
https://th.trip.com/flights/status-g9822/
ขอเรียนปรึกษาท่านผู้มีประสบการณ์ว่า ผมควรจะซื้อทัวร์โปรแกรมดังกล่าวหรือไม่ และไม่ทราบว่าด้วยเหตุผลใด(นอกจากตั๋วมีราคาถูก)ที่ทำให้บริษัทผู้จัดทัวร์ดังกล่าวเลือกใช้บริการของสายการบินนี้ทั้งๆที่มีความเสี่ยงสูงมากที่จะพากรุ๊ปทัวร์ตกเครื่อง(หรือว่าการเหมาซื้อตั๋วจำนวนมากจะทำให้มีคอนเน็คชั่นพิเศษที่ทำให้สายการบินต้องรอผู้โดยสารที่จะต่อเครื่อง)