ผมไล่ดูคลิป หาความรู้การติดตั้งปีกนกรถยนต์แล้วงงๆ ไม่รู้แบบใหนเป็นวิธีที่ถูกต้อง ช่วยชี้แนะด้วยครับ
แบบที่ 1 ยกล้อลอย ใส่ปีกนกเข้าที่ แล้วขันน็อตยึดบูช (สีเหลือง) แน่นเลย
แบบที่ 2 บางอู่มองว่า ถ้าทำแบบที่ 1 พอล้อลงพื้น บูชปีกนก (สีเหลือง) จะบิดตัวเยอะ ยิ่งโหลดเยอะยิ่งบิดตัวเยอะ
ทำให้บูชเสียเร็ว ต้องดันตรงใต้ลูกหมาก (สีแดง) ขึ้นไปให้อยู่แนวเดียวกัน แล้วค่อยขันน็อตบูชแน่น บูชจะมีระยะบิดตัวน้อยกว่า
ส่วนตัวผมมองว่าแบบที่ 2 ก็ดูมีเหตุผล แต่ก็แอบคิดว่าโรงงานเค้าออกแบบบูชปีกนกมาเผื่อแรงบิดสำหรับการติดตั้งแบบที่ 1 อยู่แล้วรึเปล่า
สรุปแบบใหนเป็นวิธีที่ถูกต้อง ยืดอายุการใช้งานบูชปีกนกได้ดีกว่าครับ
ติดตั้งปีกนกล่างรถยนต์ แบบใหนเป็นวิธีที่ถูกต้อง
ผมไล่ดูคลิป หาความรู้การติดตั้งปีกนกรถยนต์แล้วงงๆ ไม่รู้แบบใหนเป็นวิธีที่ถูกต้อง ช่วยชี้แนะด้วยครับ
แบบที่ 1 ยกล้อลอย ใส่ปีกนกเข้าที่ แล้วขันน็อตยึดบูช (สีเหลือง) แน่นเลย
แบบที่ 2 บางอู่มองว่า ถ้าทำแบบที่ 1 พอล้อลงพื้น บูชปีกนก (สีเหลือง) จะบิดตัวเยอะ ยิ่งโหลดเยอะยิ่งบิดตัวเยอะ
ทำให้บูชเสียเร็ว ต้องดันตรงใต้ลูกหมาก (สีแดง) ขึ้นไปให้อยู่แนวเดียวกัน แล้วค่อยขันน็อตบูชแน่น บูชจะมีระยะบิดตัวน้อยกว่า
ส่วนตัวผมมองว่าแบบที่ 2 ก็ดูมีเหตุผล แต่ก็แอบคิดว่าโรงงานเค้าออกแบบบูชปีกนกมาเผื่อแรงบิดสำหรับการติดตั้งแบบที่ 1 อยู่แล้วรึเปล่า
สรุปแบบใหนเป็นวิธีที่ถูกต้อง ยืดอายุการใช้งานบูชปีกนกได้ดีกว่าครับ