ติดตั้งปีกนกล่างรถยนต์ แบบใหนเป็นวิธีที่ถูกต้อง



ผมไล่ดูคลิป หาความรู้การติดตั้งปีกนกรถยนต์แล้วงงๆ ไม่รู้แบบใหนเป็นวิธีที่ถูกต้อง ช่วยชี้แนะด้วยครับ

แบบที่ 1 ยกล้อลอย ใส่ปีกนกเข้าที่ แล้วขันน็อตยึดบูช (สีเหลือง) แน่นเลย

แบบที่ 2 บางอู่มองว่า ถ้าทำแบบที่ 1 พอล้อลงพื้น บูชปีกนก (สีเหลือง) จะบิดตัวเยอะ ยิ่งโหลดเยอะยิ่งบิดตัวเยอะ
             ทำให้บูชเสียเร็ว ต้องดันตรงใต้ลูกหมาก (สีแดง) ขึ้นไปให้อยู่แนวเดียวกัน แล้วค่อยขันน็อตบูชแน่น บูชจะมีระยะบิดตัวน้อยกว่า

ส่วนตัวผมมองว่าแบบที่ 2 ก็ดูมีเหตุผล แต่ก็แอบคิดว่าโรงงานเค้าออกแบบบูชปีกนกมาเผื่อแรงบิดสำหรับการติดตั้งแบบที่ 1  อยู่แล้วรึเปล่า
สรุปแบบใหนเป็นวิธีที่ถูกต้อง ยืดอายุการใช้งานบูชปีกนกได้ดีกว่าครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่