ทำไมบริษัทถึงต้องมานั่งแบกรับภาระด้านการเงินในการ "เสริมทักษะ" พนักงาน.. "ทักษะ" ควรมีติดตัวพนักงานมามิใช่หรือ ?

หลายครั้งที่เราเห็นค่าใช้จ่ายในการ "เสิรมทักษะ" ของพนักงาน เกินความจำเป็น..............
"บางทักษะ" ... มันควรเป็นทักษะขั้นพื้นฐานที่ติดตัวพนักงานมามิใช่หรือ ? เช่น พวก OFFICE ของ windows
บุคคลิกภาพพื้นฐานทั่วไปในการทำงาน  หรือ การทำงานร่วมกันเป็นทีม เป็นต้น

ควรเป็นหน้าที่ของพนักงานที่จะ "เสริมทักษะ" ด้วยตัวเองไหม ?
ถ้าหากขาด...หรือ "ไม่มีทักษะ" ที่จำเป็นเบื้องต้นติดตัวมาทำงาน ....................................

มันไม่น่าจะ "ใช่"  หน้าที่ของบริษัทที่ต้องมีค่าใช้จ่ายเพื่อไปเสริมทักษะ...ที่ไม่ใช่ทักษะ "ขั้นสูง" หรือ ทักษะที่เป็น "เหตุอันควร" ...........

คุณเห็นด้วยไหม ? หรือ คิดเห็นอย่างไร ?

เล่าสู่กันฟังครับ ...........................................................
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่