สวัสดีค่ะ ขอสอบถามนะคะ คือเมื่อวันที่ 26 กค.ที่ผ่านมา เราเพิ่งไปซื้อโทรศัพท์ใหม่ที่ shop banana @seacon ศรีนครินทร์ โดยทางช้อปแนะนำว่า "ให้ย้ายค่ายเบอร์เดิมมั้ย จะได้ส่วนลดเยอะ" อ่ะ เราก็ย้ายจาก dtac มา true ซึ่งย้ำแล้วว่า "เบอร์เดิมนะคะ ไม่เปล้ยนเบอร์ แค่ย้ายค่าย" จมกนั้นเราได้รับซิมอันใหม่ของทรูมา 1 ซิม (หน้าซองเขียนว่า เบอร์เดิม + package ที่เราเลือก) และซิมเดิมที่ใส่อยู่ของดีแทค 1 ซิม ซึ่งซิมใหม่ทางช้อปก็แจ้งว่ารอประมาณ 2 วันทำการเมื่อสัญญาณตัดถึงจะใส่ซิมใหม่ละใช้ได้ โดยเราก็รอจนมี sms ทางทรูแจ้งมา แต่ประเด็นมันเกิด คือ
วันอังคาร (29/07/68)
ทาง true ส่ง sms ว่าเราย้ายไม่สำเร็จเนื่องจากทาง dtac ยังไม่อนุมัติ เราเลยสอบถามกับทาง dtac ว่าเกิดอะไรขึ้น เลยได้รับแจ้งกับมาว่า เลขผู้จดทะเบียนเก่า กับ ซิมที่ย้ายไม่ตรงกัน
ซิมเก่า = เลขบัตรปชช.คุณพ่อ (เปิดให้เราตั้งแต่เด็ก)
ซิมใหม่ = เลขบัตรปชช.เรา
หลังจากทราบเรื่องเลยถามกับ true ว่าทำไงได้บ้าง true ก็แจ้งว่าต้องให้เราไปย้ายเบอร์เก่าเป็นชื่อเรา แล้วให้ทาง shop banana เปิดเรื่องมาใหม่ เพราะมันมีเกี่ยวกับข้อมูลการซื้อ + package ที่เราต้องได้
วันพฤหัส (31/07/68)
เราเลยไปแจ้งกับทาง shop banana ว่า เออเนี่ยมันย้ายไม่สำเร็จนะคะ น่าจะเพราะเลขผู้จดทะเบียนไม่ตรงกันค่ะ "shop เลยให้เราไปเปลี่ยนผู้จดทะเบียนก่อน" เราก็เลยไปเปลี่ยนกับ dtac เรียบร้อย ละเราก็กลับมาให้ทาง shop ทำให้ ทาง shop ก็ทำเรื่องกดขอย้ายค่าย นู่นนี่ ซึ่งส่วนนี้พนง.ไม่ได้อธิบายเราเลยว่าทำยังไงบ้าง จนขอเบอร์เพื่อติดต่อ โดยแจ้งแค่ว่า "หากทำซิมเสร็จจะติดต่อไป ส่วนซิมใหม่ที่ให้เรามาก็รอเอาอันนี้นี่แหละใส่" อ้ะ เราก็รอจนตอนเย็นในวัน dtac ส่งมาว่า "ย้ายค่ายให้เราสำเร็จแล้ว" ทาง true ก็ส่งข้อความมาอีก "สามารถใช้เบอร์นี้ได้ในวันที่ 1/08/68
วันศุกร์ (01/08/68)
Dtac ตัดสัญญาณให้แล้ว เราเลยนำซิม true มาใส่ ผลสรุปว่า "เบอร์ที่ได้มาเป็นเบอร์อื่น" เราเลยโทรไปสอบถามกับทาง true ว่าทำไมถึงเป็นเบอร์นี้ ทรูเลยแจ้งว่า "เบอร์นี้ถูกเปิดด้วยชื่อเรา เหตุผลคือซื้อโทรศัพท์ และยังมีโปรตามที่เราเลือกเมื่อตอนซื้อเครื่องด้วย" เราเลยเอ้า ไม่ใช่ตามที่คุยไว้นิ่ เค้าเลยเช็คเบอน์เก่าให้ก็คือ "เบอร์เก่าเรา ถูกย้ายมา true สำเร็จแล้ว" เท่ากับว่า เบอร์เราถูกย้ายสำเร็จ แต่ไม่มีซิมลง เราเลยโทรไปหา shop เขาเลยแจ้งเราว่า "sim true ที่ให้มา เค้าให้เราเอามาใช้ก่อน เพื่อที่เบอร์เดิมของเรา เค้าจะรอให้ it (true) ย้ายให้มาสวมสิทธ์ แทนเบอร์ที่เราได้รับมาใหม่" เราแบบได้หรอ ทางช้อปบอกเดี๋ยวถ้าทำได้แล้วจะติดต่อมา ซึ่งแบบวันที่เราไปทำซิมใหม่อีกครั้ง เค้าไม่แจ้งอะไรเราเลยอ่ะว่าจะทำอะไรแบบนี้
ซึ่งเราเลยงงคือเราได้รับ sms แล้วไง จากทั้ง true และ dtac อ่ะ ว่ามันย้ายสำเร็จ แต่เบอร์เราไปอยู่ไหน? ตอนนี้คือเดือดร้อนมากค่ะ จะทำธุรกรรม หรือจะติดต่อใครก็ลำบากมากๆ จะเข้าธนาคารก็ต้องใช้ otp จะเอาเบอร์ใหม่ไปใส่ก็ไม่ได้ เพราะเราไม่ได้จะใช้มัน จริงๆ คือเรื่องราวยาวกว่านี้อีก เราโทรหาทั้ง true, dtac, shop แต่ไม่มีใครให้คำตอบได้สักทีเลยค่ะ ว่าเราจะเอาเบอร์กลับมาได้เมื่อไหร่ คือไม่โอเคสุดๆเลยค่ะตอนนี้ บอกจะติดต่อกลับมา จะเร่งให้ จนวันนี้วันที่ 3/08/68 เรายังไม่ได้เบอร์เก่ากลับคืนเลย ไม่ทราบว่าจะรับผิดชอบกันยังไงคะ?
ซิมใช้งานมา 15 ปี ไปซื้อโทรศัพท์ใหม่ย้ายค่ายเบอร์เดิม ดันไม่ได้เบอร์เดิม งงค่ะ
วันอังคาร (29/07/68)
ทาง true ส่ง sms ว่าเราย้ายไม่สำเร็จเนื่องจากทาง dtac ยังไม่อนุมัติ เราเลยสอบถามกับทาง dtac ว่าเกิดอะไรขึ้น เลยได้รับแจ้งกับมาว่า เลขผู้จดทะเบียนเก่า กับ ซิมที่ย้ายไม่ตรงกัน
ซิมเก่า = เลขบัตรปชช.คุณพ่อ (เปิดให้เราตั้งแต่เด็ก)
ซิมใหม่ = เลขบัตรปชช.เรา
หลังจากทราบเรื่องเลยถามกับ true ว่าทำไงได้บ้าง true ก็แจ้งว่าต้องให้เราไปย้ายเบอร์เก่าเป็นชื่อเรา แล้วให้ทาง shop banana เปิดเรื่องมาใหม่ เพราะมันมีเกี่ยวกับข้อมูลการซื้อ + package ที่เราต้องได้
วันพฤหัส (31/07/68)
เราเลยไปแจ้งกับทาง shop banana ว่า เออเนี่ยมันย้ายไม่สำเร็จนะคะ น่าจะเพราะเลขผู้จดทะเบียนไม่ตรงกันค่ะ "shop เลยให้เราไปเปลี่ยนผู้จดทะเบียนก่อน" เราก็เลยไปเปลี่ยนกับ dtac เรียบร้อย ละเราก็กลับมาให้ทาง shop ทำให้ ทาง shop ก็ทำเรื่องกดขอย้ายค่าย นู่นนี่ ซึ่งส่วนนี้พนง.ไม่ได้อธิบายเราเลยว่าทำยังไงบ้าง จนขอเบอร์เพื่อติดต่อ โดยแจ้งแค่ว่า "หากทำซิมเสร็จจะติดต่อไป ส่วนซิมใหม่ที่ให้เรามาก็รอเอาอันนี้นี่แหละใส่" อ้ะ เราก็รอจนตอนเย็นในวัน dtac ส่งมาว่า "ย้ายค่ายให้เราสำเร็จแล้ว" ทาง true ก็ส่งข้อความมาอีก "สามารถใช้เบอร์นี้ได้ในวันที่ 1/08/68
วันศุกร์ (01/08/68)
Dtac ตัดสัญญาณให้แล้ว เราเลยนำซิม true มาใส่ ผลสรุปว่า "เบอร์ที่ได้มาเป็นเบอร์อื่น" เราเลยโทรไปสอบถามกับทาง true ว่าทำไมถึงเป็นเบอร์นี้ ทรูเลยแจ้งว่า "เบอร์นี้ถูกเปิดด้วยชื่อเรา เหตุผลคือซื้อโทรศัพท์ และยังมีโปรตามที่เราเลือกเมื่อตอนซื้อเครื่องด้วย" เราเลยเอ้า ไม่ใช่ตามที่คุยไว้นิ่ เค้าเลยเช็คเบอน์เก่าให้ก็คือ "เบอร์เก่าเรา ถูกย้ายมา true สำเร็จแล้ว" เท่ากับว่า เบอร์เราถูกย้ายสำเร็จ แต่ไม่มีซิมลง เราเลยโทรไปหา shop เขาเลยแจ้งเราว่า "sim true ที่ให้มา เค้าให้เราเอามาใช้ก่อน เพื่อที่เบอร์เดิมของเรา เค้าจะรอให้ it (true) ย้ายให้มาสวมสิทธ์ แทนเบอร์ที่เราได้รับมาใหม่" เราแบบได้หรอ ทางช้อปบอกเดี๋ยวถ้าทำได้แล้วจะติดต่อมา ซึ่งแบบวันที่เราไปทำซิมใหม่อีกครั้ง เค้าไม่แจ้งอะไรเราเลยอ่ะว่าจะทำอะไรแบบนี้
ซึ่งเราเลยงงคือเราได้รับ sms แล้วไง จากทั้ง true และ dtac อ่ะ ว่ามันย้ายสำเร็จ แต่เบอร์เราไปอยู่ไหน? ตอนนี้คือเดือดร้อนมากค่ะ จะทำธุรกรรม หรือจะติดต่อใครก็ลำบากมากๆ จะเข้าธนาคารก็ต้องใช้ otp จะเอาเบอร์ใหม่ไปใส่ก็ไม่ได้ เพราะเราไม่ได้จะใช้มัน จริงๆ คือเรื่องราวยาวกว่านี้อีก เราโทรหาทั้ง true, dtac, shop แต่ไม่มีใครให้คำตอบได้สักทีเลยค่ะ ว่าเราจะเอาเบอร์กลับมาได้เมื่อไหร่ คือไม่โอเคสุดๆเลยค่ะตอนนี้ บอกจะติดต่อกลับมา จะเร่งให้ จนวันนี้วันที่ 3/08/68 เรายังไม่ได้เบอร์เก่ากลับคืนเลย ไม่ทราบว่าจะรับผิดชอบกันยังไงคะ?