ไม่นานมานี้เกิดกระแสฮือฮาที่สนามบิน GIMPO ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวงเคป็อประดับโลก ENHYPEN ซึ่งทำหน้าที่เป็นทูตกิตติมศักดิ์ของกรุงโซล ถูกพบเห็นขณะกำลังออกเดินทางทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลก JUNGWON สมาชิกวงได้ถือสินค้าที่มีรูป “Baekho” มาสคอตประจำกรุงโซล ทำให้เกิดกระแสไวรัลและยอดขายสินค้าพุ่งสูงขึ้นกว่า 200% ในร้านค้าออนไลน์ของ DDP
ตามที่เจ้าหน้าที่รัฐบาลกรุงโซลเปิดเผย มาสคอตประจำเมืองอย่าง “Haechi & Soul Friends” โดยเฉพาะตัวละคร Baekho ได้รับความสนใจจากนานาชาติ เนื่องจาก ENHYPEN ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในฐานะทูตประชาสัมพันธ์ของเมืองโซล ENHYPEN ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการให้เป็นทูตกิตติมศักดิ์ของกรุงโซลเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผ่านทัวร์โลกและการโปรโมตทางดนตรีที่กระตือรือร้น พวกเขายังคงสร้างสถิติใหม่ ๆ ต่อไป ช่วยยกระดับสถานะของ K-pop ในระดับโลกและแสดงเสน่ห์ของกรุงโซลให้โลกได้เห็น
ภาพถ่ายเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม เผยให้เห็น JUNGWON สมาชิกวง ENHYPEN กำลังออกเดินทางทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลก โดยมีพวงกุญแจตุ๊กตาแบคโฮติดอยู่กับกระเป๋า ภาพและวิดีโอเหล่านี้แพร่กระจายอย่างรวดเร็วไปยังชุมชนแฟนคลับทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ
“Baekho” มาสคอตประจำแบรนด์ “Haechi & Soul Friends” ของโซล ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเสือขาว หนึ่งในเทพผู้พิทักษ์ในตำนานทั้งสี่ของเกาหลี (ร่วมกับเต่าดำ นกแดง และมังกรน้ำเงิน) นอกจากนี้ “Baekho” ยังได้รับความสนใจจากความคล้ายคลึงกับ “ดัฟฟี่” ตัวละครเสือจากเกม K-Pop Demon Hunters อีกด้วย
หลังจากคลิปวิดีโอ ENHYPEN เผยแพร่ออกไป “พวงกุญแจจองวอน” ก็ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามบนโซเชียลมีเดีย ส่งผลให้ยอดขายสินค้าของ “Baekho” พุ่งสูงขึ้นกว่า 200% ที่ร้าน DDP Design Store ทั้งทางออนไลน์และหน้าร้านจริง โดยบางชิ้นขายหมดภายในวันเดียว
-
ยอดขายพุ่ง 200% และแผนการส่งเสริมการขายทั่วโลก
มูลนิธิออกแบบโซลรายงานว่า พวงกุญแจตุ๊กตาแบคโฮถูกขายไปแล้วกว่า 200 ชิ้นในวันที่ 30 กรกฎาคมเพียงวันเดียว และสินค้าอื่นๆ เช่น ป้ายติดกระเป๋า “Baekho” ก็มียอดขายเพิ่มขึ้นเช่นกัน ด้วยความต้องการที่ล้นหลามนี้ พวงกุญแจตุ๊กตาจึงขายหมดเกลี้ยง และมูลนิธิกำลังพิจารณาจัดหาสินค้าเพิ่มเติมอย่างเร่งด่วน เพื่อให้สอดคล้องกับกระแสความนิยมของ K-Pop Demon Hunters ที่เพิ่มสูงขึ้น โซลจึงวางแผนที่จะขยายโปรโมชั่นสินค้า “Baekho” ที่เคยจัดไว้ก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ โซลยังจะจัดกิจกรรมพิเศษบนโซเชียลมีเดียเพื่อเอาใจแฟนๆ ทั่วโลก โดยใช้ตัวละคร Baekho เป็นหลัก
มิน ซูฮง ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของกรุงโซล กล่าวว่า:
“ความเชื่อมโยงอย่างแนบแน่นระหว่างศิลปินเคป๊อปและตัวละครของโซลกำลังช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้โซลเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าหลงใหลในสายตาของแฟนๆ ทั่วโลก เราตั้งเป้าที่จะพัฒนา 'Haechi & Soul Friends' ให้กลายเป็นตัวละครที่เป็นที่รักในหมู่แฟนๆ เคป๊อปทั่วโลก”
ที่มา
ENHYPEN - เจ้าหน้าที่รัฐบาลกรุงโซลเปิดเผย JUNGWON ช่วยให้ยอดขาย “Baekho” มาสคอตประจำกรุงโซล พุ่งสูงกว่า 200% ในวันเดียว
ตามที่เจ้าหน้าที่รัฐบาลกรุงโซลเปิดเผย มาสคอตประจำเมืองอย่าง “Haechi & Soul Friends” โดยเฉพาะตัวละคร Baekho ได้รับความสนใจจากนานาชาติ เนื่องจาก ENHYPEN ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในฐานะทูตประชาสัมพันธ์ของเมืองโซล ENHYPEN ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการให้เป็นทูตกิตติมศักดิ์ของกรุงโซลเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผ่านทัวร์โลกและการโปรโมตทางดนตรีที่กระตือรือร้น พวกเขายังคงสร้างสถิติใหม่ ๆ ต่อไป ช่วยยกระดับสถานะของ K-pop ในระดับโลกและแสดงเสน่ห์ของกรุงโซลให้โลกได้เห็น
ภาพถ่ายเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม เผยให้เห็น JUNGWON สมาชิกวง ENHYPEN กำลังออกเดินทางทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลก โดยมีพวงกุญแจตุ๊กตาแบคโฮติดอยู่กับกระเป๋า ภาพและวิดีโอเหล่านี้แพร่กระจายอย่างรวดเร็วไปยังชุมชนแฟนคลับทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ
“Baekho” มาสคอตประจำแบรนด์ “Haechi & Soul Friends” ของโซล ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเสือขาว หนึ่งในเทพผู้พิทักษ์ในตำนานทั้งสี่ของเกาหลี (ร่วมกับเต่าดำ นกแดง และมังกรน้ำเงิน) นอกจากนี้ “Baekho” ยังได้รับความสนใจจากความคล้ายคลึงกับ “ดัฟฟี่” ตัวละครเสือจากเกม K-Pop Demon Hunters อีกด้วย
หลังจากคลิปวิดีโอ ENHYPEN เผยแพร่ออกไป “พวงกุญแจจองวอน” ก็ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามบนโซเชียลมีเดีย ส่งผลให้ยอดขายสินค้าของ “Baekho” พุ่งสูงขึ้นกว่า 200% ที่ร้าน DDP Design Store ทั้งทางออนไลน์และหน้าร้านจริง โดยบางชิ้นขายหมดภายในวันเดียว
-
ยอดขายพุ่ง 200% และแผนการส่งเสริมการขายทั่วโลก
มูลนิธิออกแบบโซลรายงานว่า พวงกุญแจตุ๊กตาแบคโฮถูกขายไปแล้วกว่า 200 ชิ้นในวันที่ 30 กรกฎาคมเพียงวันเดียว และสินค้าอื่นๆ เช่น ป้ายติดกระเป๋า “Baekho” ก็มียอดขายเพิ่มขึ้นเช่นกัน ด้วยความต้องการที่ล้นหลามนี้ พวงกุญแจตุ๊กตาจึงขายหมดเกลี้ยง และมูลนิธิกำลังพิจารณาจัดหาสินค้าเพิ่มเติมอย่างเร่งด่วน เพื่อให้สอดคล้องกับกระแสความนิยมของ K-Pop Demon Hunters ที่เพิ่มสูงขึ้น โซลจึงวางแผนที่จะขยายโปรโมชั่นสินค้า “Baekho” ที่เคยจัดไว้ก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ โซลยังจะจัดกิจกรรมพิเศษบนโซเชียลมีเดียเพื่อเอาใจแฟนๆ ทั่วโลก โดยใช้ตัวละคร Baekho เป็นหลัก
มิน ซูฮง ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของกรุงโซล กล่าวว่า:
“ความเชื่อมโยงอย่างแนบแน่นระหว่างศิลปินเคป๊อปและตัวละครของโซลกำลังช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้โซลเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าหลงใหลในสายตาของแฟนๆ ทั่วโลก เราตั้งเป้าที่จะพัฒนา 'Haechi & Soul Friends' ให้กลายเป็นตัวละครที่เป็นที่รักในหมู่แฟนๆ เคป๊อปทั่วโลก”
ที่มา