CENTRAL PATTANA PUBLIC CO
1. ผู้นำธุรกิจ Retail‑Led Mixed‑Use Development
CPN เน้นกลยุทธ์ “Retail‑Led Mixed‑Use Development” โดยศูนย์การค้าเป็นศูนย์กลาง และผสานกับที่พักอาศัย โรงแรม และสำนักงานเพื่อสร้างระบบนิเวศแบบครบวงจร (The Ecosystem for All) ซึ่งช่วยสร้างความได้เปรียบในการดึงดูดลูกค้าหลากหลายกลุ่ม
2. ทำเลทอง และเครือข่ายศูนย์การค้าขนาดใหญ่
ปัจจุบัน CPN 운영ศูนย์การค้าจำนวนมากกว่า 42 แห่ง (รวมในและต่างประเทศ) ครอบคลุมพื้นที่ 2.3 ล้านตร.ม. พร้อมด้วย community malls, ออฟฟิศ, โรงแรม และโครงการที่พักอาศัยหลายแห่งทำเลหลักเช่น CentralWorld, CentralWestGate, Mega Bangna, และ Central Phuket ช่วยเสริมภาพลักษณ์แบรนด์และกระแสผู้บริโภค
3. ความแข็งแกร่งทางการเงินและผลประกอบการ
ในไตรมาส 1/2025 CPN รายงานรายได้รวม 12.16 พันล้านบาท และกำไรสุทธิ 4.22 พันล้านบาท โดยมีการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งในธุรกิจเช่าโรงแรมและรีเทล ชี้ชัดถึงความยืดหยุ่นของโมเดลธุรกิจในช่วงเศรษฐกิจมีความผันผวน
4. การยอมรับระดับชาติและโลก
รางวัล “Best Public Company of the Year 2025” ต่อเนื่อง 2 ปี จาก Money & Banking Awards ยืนยันตำแหน่งผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ในตลาดหุ้นไทย
ได้รับ “Thailand’s Most Admired Company” ห้าปีซ้อน ในฐานะแนวหน้าของ REIT & Retail-led Mixed-Use และภาพลักษณ์องค์กรที่ดีเยี่ยม
ติดอันดับ DJSI World (ดัชนีความยั่งยืนโลก) 7 ปีติด และ DJSI Emerging Markets 11 ปี ร่วมยืนยันความมุ่งมั่นด้าน ESG และเป้าหมาย Net Zero 2050
5. ระบบวิเคราะห์ข้อมูลและความร่วมมือพันธมิตร
CPN ได้ใช้ advanced data analytics และทีม Partnership เฉพาะด้าน รวมถึงโครงการช่วยผู้ประกอบการ (entrepreneur programs) เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในการดึงแบรนด์ใหม่เข้าสู่ไทย เช่น Lululemon, Ralph’s Coffee, Shake Shack, The Cheesecake Factory และแบรนด์แฟชั่นระดับโลกกว่า 50 ราย
6. การขยายธุรกิจเชิงกลยุทธ์
วางแผนลงทุนกว่า 120 พันล้านบาทในปี 2025‑2029 เพื่อพัฒนา mega‑projects เช่น Central Phahonyothin (CBD ใหม่ของกรุงเทพ), Central Northville, Central Khonkaen Campus, Central Park และโครงการ Krabi tourism destination ซึ่งสะท้อนการเติบโตระยะยาวและ diversification ธุรกิจ
7. ผลงานรางวัลด้านภาพลักษณ์องค์กรและนวัตกรรม
คว้ารางวัลที่เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงองค์กรและ branding เช่น “Most Corporate Transformation Award” และ “Most Future Brand Award” จาก Future Trends Awards 2025 รวมถึงได้รับการยอมรับในฐานะ “workplace of choice” สำหรับคนรุ่นใหม่
ใครชอบหุ้นแบบความแข็งแกร่งทางการเงินและทางผลประกอบการ+การยอมรับระดับชาติและโลกต้องนี่เลยครับผมCENTRAL PATTANA PUBLIC CO
1. ผู้นำธุรกิจ Retail‑Led Mixed‑Use Development
CPN เน้นกลยุทธ์ “Retail‑Led Mixed‑Use Development” โดยศูนย์การค้าเป็นศูนย์กลาง และผสานกับที่พักอาศัย โรงแรม และสำนักงานเพื่อสร้างระบบนิเวศแบบครบวงจร (The Ecosystem for All) ซึ่งช่วยสร้างความได้เปรียบในการดึงดูดลูกค้าหลากหลายกลุ่ม
2. ทำเลทอง และเครือข่ายศูนย์การค้าขนาดใหญ่
ปัจจุบัน CPN 운영ศูนย์การค้าจำนวนมากกว่า 42 แห่ง (รวมในและต่างประเทศ) ครอบคลุมพื้นที่ 2.3 ล้านตร.ม. พร้อมด้วย community malls, ออฟฟิศ, โรงแรม และโครงการที่พักอาศัยหลายแห่งทำเลหลักเช่น CentralWorld, CentralWestGate, Mega Bangna, และ Central Phuket ช่วยเสริมภาพลักษณ์แบรนด์และกระแสผู้บริโภค
3. ความแข็งแกร่งทางการเงินและผลประกอบการ
ในไตรมาส 1/2025 CPN รายงานรายได้รวม 12.16 พันล้านบาท และกำไรสุทธิ 4.22 พันล้านบาท โดยมีการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งในธุรกิจเช่าโรงแรมและรีเทล ชี้ชัดถึงความยืดหยุ่นของโมเดลธุรกิจในช่วงเศรษฐกิจมีความผันผวน
4. การยอมรับระดับชาติและโลก
รางวัล “Best Public Company of the Year 2025” ต่อเนื่อง 2 ปี จาก Money & Banking Awards ยืนยันตำแหน่งผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ในตลาดหุ้นไทย
ได้รับ “Thailand’s Most Admired Company” ห้าปีซ้อน ในฐานะแนวหน้าของ REIT & Retail-led Mixed-Use และภาพลักษณ์องค์กรที่ดีเยี่ยม
ติดอันดับ DJSI World (ดัชนีความยั่งยืนโลก) 7 ปีติด และ DJSI Emerging Markets 11 ปี ร่วมยืนยันความมุ่งมั่นด้าน ESG และเป้าหมาย Net Zero 2050
5. ระบบวิเคราะห์ข้อมูลและความร่วมมือพันธมิตร
CPN ได้ใช้ advanced data analytics และทีม Partnership เฉพาะด้าน รวมถึงโครงการช่วยผู้ประกอบการ (entrepreneur programs) เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในการดึงแบรนด์ใหม่เข้าสู่ไทย เช่น Lululemon, Ralph’s Coffee, Shake Shack, The Cheesecake Factory และแบรนด์แฟชั่นระดับโลกกว่า 50 ราย
6. การขยายธุรกิจเชิงกลยุทธ์
วางแผนลงทุนกว่า 120 พันล้านบาทในปี 2025‑2029 เพื่อพัฒนา mega‑projects เช่น Central Phahonyothin (CBD ใหม่ของกรุงเทพ), Central Northville, Central Khonkaen Campus, Central Park และโครงการ Krabi tourism destination ซึ่งสะท้อนการเติบโตระยะยาวและ diversification ธุรกิจ
7. ผลงานรางวัลด้านภาพลักษณ์องค์กรและนวัตกรรม
คว้ารางวัลที่เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงองค์กรและ branding เช่น “Most Corporate Transformation Award” และ “Most Future Brand Award” จาก Future Trends Awards 2025 รวมถึงได้รับการยอมรับในฐานะ “workplace of choice” สำหรับคนรุ่นใหม่