สวัสดีค่ะทุกคน! ขอมาแชร์ประสบการณ์ระทึกขวัญกับการเคลมโทรศัพท์ OPPO Reno 12 Pro 5G ที่ใช้งานมาได้เพียง 1 ปี แต่กลับเจอเรื่องไม่คาดฝัน ใครกำลังเล็งรุ่นนี้ หรือเป็นผู้ใช้งาน OPPO อยู่ ลองอ่านดูเป็นข้อมูลนะคะ
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2568 (เครื่องเพิ่งซื้อมาครบ 1 ปีพอดี แถมผ่อน 2 ปี ยังไม่หมดเลย!) เราถอดเคสโทรศัพท์มาเช็ดทำความสะอาด ปรากฏว่า
ฝาหลังโทรศัพท์มันเปิดอ้าออก ตกใจมากค่ะ! เพราะไม่เคยทำตก ไม่เคยทำหล่น แถมยังถนอมอย่างดี นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย?!

ด้วยความกังวลใจ เพราะผ่อนยังไม่หมด แล้วเครื่องก็ต้องใช้ทำงาน เราเลยทักหาพี่คนที่ขายโทรศัพท์ให้เราที่ร้านคิงคองโฟน โลตัสหนองจอก (ร้านนี้บริการดีมากค่ะ) พี่เขาแนะนำให้ไปศูนย์ OPPO ที่แฟชั่นไอส์แลนด์ เราเลยตัดสินใจลางานครึ่งวันบ่าย ขี่มอเตอร์ไซค์ลุยฝนไปเลยค่ะ (โชคร้ายซ้ำซ้อนจริงๆ!)
พอไปถึงศูนย์ พนักงานแจ้งว่า "แบตน่าจะบวม ความร้อนน่าจะสูง" ซึ่งก็ทำให้เรายิ่งกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย เพราะแอบเช็คประกันมาแล้ว
ประกันเพิ่งหมดไปเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2568 นี่มันแค่ 12 วันเองนะ!!

เครียดมากค่ะ เงินเดือนก็ยังไม่ออก โทรศัพท์ก็ยังผ่อนไม่หมด กลัวจะโดนค่าใช้จ่ายเยอะแยะไปหมด
แต่โชคดีที่พนักงานที่ศูนย์แฟชั่นไอส์แลนด์แจ้งว่าจะ "ทำเป็นเคสพิเศษให้" และบอกว่าต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ ตอนแรกก็แอบตกใจนะว่าใช้แค่ปีเดียวแบตก็เสียแล้วเหรอ? แต่ก็ต้องยอมรับสภาพ เพราะซื้อเครื่องใหม่ตอนนี้ก็ไม่ไหว
ปัญหาต่อมาคือ
อะไหล่ที่ศูนย์แฟชั่นไอส์แลนด์ไม่มี! ต้องรอ 5-7 วัน พนักงานเลยเช็คให้ว่ามีสาขาไหนมีของบ้าง สาขาที่ใกล้และมีของคือฟิวเจอร์พาร์ครังสิต แต่ต้องไปถึงก่อน 17.00 น. ตอนนั้นดูนาฬิกา 16.20 น. ขี่มอเตอร์ไซค์ไปท่ามกลางฝนตก แถมไม่เคยไปอีก คงไปไม่ทันแน่ๆ เลยตัดสินใจรออะไหล่ โดยพนักงานแจ้งว่าจะโอนอะไหล่จากรังสิตมาให้ และจะโทรแจ้งเมื่อของมาถึง เราเข้าใจว่าพนักงานจองอะไหล่ให้เราแล้ว และ 5-7 วันคือระยะเวลาการขนส่ง แต่ด้วยความไม่สบายใจ ขากลับเลยแวะปั๊ม ลองโทรเช็คเองทุกสาขาที่พนักงานให้เบอร์มา
บางกะปิไม่มี, ซีคอนไม่มี... สุดท้ายลองโทรไป
ฟิวเจอร์รังสิต พนักงานแจ้งว่ามีแบต 3 ชิ้น แต่
"ติดจองทั้งหมด" เราเลยแจ้งไปว่าเป็นเคสจากแฟชั่นไอส์แลนด์ที่เพิ่งจองไปเมื่อกี้ แต่พนักงานยืนยันว่าไม่มีเคสของเราที่จองไว้ที่นี่เลย!! ช็อคมากค่ะ สรุปคือไม่ได้จองให้นี่นา T_T
เหลือความหวังสุดท้ายที่
พระราม 9 ลองโทรไปดู ปรากฏว่า
มีแบตเหลือ 3 ก้อน และไม่มีคนจองเลย! โคตรโชคดี!!! เราเลยเล่าเรื่องที่แฟชั่นไอส์แลนด์บอกว่าเป็นเคสพิเศษไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ทางพระราม 9 เช็คแล้วไม่มีใบงานของเรา ก็เลยต้องคุยกันใหม่ พนักงานพระราม 9 แจ้งว่าต้องนำเครื่องเข้ามาดูก่อน แต่ก็รับปากว่าจะพยายามช่วยเหลือเต็มที่ ตัดสินใจลางานอีกวัน (30 กรกฎาคม 2568) ไปศูนย์ OPPO พระราม 9 ด้วยความกังวลใจสารพัด ถึงแม้เงินจะยังไม่ออก แต่ก็ต้องไป!

ไปถึงศูนย์ ลูกค้ามีแค่คนเดียว พนักงานต้อนรับดีมาก เชิญไปดูเครื่องทันที แล้วก็แจ้งว่า "ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่นะคะ
ไม่มีค่าใช้จ่าย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ลูกค้าสะดวกรอไหมคะ?" ได้ยินคำว่า "ไม่มีค่าใช้จ่าย" คือโล่งใจสุดๆ! เราก็นั่งรอไปค่ะ ประมาณชั่วโมงนึงก็ได้เครื่องคืน

สรุปแล้ว ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีจริงๆ ค่ะ อยากขอบคุณพนักงานที่ศูนย์ OPPO สาขาพระราม 9 มากๆ ที่ช่วยเหลือและบริการดีเยี่ยม ถ้าต้องเสียเงิน หรือซ่อมไม่ได้ คงถึงเวลาเปลี่ยนยี่ห้อแล้วจริงๆ เพราะใช้มาแค่ปีเดียว ราคาก็ไม่ใช่ถูกๆ ยังผ่อนไม่หมด แล้วมาเจอแบบนี้ก็แอบจิตตกอยู่เหมือนกันค่ะ
ใครเคยเจอประสบการณ์คล้ายๆ กันบ้างคะ มาแชร์กันได้นะ!
#OPPOReno12Pro5G #แบตบวม #เคลมประกัน #ศูนย์OPPO #ประสบการณ์ผู้ใช้ #โทรศัพท์มือถือ
[CR] เรื่องจริงจากผู้ใช้งาน: OPPO Reno 12 Pro 5G แบตบวม ฝาหลังเปิด! เคลมประกัน (ที่เพิ่งหมดไป 12 วัน) ลุ้นระทึกจนหยดสุดท้าย!
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2568 (เครื่องเพิ่งซื้อมาครบ 1 ปีพอดี แถมผ่อน 2 ปี ยังไม่หมดเลย!) เราถอดเคสโทรศัพท์มาเช็ดทำความสะอาด ปรากฏว่า ฝาหลังโทรศัพท์มันเปิดอ้าออก ตกใจมากค่ะ! เพราะไม่เคยทำตก ไม่เคยทำหล่น แถมยังถนอมอย่างดี นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย?!
ด้วยความกังวลใจ เพราะผ่อนยังไม่หมด แล้วเครื่องก็ต้องใช้ทำงาน เราเลยทักหาพี่คนที่ขายโทรศัพท์ให้เราที่ร้านคิงคองโฟน โลตัสหนองจอก (ร้านนี้บริการดีมากค่ะ) พี่เขาแนะนำให้ไปศูนย์ OPPO ที่แฟชั่นไอส์แลนด์ เราเลยตัดสินใจลางานครึ่งวันบ่าย ขี่มอเตอร์ไซค์ลุยฝนไปเลยค่ะ (โชคร้ายซ้ำซ้อนจริงๆ!)
พอไปถึงศูนย์ พนักงานแจ้งว่า "แบตน่าจะบวม ความร้อนน่าจะสูง" ซึ่งก็ทำให้เรายิ่งกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย เพราะแอบเช็คประกันมาแล้ว ประกันเพิ่งหมดไปเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2568 นี่มันแค่ 12 วันเองนะ!!
เครียดมากค่ะ เงินเดือนก็ยังไม่ออก โทรศัพท์ก็ยังผ่อนไม่หมด กลัวจะโดนค่าใช้จ่ายเยอะแยะไปหมด
แต่โชคดีที่พนักงานที่ศูนย์แฟชั่นไอส์แลนด์แจ้งว่าจะ "ทำเป็นเคสพิเศษให้" และบอกว่าต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ ตอนแรกก็แอบตกใจนะว่าใช้แค่ปีเดียวแบตก็เสียแล้วเหรอ? แต่ก็ต้องยอมรับสภาพ เพราะซื้อเครื่องใหม่ตอนนี้ก็ไม่ไหว
ปัญหาต่อมาคือ อะไหล่ที่ศูนย์แฟชั่นไอส์แลนด์ไม่มี! ต้องรอ 5-7 วัน พนักงานเลยเช็คให้ว่ามีสาขาไหนมีของบ้าง สาขาที่ใกล้และมีของคือฟิวเจอร์พาร์ครังสิต แต่ต้องไปถึงก่อน 17.00 น. ตอนนั้นดูนาฬิกา 16.20 น. ขี่มอเตอร์ไซค์ไปท่ามกลางฝนตก แถมไม่เคยไปอีก คงไปไม่ทันแน่ๆ เลยตัดสินใจรออะไหล่ โดยพนักงานแจ้งว่าจะโอนอะไหล่จากรังสิตมาให้ และจะโทรแจ้งเมื่อของมาถึง เราเข้าใจว่าพนักงานจองอะไหล่ให้เราแล้ว และ 5-7 วันคือระยะเวลาการขนส่ง แต่ด้วยความไม่สบายใจ ขากลับเลยแวะปั๊ม ลองโทรเช็คเองทุกสาขาที่พนักงานให้เบอร์มา
บางกะปิไม่มี, ซีคอนไม่มี... สุดท้ายลองโทรไป ฟิวเจอร์รังสิต พนักงานแจ้งว่ามีแบต 3 ชิ้น แต่ "ติดจองทั้งหมด" เราเลยแจ้งไปว่าเป็นเคสจากแฟชั่นไอส์แลนด์ที่เพิ่งจองไปเมื่อกี้ แต่พนักงานยืนยันว่าไม่มีเคสของเราที่จองไว้ที่นี่เลย!! ช็อคมากค่ะ สรุปคือไม่ได้จองให้นี่นา T_T
เหลือความหวังสุดท้ายที่ พระราม 9 ลองโทรไปดู ปรากฏว่า มีแบตเหลือ 3 ก้อน และไม่มีคนจองเลย! โคตรโชคดี!!! เราเลยเล่าเรื่องที่แฟชั่นไอส์แลนด์บอกว่าเป็นเคสพิเศษไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ทางพระราม 9 เช็คแล้วไม่มีใบงานของเรา ก็เลยต้องคุยกันใหม่ พนักงานพระราม 9 แจ้งว่าต้องนำเครื่องเข้ามาดูก่อน แต่ก็รับปากว่าจะพยายามช่วยเหลือเต็มที่ ตัดสินใจลางานอีกวัน (30 กรกฎาคม 2568) ไปศูนย์ OPPO พระราม 9 ด้วยความกังวลใจสารพัด ถึงแม้เงินจะยังไม่ออก แต่ก็ต้องไป!
ไปถึงศูนย์ ลูกค้ามีแค่คนเดียว พนักงานต้อนรับดีมาก เชิญไปดูเครื่องทันที แล้วก็แจ้งว่า "ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่นะคะ ไม่มีค่าใช้จ่าย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ลูกค้าสะดวกรอไหมคะ?" ได้ยินคำว่า "ไม่มีค่าใช้จ่าย" คือโล่งใจสุดๆ! เราก็นั่งรอไปค่ะ ประมาณชั่วโมงนึงก็ได้เครื่องคืน
สรุปแล้ว ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีจริงๆ ค่ะ อยากขอบคุณพนักงานที่ศูนย์ OPPO สาขาพระราม 9 มากๆ ที่ช่วยเหลือและบริการดีเยี่ยม ถ้าต้องเสียเงิน หรือซ่อมไม่ได้ คงถึงเวลาเปลี่ยนยี่ห้อแล้วจริงๆ เพราะใช้มาแค่ปีเดียว ราคาก็ไม่ใช่ถูกๆ ยังผ่อนไม่หมด แล้วมาเจอแบบนี้ก็แอบจิตตกอยู่เหมือนกันค่ะ
ใครเคยเจอประสบการณ์คล้ายๆ กันบ้างคะ มาแชร์กันได้นะ!
#OPPOReno12Pro5G #แบตบวม #เคลมประกัน #ศูนย์OPPO #ประสบการณ์ผู้ใช้ #โทรศัพท์มือถือ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น