จู่ๆ e-Sim ของทรูก็ใช้งานไม่ได้หลังอัพเดท e-Sim อันใหม่

ได้รับสายจาก True Call Center ตั้งแต่ต้นเดือน ก.ค. 68 ว่าให้รีบเปลี่ยน e-Sim เนื่องจากอันเดิมจะใช้งานได้ถึงแค่สิ้นเดือน เนื่องจากจะใช้ซิมนี้ซื้อแพคเกจและใช้งานโรมมิ่งที่ตปท.ไม่ได้ ผมเลยนำไปเปลี่ยนเมื่อวันเสาร์ที่ 26 ก.ค. ที่ทรูชอป สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ หลังจากเปลี่ยนก็ใช้งานได้ปกติ แต่พอถึงวันอาทิตย์ที่ 27 ก.ค. ช่วงเวลา 19:00 น. หน้าจอขึ้นสัญญาณ 3G เลยถามคนอื่นๆที่ใช้ทรูว่าขึ้น 3G เหมือนกันมั้ย ซึ่งทุกคนสัญญาณขึ้น 5G ปกติ ผมเลยลองปิดเปิดมือถือใหม่ ก็ยังขึ้น 3G เลยตัดสินใจโทรหา True Call Center จนท.ก็ดำเนินการกระตุ้นสัญญาณให้ แต่ก็ยังเหมือนเดิม จนท.เลยให้เข้าไปดูที่การตั้งค่า หัวข้อ Cellular ปรากฎว่ามันขึ้น e-Sim เบอร์เดียวกัน 2 อัน จนท.แนะนำให้ลบไป 1 อัน ก็เหมือนเดิม ขึ้นแต่ 3G

สุดท้ายจนท.แนะนำให้ลบอีกอัน แต่จะขอให้ใช้อีกเบอร์โทรเข้ามา เพราะจะสอนการ Add e-Sim ใหม่ให้ ผมก็ทำตามที่จนท.แนะนำ แต่ไม่สามารถแอดได้ ใช้วิธีต่างๆอยู่นาน สุดท้ายจนท.แนะนำให้ติดต่อทรูชอปในวันรุ่งขึ้น พอตอนสายๆของวันจันทร์ที่ 28 ก.ค. ผมไปติดต่อที่ทรูชอป สาขาโลตัส ปากช่อง ให้จนท.ที่นั่นตรวจสอบและแก้ปัญหา รออยู่นาน จนท.ก็ทำไม่ได้ เค้าเลยส่งเรื่องให้ทางทีมช่างเทคนิคหรือ IT ตรวจสอบ ผมก็ต้องกลับกทม. โดยที่มือถือให้การอะไรไม่ได้ โทรเข้า-รับสาย หรือใช้ Data Cellular ไม่ได้เลย จนผมกลับมาถึงบ้าน เลยตัดสินใจไปที่ทรูชอบ สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เพื่อไปทำ Sim Card อีกเบอร์ ที่ได้มาพร้อมกับ Internet บ้าน เพื่อเอามาใช้ชั่วคราว (โดยแจ้งให้จนท.แจ้งเบอร์มือถือชองซิมใหม่ ไว้เป็นเบอร์สำรองในการอัพเดทสถานะการแก้ปัญหาต่างๆ) หลังจากนั้นผมกลับมาที่บ้าน สักพักมีจนท.จากทรู สาขา่โลตัส ปากช่องโทรกลับมาที่เบอร์ใหม่ ให้ลองแอด e-Sim เบอร์เดิมของผม ปรากฎว่าคราวนี้แอดได้

แต่ๆ มันยังขึ้น 3G และโทรออก-รับสายไม่ได้ จนท.เลยแจ้งว่าให้ไปทำ e-Sim ใหม่ ผมเลยขับรถไปทีทรู เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เพื่อไปทำ e-Sim ใหม่ แต่ก็ต้องผิดหวัง จนท.แจ้งว่าทำไม่ได้ เหมือนตอนเปลี่ยน e-Sim ของเรียล มูฟ มาเป็น e-Sim ของเรียล ฟิวเจอร์มีปัญหา เค้าจะประสานงานกับหลังบ้านให้อีกครั้ง เวลาล่วงเลยมาถึงวันอังคารที่ 29 ก.ค. ผมพยายามสอบถามความคืบหน้ากับ Call Center ก็ยังไม่มีคำตอบให้กับผม จนผมแจ้งให้เส้นตายว่าภายในเวลา 15:00 น.ของวันพุธที่ 30 ก.ค. หากยังแก้ปัญหาให้ไม่ได้ ผมจะดำเนินการย้ายค่าย ผมไม่เสียดายกับสถานะทรู แบล็คการ์ด เพราะไม่ค่อยได้ใช้สิทธิประโยชน์เท่าไหร่ แต่เสียดายเวลา 10 ปีที่เป็นลูกค้าทรู ทรูแนะนำให้ผมเปลี่ยน e-Sim ผมก็ทำตาม แต่พอมีปัญหาใช้การไม่ได้ กลับเงียบ ไม่มีคำตอบ จะโทรมาอัพเดทบ้าง ยังไม่โทรเลย ลูกค้าต้องคอยติดตามเองตลอด แล้วเบอร์ของทรูชอป สาขาโลตัส ปากช่อง ที่โทรมาหาผมเมื่อวันที่ 28 ก.ค. ก็ไม่มีใครรับสาย โทรไปหลายสิบรอบแล้ว

สิ้นเดือนเป็นเวลาที่ผมต้องทำธุรกรรมทางการเงิน ต้องใช้รหัส OTP (ซึ่งมันจะส่งไปที่เบอร์เดิม) ก็ทำไรไม่ได้เลย 10 ปี!!! มันคงต้องเปลี่ยนไปเจออะไรที่มันดีขึ้น/ ดีกว่าใช่มั้ยครับ TRUE MOVE/ REAL MOVE/ REAL FUTURE
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่