เมื่อไม่มีวันที่ผ่านมาไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ห้างใหญ่แห่งนึง ปกติก็มีซื้อบ่อยนะคะแต่เวลาอยากได้สินค้าสินใหญ่ก็จะเข้าเมือง เพราะห้างแถวบ้านมีให้เลือกน้อย และคิดว่าจะเดินดูรอบๆก่อนถ้าสนใจจะมีการเรียกน้องพนักงานขายเอง แต่ทันทีที่ก้าวเท้าเข้าไปในร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า(พลังซื้อ) ก็รู้สึกตกใจที่เดินผ่านมีแต่น้องๆพนักงานไหว้ตลอดทาง คือถามว่าดีใหมก็ดีค่ะ (ไม่ใช่ผู้ว่าราชเดินตรวจงานนะ555) แต่มันมากเกินไปก็อึดอัดมากๆ ไม่ว่าจะเดินผ่านทางใหนในร้านกลับมีแต่คนยกมือไหว้ ความที่เป็นคนไทยก็ยิ่งเกรงใจน้องๆ การยกมือไหว้รับตลอดทาง จนถึงโซนที่เราต้องการเข้าไปดูสินค้า ก็มีน้องพนักงานเข้ามาทักทาย ซึ่งเรา ก็รีบแจ้งมองว่าขอเดินดูก่อน น้องเขาเอง หันมายิ้มและรับทราบ แต่ก็เหมือนจะเดินตามอยู่ไม่ห่าง ถึงแม้ว่าไม่ได้ประคบมาก แต่ก็รู้สึกอึดอัดค่ะ และมีน้องพนักงานอีกหลายคน ที่อยู่บริเวณนั้น พยายามเข้ามาทักทายและสอบถาม กันค่อนข้างมาก ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือว่า มีใครเป็นเหมือนกันบ้างไหมคะ และไม่แน่ใจว่า เกี่ยวกับการ บริการของทางห้าง หรือว่าน้องน้องอยากได้ยอดขาย กันขนาดนั้น ซึ่ง ก็มีน้องที่ เข้ามาคุย และเราก็ซื้อสินค้ากับที่นั่นนะคะ แต่เราก็ได้แอบสอบถามน้องภายหลังและก็ทราบว่า มีกฎให้มายืนไหว้ลูกค้าคนละ30-90 นาที(อึ้งค่ะ ที่เดี๋ยวนี้ยังมีกฎให้มายืนเป็นชั่วโมงเลยหรอ) และมีกล้อง ที่คอยจับพนักงาน บริการลูกค้าโดยส่วนตัว การที่น้องเข้ามาทักรู้สึกดีนะคะ อย่างที่บอกไปข้างต้น แต่พึ่งเคยได้ยินว่าจะต้องมาทำถึงขนาดนี้กันเลยหรอ มีใครเจอและทางพนักงานแจ้งให้เราทราบแบบน้องเขามั้ยคะ หรือมีห้างร้านอื่นๆนิยมแบบนี้ในการให้บริการ บางอย่างมองว่ามากเกินไปก็ทำให้อึดอัดจนไม่อยากเข้ามาซื้อเคยเจอกับห้างค่ายสีส้ม ไม่คิดว่าที่นี่จะเปลี่ยนไปเป็นเหมือนกัน ถ้าเยอะเกินรอบหน้าก็อาจจะไม่มาซื้ออีกแล้วค่ะ คงไปห้างอื่นที่ ให้พื้นที่กับลูกค้าได้ดีกว่านี้
พนักงานงานเดินตามเดินไหว้ตลอดทางมีใครอึดอัดใหมคะ?