True โทรมาแจ้งว่าแพ็กเกจหมดอายุแล้วให้ต่อแพ็กเกจที่แพงกว่าเดิม ต้องทำยังไงถึงจะกลับไปใช้โปรเดิมได้ครับ?

กระทู้สนทนา
วันนี้ผมได้รับโทรศัพท์จากพนักงาน True หมายเลข 095-382-9693 โทรมาแจ้งว่าโปรโมชันที่ผมใช้อยู่กำลังจะหมดอายุ พร้อมเสนอให้ต่อโปรใหม่ที่ “แพงกว่าเดิม” โดยแจ้งว่า ***(มีการโทรมา 2 ครั้งก่อนหน้านี้แต่ผมไม่ได้รับ)
“โปรลูกค้ากำลังจะหมดอายุนะครับ เรามีโปรใหม่ที่ใกล้เคียงกับของเดิม มีเน็ตไม่อั้น บลาๆ...”
แต่ที่งงคือ ไม่มีการแจ้งราคาอย่างชัดเจน จนผมต้องถามเองว่า "ราคาเท่าไหร่ครับ?"
ถึงจะตอบว่า 499 บาท
ซึ่งผมใช้โปรเดิมอยู่ที่ 361.99 บาท ก็เลยถามกลับไปว่า “แล้วแบบที่ถูกกว่านี้มีไหมครับ?”
พนักงานก็บอกว่า
“นี่คือโปรที่ถูกที่สุดแล้วครับ ถ้าไม่ต่อโปรนี้จะกลับไปเป็นราคาเต็มประมาณ 800 กว่าบาทครับ”
(อันนี้ผมจำตัวเลขเป๊ะๆ ไม่ได้)
ผมก็เลยสงสัยว่า ถ้าผมอยากไปที่ สาขา เพื่อสอบถามเรื่องโปรอื่นเพิ่มเติม จะทำได้ไหม
แต่พนักงานบอกว่า
“ถ้าไปที่สาขาจะไม่ได้โปรนี้แล้วครับ ต้องต่อโปรนี้กับเราตอนนี้เท่านั้นครับ”
คือฟังแล้วรู้สึกว่าโดนบังคับกลายๆ ให้รีบตัดสินใจ ทั้งที่ยังไม่มีข้อมูลครบ และที่สำคัญคือ ผมไม่สามารถเลือกช่องทางอื่นได้เลยนอกจากโทรศัพท์นี้
ผมก็ถามว่า “ถ้าผมไม่ต่อจะยังคงใช้โปรเดิมได้ไหม?”
พนักงานก็บอกว่า
“ถ้าไม่ต่อ โปรจะหมดอายุครับ”
แล้วก็วนกลับมาอธิบายเน็ต ความเร็ว การใช้งาน บลาๆ ยาวมาก จนผมรู้สึกอึดอัดและรำคาญ
สุดท้ายเลย “ตกลงไปแบบงงๆ” เพราะคิดว่าถ้าไม่ต่อก็คงโดนคิดราคาเต็ม หรือไม่ได้ใช้เน็ตเลย
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
คำถาม
** แบบนี้คือ “ปกติ” ของระบบ True ไหมครับ?
** ถ้าผมไม่อยากใช้โปร 499 บาทนี้แล้ว อยากกลับไปใช้โปรเดิม (361.99 บาท) หรือหาโปรที่ถูกกว่านี้ ต้องทำยังไง?
** การบอกว่าที่สาขา "ไม่สามารถทำได้" จริงไหมครับ หรือเป็นแค่เทคนิคการขาย?
** มีใครเคยเจอแบบนี้ไหมครับ อยากได้คำแนะนำหน่อยครับว่าจะทำยังไงดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่