น่าสน Zeekr 7X แบตเตอรี่ 800 V ความจุ 100 Kwh วิ่งไกล 740 และ 665 กม.

เปิดตัวในไทยมาแล้ว Zeekr 7X แรงทั้งประสิทธิภาพและราคาด้วยหรือป่าว เป็นรถไฟฟ้าจากจีนที่น่าสนใจ
คันนึง มิติตตัวรถเทียบกับ MG IM6 เป็นรองนิดเดียว
Zeekr 7X ย. 4,787 ก.x 1,930 ส.x 1,650 / ฐานล้อ 2,900 มิลลิเมตร
MG IM6 : 4,904 x 1,988 x 1,669 / 2,905 มิลลิเมตร
รูปทรงตัวรถโฉบเฉี่ยวสะดุดตาดีเวลามอง ดูเรียบๆแต่แฝงไว้ด้วยความสปอร์ต

มีให้เลือกสองรุ่น
Long Range RWD
Performance AWD
** รุ่น Long Range RWD มีมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous Motor พละกำลังสูงสุด 416 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร พ่วงด้วยแบตเตอรี่ Lithium-ion (Qilin Battery – NMC) 800V ความจุ 100 kWh รองรับการชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสสลับ AC สูงสุด 22 kW และรองรับการชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสตรง DC สูงสุด 420 kW (4C Fast Charging)   0 – 100 km/h ภายใน 6.0 วินาที ระยะทางวิ่งสูงสุดต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ทำได้ 740 กิโลเมตร (มาตรฐาน NEDC)  แต่ถ้ามีตู้ชาร์จแรงๆ ขนาด 420 kw ชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสตรง DC (420 kW) จาก 10 – 80% ภายในเวลา 16 นาที ได้อยู่นะ

** รุ่น Performance AWD รุ่นนี้รู้สึกสามารถปรับจากขับหลังเป็นขับสี่ได้ มีมอเตอร์ไฟฟฟ้าสองตัว ให้กำลังสูงสุด 637 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 710 นิวตันเมตร พ่วงด้วยแบตเตอรี่ Lithium-ion (Qilin Battery – NMC) 800V ความจุ 100 kWh รองรับการชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสสลับ AC สูงสุด 22 kW และรองรับการชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสตรง DC สูงสุด 420 kW (4C Fast Charging)   0 – 100 km/h ภายใน 3.8 วินาที ระยะทางวิ่งสูงสุดต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ทำได้ 665 กิโลเมตร (มาตรฐาน NEDC)  ชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสตรง DC (420 kW) จาก 10 – 80% ภายในเวลา 16 นาที

สังเกตให้ดีทั้งสองรุ่นไม่ว่าจะขับหลังหรือขับสี่ แบตเตอรี่เป็นแบบเดียวกัน 800 V ความจุ 100 kwh
ราคาก็แรงทั้งคู่ 1,6xx,xxx ในรุ่นขับหลัง ขับสี่ 1,8xx,xxx บาท







แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่