ได้ติดต่อพูดคุยกับ tops ในเฟสเรียบร้อยแล้วค่ะ
แต่จะใส่เนื้อหาไว้นะคะว่าเกิดอะไรขึ้น
คือเราไปซื้อของใน tops สาขานึงมาค่ะ แต่เราไม่เห็นป้ายจริงๆว่าไม่รับวอ ( ป้ายติดอยู่จอคอมด้านล่าง ขนาดเล็ก เราไม่ทันสังเกตจริงๆ ) คือเราไม่ค่อยได้ซื้อของใน tops + ปกติจ่ายเงินสด แต่วันนี้เรากลัวเงินสดไม่พอเลยแสกน เพราะเราลองค้นหาในเน็ตแล้วก็บอกว่าถ้าวอแสกนจ่ายได้ เราก็คิดว่าที่นี่คงแสกนจ่ายได้ พอแสกนเสร็จหักเงินเรียบร้อย พนง.เรียกบอก เมื่อกี้แสกนวอเหรอ ไม่รับนะ แล้วพนง.ก็ชี้ไปที่ป้าย แล้วก็ทำหน้าวีนๆ พนง.ก็พึมพำว่า เดี๋ยวต้องติดป้ายให้ใหญ่ละ แล้วก็หันไปพูดกับพนง.อีกคนว่า ลูกค้าแสกนวอ จังหวะตอนหันไปเรียกพนง.อีกคนเขาพูดกับพนง.อีกคนเพิ่มว่า " มันไม่อ่าน " คือเราอึ้งเลยค่ะ ตอนนั้นงงเลยว่าเขาพูดถึงเราเหรอ ทีนี้พนง.อีกคนก็มายกเลิกบิลไรเสร็จ พนง.ที่เราคิดเงินด้วยก็หยิบของเราไปติ๊กๆต่อเลย ไม่ถามเราเลยว่า ยังจะรับของอยู่ไหม เพราะอย่างน้อยพนง.ก็ควรคิดว่าเราอาจจะไม่มีเงินสดหรือไม่มีเงินในธ.ก็ได้คือถ้าเราไม่พกเงินสดไปก็คงไม่มีเงินไปจ่ายน่ะค่ะ พนง.ควรถามเราหน่อย พนง.หยิบไปติ๊กๆเลย เราพูดห้ามก็คงไม่ทันแล้ว แถมน้ำเสียงของพนง.ก็ไม่ได้อยากจะบริการเราเท่าไหร่ เราก็เลยไม่พูดอะไรยอมจ่ายเงินจบๆ เพราะก็มีลค.คนอื่นๆมาต่อคิวรออยู่ แถมพนง.คนนี้ไม่มีหางเสียงเลยด้วยซ้ำค่ะ คำว่า คะ,ค่ะ ไม่พูดออกมาเลย แทบจะไม่คุยกับเราเลยด้วยซ้ำ น้ำเสียงคือไม่ใช่น้ำเสียงที่ควรใช้ตอนบริการลค.แน่ๆอ่ะค่ะ แล้วสาขานี้รอบก่อนๆที่เราไป พนง.ชอบวีนด้วยค่ะ 🥲 เราไม่ได้ไปเดิน tops บ่อยเลยไม่รู้จริงๆ แต่พนง.ชอบพูดเสียงวีนๆและชี้ไปที่ป้ายตลอด เหมือนพยายามจะสื่อว่า ก่อนถามก็อ่านป้ายบ้างนะ คือเราไม่ค่อยได้สังเกตจริงๆ และสายตาไม่ค่อยดีด้วยค่ะ พยายามใส่แว่นไปตลอด เราถามเพราะไม่รู้จริงๆ แต่พนง.วีนสุด 😭
// เพิ่มเติมคือ รอบแรกที่จ่ายวอ เงินในบัญชีเรามันหักไปเรียบร้อยแล้วด้วยนะคะ แล้วเรายังต้องจ่ายซ้ำเป็นเงินสดเพิ่มไปอีก
// อัพเดท ได้พูดคุยกับหัวหน้าแผนกแคชเชียร์แล้วนะคะ จะมีการเขียนใบเตือนและอบรมพนง.คนนี้เพิ่มเติม และเงินที่โดนหักไปในวอ ได้รับคืนแล้วนะคะ แต่ทางพนง.แจ้งว่าได้คืนภายใน 24 ชม. แต่ของเราเลทมาเกือบ 2 วันเลยค่ะ
วอเลทแสกนจ่าย tops ได้ไหม
แต่จะใส่เนื้อหาไว้นะคะว่าเกิดอะไรขึ้น
คือเราไปซื้อของใน tops สาขานึงมาค่ะ แต่เราไม่เห็นป้ายจริงๆว่าไม่รับวอ ( ป้ายติดอยู่จอคอมด้านล่าง ขนาดเล็ก เราไม่ทันสังเกตจริงๆ ) คือเราไม่ค่อยได้ซื้อของใน tops + ปกติจ่ายเงินสด แต่วันนี้เรากลัวเงินสดไม่พอเลยแสกน เพราะเราลองค้นหาในเน็ตแล้วก็บอกว่าถ้าวอแสกนจ่ายได้ เราก็คิดว่าที่นี่คงแสกนจ่ายได้ พอแสกนเสร็จหักเงินเรียบร้อย พนง.เรียกบอก เมื่อกี้แสกนวอเหรอ ไม่รับนะ แล้วพนง.ก็ชี้ไปที่ป้าย แล้วก็ทำหน้าวีนๆ พนง.ก็พึมพำว่า เดี๋ยวต้องติดป้ายให้ใหญ่ละ แล้วก็หันไปพูดกับพนง.อีกคนว่า ลูกค้าแสกนวอ จังหวะตอนหันไปเรียกพนง.อีกคนเขาพูดกับพนง.อีกคนเพิ่มว่า " มันไม่อ่าน " คือเราอึ้งเลยค่ะ ตอนนั้นงงเลยว่าเขาพูดถึงเราเหรอ ทีนี้พนง.อีกคนก็มายกเลิกบิลไรเสร็จ พนง.ที่เราคิดเงินด้วยก็หยิบของเราไปติ๊กๆต่อเลย ไม่ถามเราเลยว่า ยังจะรับของอยู่ไหม เพราะอย่างน้อยพนง.ก็ควรคิดว่าเราอาจจะไม่มีเงินสดหรือไม่มีเงินในธ.ก็ได้คือถ้าเราไม่พกเงินสดไปก็คงไม่มีเงินไปจ่ายน่ะค่ะ พนง.ควรถามเราหน่อย พนง.หยิบไปติ๊กๆเลย เราพูดห้ามก็คงไม่ทันแล้ว แถมน้ำเสียงของพนง.ก็ไม่ได้อยากจะบริการเราเท่าไหร่ เราก็เลยไม่พูดอะไรยอมจ่ายเงินจบๆ เพราะก็มีลค.คนอื่นๆมาต่อคิวรออยู่ แถมพนง.คนนี้ไม่มีหางเสียงเลยด้วยซ้ำค่ะ คำว่า คะ,ค่ะ ไม่พูดออกมาเลย แทบจะไม่คุยกับเราเลยด้วยซ้ำ น้ำเสียงคือไม่ใช่น้ำเสียงที่ควรใช้ตอนบริการลค.แน่ๆอ่ะค่ะ แล้วสาขานี้รอบก่อนๆที่เราไป พนง.ชอบวีนด้วยค่ะ 🥲 เราไม่ได้ไปเดิน tops บ่อยเลยไม่รู้จริงๆ แต่พนง.ชอบพูดเสียงวีนๆและชี้ไปที่ป้ายตลอด เหมือนพยายามจะสื่อว่า ก่อนถามก็อ่านป้ายบ้างนะ คือเราไม่ค่อยได้สังเกตจริงๆ และสายตาไม่ค่อยดีด้วยค่ะ พยายามใส่แว่นไปตลอด เราถามเพราะไม่รู้จริงๆ แต่พนง.วีนสุด 😭
// เพิ่มเติมคือ รอบแรกที่จ่ายวอ เงินในบัญชีเรามันหักไปเรียบร้อยแล้วด้วยนะคะ แล้วเรายังต้องจ่ายซ้ำเป็นเงินสดเพิ่มไปอีก
// อัพเดท ได้พูดคุยกับหัวหน้าแผนกแคชเชียร์แล้วนะคะ จะมีการเขียนใบเตือนและอบรมพนง.คนนี้เพิ่มเติม และเงินที่โดนหักไปในวอ ได้รับคืนแล้วนะคะ แต่ทางพนง.แจ้งว่าได้คืนภายใน 24 ชม. แต่ของเราเลทมาเกือบ 2 วันเลยค่ะ