ผมเริ่มทำประกันจิงโจ้ มาประมาณ 2 ปี โดยก่อนหน้านี้ทำประกันอยู่กับสินมั่นคงประกันภัย เป็นรถ isuzu d-max 4 ประตู จดทะเบียนปี 2012 ตั้งแต่ทำประกันกับสินมั่นคงมาก็ยังไม่เคยเคลมเลย โดยก่อนที่จะมาเป็นจิงโจ้ สินมั่นคง ให้เบี้ยประกันชั้น 1 เพียง 6,000 กว่าบาท/ปี และต่อมาได้ทำประกันกับจิงโจ้ ในอัตราเบี้ยประกันที่ใกล้เคียงกัน ต่อมาเมื่อปีที่แล้ว เมื่อใกล้ถึงวันครบกำหนดต่ออายุประกันภัย ผมได้โทรหาเจ้าหน้าที่ของจิงโจ้ เขาแนะนำให้ผมต่อประกันทาง app จิงโจ้ โดยแนะนำให้ผมกด app ตามคำแนะนำทางโทรศัพท์ ผมก็ได้กดต่อประกันไปจนเป็นที่เรียบร้อย (โดยไม่มีตัวเลือกว่าจะเอาแบบมีหรือไม่มีค่าเสียหายส่วนแรก) ต่อมาปีนี้ ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งต่อประกัน ผมก็เลยโทรไปที่ call center ของจิงโจ้ เพื่อขอต่อประกันชั้น 1 แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องเพิ่มเบี้ยประกันเป็น 9,000 กว่าบาท (สาเหตุเนื่องจาก ก่อนหน้านี้ ทำประกันแบบไม่มีค่าเสียหายส่วนแรก) ซึ่งผมก็งงว่าทำไมเบี้ยเพิ่มมากขึ้น ทั้งๆที่ผมก็ไม่เคยเคลมเลยแม้แต่ครั้งเดียว เจ้าหน้าที่ให้เหตุผลว่า เนื่องจากปีที่แล้ว ทางคปภ. กำหนดให้รถทุกคัน ต้องทำประกันแบบมีค่าเสียหายส่วนแรกเท่านั้น และต่อมาในปีนี้ ทางคปภ. ผ่อนผันข้อบังคับ โดยปรับปรุงเงื่อนไขหลักเกณฑ์ ให้ลูกค้าสามารถทำประกันแบบไม่มีค่าเสียหายส่วนแรกได้ จึงทำให้เบี้ยประกันเพิ่มขึ้น (เนื่องจากปีที่แล้วผมทำแบบมีค่าเสียหายส่วนแรก ตามเงื่อนไขของ คปภ. และปีนี้ผมเปลี่ยนมาทำแบบไม่มีค่าเสียหายส่วนแรก)
ซึ่งตรงนี้เดิมที ผมก็เชื่อตามข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ของจิงโจ้แจ้งมา ต่อมา ผมได้ปรึกษาทางผู้รู้ในวงการประกันหลายท่านแล้ว จึงทราบว่าข้อมูลที่ให้มาไม่ตรงกับความจริงเลย
ซึ่งผมอยากถามกับจิงโจ้ว่า ทำไมคุณถึงทำกับลูกค้าแบบนี้ มันเป็นแผน ทำให้ราคาประกันของคุณเพิ่มขึ้น โดยที่ทำให้ลูกค้าต้องจ่ายเบี้ยเพิ่มมากขึ้นหรืออย่างไร?
รถของผมคันนี้ใช้น้อยมาก ขับมา 10 กว่าปี ยังไม่เคลมเลย วิ่งไปเพียง 50,000 กว่ากิโลเมตรเท่านั้น คุณได้ลูกค้าอย่างผมเท่ากับว่าได้เงินค่าประกันกินเปล่าฟรีทุกปี แล้วคุณจะมาโกหกสร้างเรื่อง เพื่อเพิ่มค่าเบี้ยประกันไปเพื่ออะไร?
เพื่อนๆมีใครที่เจอแบบผมบ้าง และช่วยแนะนำวิธีการแก้ปัญหากับจิงโจ้ให้ผมด้วย แล้วผมควรจะทำประกันชั้น 1 กับจิงโจ้ ต่อหรือไม่?
ขอบคุณล่วงหน้ากับทุกความเห็นที่ดี และมีประโยชน์ เพื่อสร้างสรรค์สังคม Pantip แห่งนี้ด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
ปล. หวังว่า จิงโจ้ จะแก้ตัวใหม่ ปรับปรุงให้ดีขึ้น ผมพร้อมให้โอกาสครับ
ประกันจิงโจ้ ทำไมถึงทำกับลูกค้าแบบนี้?
ซึ่งตรงนี้เดิมที ผมก็เชื่อตามข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ของจิงโจ้แจ้งมา ต่อมา ผมได้ปรึกษาทางผู้รู้ในวงการประกันหลายท่านแล้ว จึงทราบว่าข้อมูลที่ให้มาไม่ตรงกับความจริงเลย
ซึ่งผมอยากถามกับจิงโจ้ว่า ทำไมคุณถึงทำกับลูกค้าแบบนี้ มันเป็นแผน ทำให้ราคาประกันของคุณเพิ่มขึ้น โดยที่ทำให้ลูกค้าต้องจ่ายเบี้ยเพิ่มมากขึ้นหรืออย่างไร?
รถของผมคันนี้ใช้น้อยมาก ขับมา 10 กว่าปี ยังไม่เคลมเลย วิ่งไปเพียง 50,000 กว่ากิโลเมตรเท่านั้น คุณได้ลูกค้าอย่างผมเท่ากับว่าได้เงินค่าประกันกินเปล่าฟรีทุกปี แล้วคุณจะมาโกหกสร้างเรื่อง เพื่อเพิ่มค่าเบี้ยประกันไปเพื่ออะไร?
เพื่อนๆมีใครที่เจอแบบผมบ้าง และช่วยแนะนำวิธีการแก้ปัญหากับจิงโจ้ให้ผมด้วย แล้วผมควรจะทำประกันชั้น 1 กับจิงโจ้ ต่อหรือไม่?
ขอบคุณล่วงหน้ากับทุกความเห็นที่ดี และมีประโยชน์ เพื่อสร้างสรรค์สังคม Pantip แห่งนี้ด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
ปล. หวังว่า จิงโจ้ จะแก้ตัวใหม่ ปรับปรุงให้ดีขึ้น ผมพร้อมให้โอกาสครับ