ตามที่ได้เห็นกันใน x มีคนนึงนับโฆษณาได้ 89 ตัวคือนับรวมสปอตรายการช่องด้วย แล้งคนคือเข้าผิดกันเยอะมากกก
วันนี้จะมาอธิบายทำไมการนับโฆษณาถึงไม่ควรนับสปอตโปรโมทรายการละครของทางช่อง
1. สปอตโปรโมทรายการของทางช่อง
ไม่ได้เป็นการซื้อโฆษณาแต่อย่างใด อย่างนึงคือมีหน้าที่แค่
ทดแทนช่องว่างโฆษณาระหว่างเบรกเท่านั้น หากการซื้อโฆษณาในเบรกนั้นๆ มีน้อย ช่องก็จะเอาสปอตมาทดแทน จึงไม่นับว่าเป็นซื้อโฆษณา ถ้านับป่านนี้ทุกรายการทุกละครไม่ว่าจะฉายดึกหรือเช้าแค่ไหนคงมี 100 ตัวแล้วมั้ง
2. การ Tie-in
การ Tie-in ก็ไม่ได้เป็นการซื้อโฆษณา
บนจอทีวี แต่เป็นสนับสนุนซีรีย์โดยตรง ซีรีย์เลยตอบแทนเอามาทายอินในตัวซีรีย์ให้
ซึ่งการนับโฆษณา คือการนับโฆษณาที่อยู่บนจอทีวี ไม่นับโฆษณาทายอินที่อนู่ในตัวซีรีย์ งงป่ะ พวกโฆษณาทายอินในซีรีย์อ่ะ ต่อให้ไม่ฉายในทีวี ไปอยู่ใน nf ทายอินก็ยังอยู่เหมือนเดิมเพราะมันอยู่ในตัวซีรีส์เลย เป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์
3. การนับโฆษณา
จขกท. มีแนวทางการนับโฆษณาของตัวเองคือการนับโฆษณาแบบการซื้อโฆษณา 1 ครั้ง
ยกตัวอย่างเพียงเธอ ตอนที่ 2 มี 72 ตัวใช่มั้ย ก็ถือว่ามีการซื้อโฆษณา 72 ครั้ง
แต่ว่าการซื้อโฆษณา 1 ครั้งไม่จำเป็นต้องมี 1 ผลิตภัณฑ์ 1 แบรนด์เสมอไป...
กรณีโฆษณา
Eno กับ
เซนทรัม
ที่เป็นโฆษณาแพ็คคู่ Eno มาเมื่อไหร่ เซนทรัมจะตามหลังตลอด จกขทจึงนับว่า 2 ผลิตภัณฑ์นี้เป็นการซื้อโฆษณา 1 ครั้ง
เอาจริงนะ การนับโฆษณาทีวีไม่ได้มีหลักการอะไรตายตัวหรอก จะนับแบบที่จกขทนับก็ได้ หรือจะนับตามผลิตภัณฑ์ก็ได้ หรือตามระยะเวลาโฆษณาบนทีวีก็ยังได้ นับเอาที่เราสะดวก
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้(แต่อย่ารวมสปอตช่องเด็ดขาด)(Tie-in ก็ด้วยอันนี้ไม่แนะนำ)
จกขทแค่อยากมาแก้ว่าโฆษณาเพียงเธอไม่ได้มีการเพิ่มขึ้นแต่อย่างใดจากโพสๆ นึงใน x ทำเอาม่วงหลายๆ คนเข้าใจผิดกันหมด ความคันมืออยากแก้ข่าวของจกขท
มาสรุปชัดๆ
รวมโฆษณาแบบการซื้อ/ครั้ง 72 ตัว
จากเดิม 86 ตัว
รวมโฆษณาแบบผลิตภัณฑ์ 62 แบรนด์
จากเดิม 70 ตัว
ระยะเวลาโฆษณาทั้งหมด 20 นาที 54 วิ
จากเดิม 28 นาที 10 วิ
ขอฝากกระทู้นี้มา ณ ที่นี้จากคนที่ทีประสบการณ์การนับโฆษณาละครมา 3 เดือนฟังดูน้อยแต่ละครที่นับมีมากกว่า 7 เรื่อง และก็ยังจะนับต่อไปเรื่อยๆ นะคะ ❤️
อยากแก้ข่าวโฆษณา "เพียงเธอ" EP2 มากกก มันมี 72 ตัวไม่ใช่ 89 ตัว!!!
วันนี้จะมาอธิบายทำไมการนับโฆษณาถึงไม่ควรนับสปอตโปรโมทรายการละครของทางช่อง
1. สปอตโปรโมทรายการของทางช่อง ไม่ได้เป็นการซื้อโฆษณาแต่อย่างใด อย่างนึงคือมีหน้าที่แค่ทดแทนช่องว่างโฆษณาระหว่างเบรกเท่านั้น หากการซื้อโฆษณาในเบรกนั้นๆ มีน้อย ช่องก็จะเอาสปอตมาทดแทน จึงไม่นับว่าเป็นซื้อโฆษณา ถ้านับป่านนี้ทุกรายการทุกละครไม่ว่าจะฉายดึกหรือเช้าแค่ไหนคงมี 100 ตัวแล้วมั้ง
2. การ Tie-in
การ Tie-in ก็ไม่ได้เป็นการซื้อโฆษณาบนจอทีวี แต่เป็นสนับสนุนซีรีย์โดยตรง ซีรีย์เลยตอบแทนเอามาทายอินในตัวซีรีย์ให้
ซึ่งการนับโฆษณา คือการนับโฆษณาที่อยู่บนจอทีวี ไม่นับโฆษณาทายอินที่อนู่ในตัวซีรีย์ งงป่ะ พวกโฆษณาทายอินในซีรีย์อ่ะ ต่อให้ไม่ฉายในทีวี ไปอยู่ใน nf ทายอินก็ยังอยู่เหมือนเดิมเพราะมันอยู่ในตัวซีรีส์เลย เป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์
3. การนับโฆษณา
จขกท. มีแนวทางการนับโฆษณาของตัวเองคือการนับโฆษณาแบบการซื้อโฆษณา 1 ครั้ง
ยกตัวอย่างเพียงเธอ ตอนที่ 2 มี 72 ตัวใช่มั้ย ก็ถือว่ามีการซื้อโฆษณา 72 ครั้ง
แต่ว่าการซื้อโฆษณา 1 ครั้งไม่จำเป็นต้องมี 1 ผลิตภัณฑ์ 1 แบรนด์เสมอไป...
กรณีโฆษณา Eno กับ เซนทรัม
ที่เป็นโฆษณาแพ็คคู่ Eno มาเมื่อไหร่ เซนทรัมจะตามหลังตลอด จกขทจึงนับว่า 2 ผลิตภัณฑ์นี้เป็นการซื้อโฆษณา 1 ครั้ง
เอาจริงนะ การนับโฆษณาทีวีไม่ได้มีหลักการอะไรตายตัวหรอก จะนับแบบที่จกขทนับก็ได้ หรือจะนับตามผลิตภัณฑ์ก็ได้ หรือตามระยะเวลาโฆษณาบนทีวีก็ยังได้ นับเอาที่เราสะดวก[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จกขทแค่อยากมาแก้ว่าโฆษณาเพียงเธอไม่ได้มีการเพิ่มขึ้นแต่อย่างใดจากโพสๆ นึงใน x ทำเอาม่วงหลายๆ คนเข้าใจผิดกันหมด ความคันมืออยากแก้ข่าวของจกขท
มาสรุปชัดๆ
รวมโฆษณาแบบการซื้อ/ครั้ง 72 ตัว
จากเดิม 86 ตัว
รวมโฆษณาแบบผลิตภัณฑ์ 62 แบรนด์
จากเดิม 70 ตัว
ระยะเวลาโฆษณาทั้งหมด 20 นาที 54 วิ
จากเดิม 28 นาที 10 วิ
ขอฝากกระทู้นี้มา ณ ที่นี้จากคนที่ทีประสบการณ์การนับโฆษณาละครมา 3 เดือนฟังดูน้อยแต่ละครที่นับมีมากกว่า 7 เรื่อง และก็ยังจะนับต่อไปเรื่อยๆ นะคะ ❤️