บดินทร์ บุญวิสุทธิ์ เปิดตัว ZEEKR Metro Flagship ตั้งเป้าขายรถอีวี 60 คันต่อเดือน



บดินทร์ บุญวิสุทธิ์ ผู้บริหารเมโทร กรุ๊ป พร้อมใช้ประสบการณ์กว่า 70 ปีในธุรกิจยานยนต์ ต่อยอดธุรกิจเพิ่มเติมด้วยการรุกตลาดยานยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียม เป็นตัวแทนจำหน่ายซีเกอร์ เปิดตัว ZEEKR Metro Flagship โชว์รูมและศูนย์บริการสาขาบางนา ตั้งเป้ายอดขาย 60 คันต่อเดือน
นายบดินทร์ บุญวิสุทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมโทร กรุ๊ป จำกัด หรือ METRO GROUP เปิดเผยว่า เราเป็นกลุ่มบริษัทที่ดำเนินธุรกิจยานยนต์ในประเทศไทยมานานกว่า 70 ปี ทั้งการเป็นตัวแทนจำหน่าย หรือ Dealership  และผู้แทนจำหน่ายรายเดียวในประเทศไทย หรือ Distributor ทั้งรถยนต์ญี่ปุ่น เกาหลี ยุโรป และ อเมริกา 
นอกจากนี้ยังมีธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับ ยานยนต์แบบครบวงจร อาทิ การเช่าซื้อรถยนต์ (Leasing) การเช่ารถยนต์ (Rental) ธุรกิจตัวแทนประกันภัย (Insurance Broker) และโรงเรียนมหานครธุรกิจยานยนต์ หรือ  Metro Auto Business School ซึ่งเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ที่มีคุณภาพ ซึ่งได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการ ให้เป็นโรงเรียนเอกชนระดับอาชีวศึกษา

โดยเมโทร กรุ๊ป ภายใต้การบริหารจัดการของคุณสุกิจ บุญวิสุทธิ์ ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกในยุคแรกช่วงปี 2493-2521 เราได้นำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับรถยนต์หลากยี่ห้อ ได้แก่ 
- รถบรรทุกฟาร์โก (Fargo Truck) จาก General Motor 
- เดอโซโต (Desoto) จาก Dodge Motor
- รถบรรทุกเมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-Benz Truck) 
- ออสติน (Austin) 
- โตโยต้า (Toyota) ในจังหวัดสระบุรี อยุธยา นนทบุรี ชลบุรี นครนายก และจึงกงเฮง
- อีซูซุ (Chueng Kong Heng Isuzu) ตัวแทนจำหน่ายในโซนภาคกลาง  
ส่วนการบริหารงานในรุ่นที่ 2 คุณบุญเลิศ บุญวิสุทธิ์ ตั้งแต่ปี 2517 ถึงปัจจุบัน เราได้ขยายธุรกิจต่อเนื่องในการเป็นตัวแทนจำหน่าย หรือ Dealer รถยนต์ฟอร์ด และซูบารุในนาม บดินทร์ มอเตอร์ และโตโยต้า ในนามโตโยต้ามหานคร จำนวน 13 สาขา  
รวมถึงการเป็นผู้จัดจำหน่ายและตัวแทนในประเทศไทย หรือ Distributor ของรถยนต์เรโนลด์ (Renault) ในนาม สยามเรโนลด์  และแดวู (Daewoo) ในนาม ไทยแดวูมอเตอร์เซลส์ รวมทั้งธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับยานยนต์ เช่น ไฟแนนซ์ ประกันภัย รถเช่า อุปกรณ์ตกแต่งรถ เป็นต้น 
นายบดินทร์ กล่าวอีกว่า ส่วนทีมบริหารรุ่นที่ 3 คือผม นอกจากการสานต่อธุรกิจของครอบครัวในปัจจุบัน โดยเข้าบริหารธุรกิจตัวแทนจำหน่ายรถโตโยต้า ในนาม บริษัท โตโยต้า อยุธยา จำกัด แล้วยังได้ก่อตั้งธุรกิจอื่น ๆ เช่น โรงเรียนมหานครธุรกิจยานยนต์ ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสอง บริษัท โตโยต้า อยุธยา ยูสด์คาร์ จำกัด 
รวมถึงการก่อตั้ง บริษัท เมโทร ออโต้เฮ้าส์ จำกัด เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-Benz)  ล่าสุดเป็นผู้นำ เมโทร กรุ๊ป เข้าสุ่ธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าเป็นครั้งแรก ในฐานะตัวแทนจำหน่ายซีเคอร์ (ZEEKR) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ภายใต้ชื่อบริษัท เมโทร ออโตโมบิล จำกัด 

ส่วนบุรินทร์  บุญวิสุทธิ์ ได้ต่อยอดเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า (Honda) ในนาม บริษัท เมโทร ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด และ มิตซูบิชิ (Mitsubishi) ในนาม บริษัท มิตซู เมโทร จำกัด 
ปัจจุบันธุรกิจในกลุ่มเมโทร กรุ๊ปนั้นรายได้หลักที่มาจาก ธุรกิจตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการของโตโยต้าประมาณ 40% ส่วนอีก 60% ก็เป็นรายได้อื่นๆ ในกลุ่มของเรา และภายใต้หลักการ Win Win Win ความซื่อสัตย์และจริงใจกับคู่ค้าทางธุรกิจและลูกค้าที่ส่งผ่านจากรุ่นสู่รุ่น ส่งผลให้เมโทร กรุ๊ป ประสบความสำเร็จ สร้างความมั่นคงทางธุรกิจยานยนต์มากว่า 70 ปี สามารถสร้างเป็นเครือข่ายยานยนต์ที่แข็งแกร่ง ด้วยฐานลูกค้ามากกว่า 200,000 ราย

เปิดตัว ZEEKR Metro Flagship ตั้งเป้ายอดขาย 60 คันต่อเดือน
นายบดินทร์ กล่าวต่อว่า สำหรับการเปิดตัวโชว์รูม ZEEKR Metro Flagship นั้นเรามองว่า นวัตกรรมพลังงานสะอาดของรถยนต์ไฟฟ้า เป็นที่ตอบโจทย์ความสนใจด้านสิ่งแวดล้อมของเรา โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า BEV ที่ตอบโจทย์ความต้องการในยุคปัจจุบัน ซึ่งพลังงานสะอาดอื่นๆ เช่น พลังงานไฮโดรเจน หรือ Hydrogen Fuel Cells ในเวลานี้อาจจะยังไม่ตอบโจทย์การใช้งาน และยังต้องใช้เวลาอีกสักระยะ
ส่วนแรงบันดาลใจให้เลือก ZEEKR รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนมาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ นั้น ก็เพราะว่า ZEEKR เป็นบริษัทในเครือ Geely Automobile ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ผลิตยานยนต์รายใหญ่จากประเทศจีนที่มีความมั่นคง มีความหลากหลายของยานยนต์ที่อยู่ในความดูแล 

...

ขณะเดียวกัน ZEEKR มีความโดดเด่นเรื่องการออกแบบและเทคโนโลยีต่างๆ ในลักษณะของการผสานกันระหว่างยานยนต์ตะวันออกและตะวันตก (East Meet West)  โดยการจับมือกับ ZEEKR ในครั้งนี้ส่งให้ เมโทร กรุ๊ป ก้าวสู่การเป็นกลุ่มธุรกิจยานยนต์ครบวงจร ด้วยการเปิด ZEEKR Metro Flagship โชว์รูมและศูนย์บริการ ที่บางนา กม. 5 โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ 60 คันต่อเดือน
สำหรับ ZEEKR Metro Flagship มีเป้าหมายสำคัญคือการยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าในทุกกระบวนการของการซื้อ และบริการหลังการขาย ภายใต้แนวคิด  Customer-first Experience เชื่อมต่อนวัตกรรมล้ำสมัย ความพรีเมียม และไลฟ์สไตล์ ไว้ในที่เดียวกัน ผ่าน 3 หลักการคือ Hardware มีโชว์รูม ที่กว้างขวาง สวยงาม สะดวกสบาย ด้วยพื้นที่จัดแสดงรถขนาดหน้ากว้าง 92 เมตร พร้อมบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ คาเฟ่เต็มรูปแบบ และ Share Working Space ที่สามารถรองรับกิจกรรมต่างๆ ที่หลากหลาย

หลักการที่สอง Software ระบบการทำงานและการจัดเก็บข้อมูลลูกค้า ที่จะเป็นผู้ช่วยที่ดีให้กับลูกค้าในการมารับบริการ และหลักการสุดท้าย Peopleware เราให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรในด้านต่างๆ ในทุกภาคส่วน โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งมอบการบริการและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้ลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด อาทิ โปรแกรม Metro Lux  ที่ให้ลูกค้าที่เป็นสมาชิกสามารถสะสมคะแนน และรับสิทธิพิเศษมากมาย 
...
นอกจากนี้ เรามีบริการ ใกล้ไกล เรา ใกล้คุณ เป็นการบริการส่งรถทดลองขับถึงบ้านลูกค้า โดยไม่มีค่าใช้จ่าย บริการรับ-ส่งรถเมื่อถึงกำหนดเข้ารับบริการ โดยการนัดหมายล่วงหน้า บริการรถสำรองให้ลูกค้า บริการรถสไลด์ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เป็นต้น

https://www.thairath.co.th/news/auto/news/2872480#aWQ9NjJkZjcwNDBiM2MyYzYwMDEyYzM2MTUwJnBvcz0zJnJ1bGU9MCZjb250ZW50X3NpdGU9dGhhaXJhdGgtb25saW5l

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่