1. รถมาสด้า CX-3 ใช้มา 7 ปี 150,000 กม. เฉลี่ยปีละ 21,400 กม.
เครื่องแน่น ช่วงล่างนุ่ม ขับสนุกอย่างที่เขาว่า
มีเปลี่ยนมอเตอร์น้ำฉีดกระจกเมื่อ 140,000 กม.
ตอนนี้ครบ 150,000 กม. ลูกปืนล้อหลังซ้ายเริ่มจะชำรุด แต่เพียงเริ่มต้นยังไม่ต้องเปลี่ยน ให้คนขับคอยฟังเสียง
ส่วนลูกปืนล้อหลังขวา เพิ่งเริ่มแต่ยังน้อยมาก รวม 2 รายการ 7 พันบาท รวมค่าแรง (ยังรอได้)
ค่าบำรุงรักษา รวมค่าแบตเตอรี่ แต่ไม่รวมค่าเปลี่ยนยางล้อรถ
7 ปี (หรือ 88 เดือน) คำนวณแล้วตกเดือนละ 750 บาท หรือปีละ 9,500 บาท
ขอความเห็นว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ
2. สนใจมาสด้า 2 ซีดาน 4 ประตู เพราะชอบรถเล็ก ตั้งใจใช้อย่างน้อย 10 ปีขึ้นไป
ทดลองขับ เครื่องแน่น ช่วงล่างนุ่ม ขับสนุกเหมือน CX-3 เพียงแต่รถเล็กกว่าแค่นั้น
เข้าใจเรื่อง DC กับ คาปาร์ซิเตอร์ดีว่าจะต้องเปลี่ยนเมื่อเสื่อม และราคาสูง
เข้าใจดีว่าโมเดลรุ่นนี้ 11 ปี แต่มีไมเนอร์เชนจ์เป็นครั้งคราว
แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมอ่านดูในหมู่ผู้ใช้งานบอกว่าค่าอะไหล่ บำรุงรักษาแพง
เพราะดูจาก CX-3 ก็อย่างที่สรุปไว้ในข้อ 1. (รออ่านความคิดเห็นว่าอย่างไร)
ท่านใดมีความเห็น อย่างไรบ้างสำหรับข้อนี้ครับ
ขอคุยเรื่องรถมาสด้าอีกครั้ง
เครื่องแน่น ช่วงล่างนุ่ม ขับสนุกอย่างที่เขาว่า
มีเปลี่ยนมอเตอร์น้ำฉีดกระจกเมื่อ 140,000 กม.
ตอนนี้ครบ 150,000 กม. ลูกปืนล้อหลังซ้ายเริ่มจะชำรุด แต่เพียงเริ่มต้นยังไม่ต้องเปลี่ยน ให้คนขับคอยฟังเสียง
ส่วนลูกปืนล้อหลังขวา เพิ่งเริ่มแต่ยังน้อยมาก รวม 2 รายการ 7 พันบาท รวมค่าแรง (ยังรอได้)
ค่าบำรุงรักษา รวมค่าแบตเตอรี่ แต่ไม่รวมค่าเปลี่ยนยางล้อรถ
7 ปี (หรือ 88 เดือน) คำนวณแล้วตกเดือนละ 750 บาท หรือปีละ 9,500 บาท
ขอความเห็นว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ
2. สนใจมาสด้า 2 ซีดาน 4 ประตู เพราะชอบรถเล็ก ตั้งใจใช้อย่างน้อย 10 ปีขึ้นไป
ทดลองขับ เครื่องแน่น ช่วงล่างนุ่ม ขับสนุกเหมือน CX-3 เพียงแต่รถเล็กกว่าแค่นั้น
เข้าใจเรื่อง DC กับ คาปาร์ซิเตอร์ดีว่าจะต้องเปลี่ยนเมื่อเสื่อม และราคาสูง
เข้าใจดีว่าโมเดลรุ่นนี้ 11 ปี แต่มีไมเนอร์เชนจ์เป็นครั้งคราว
แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมอ่านดูในหมู่ผู้ใช้งานบอกว่าค่าอะไหล่ บำรุงรักษาแพง
เพราะดูจาก CX-3 ก็อย่างที่สรุปไว้ในข้อ 1. (รออ่านความคิดเห็นว่าอย่างไร)
ท่านใดมีความเห็น อย่างไรบ้างสำหรับข้อนี้ครับ