ระบบการจอดรถพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ล่าสุด

วันหยุดเรามักไปเดินเล่นที่ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วานบ่อยๆ ที่จอดรถที่นั่นมี 3 จุดคือ บนอาคารของตัวห้างซึ่งหาที่จอดยากมาก ลานจอดข้างๆห้าง และอาคารจอดฝั่งตรงกันข้าม ที่ผ่านมาใช้ระบบพนักงานแจกบัตรจอดและคิดเงินขาออก ล่าสุด 20 ก.ค.68 ที่เราไปมา  เราไปจอดบนอาคารของตัวห้าง  ห้างเปลี่ยนระบบใหม่ เป็นการรับบัตรจอดอัตโนมัติเป็น QR code และเมื่อเราจะออกห้าง ต้องไปที่ตู้คิดเงิน scan จ่ายค่าจอดก่อน  เราก็ทำตามขั้นตอนเรียบร้อย ปัญหาก็คือ มีรถสะสมรอออกห้างเป็นจำนวนมากกกก เรามีธุระที่ต้องไปต่อ แต่ต้องโดนขังกับขั้นตอนรอเอารถออกจากห้างไม่ต่ำกว่า 40 นาที  เสียเวลาและหงุดหงิดมาก พอถึงคานกั้นจะออกจากห้าง เจ้าหน้าที่คิดเงินเราเพิ่มอีก 15 บาท เพราะหลังจากเรา scan จ่ายค่าจอดแล้ว เราไม่เอารถออกห้างตามเวลาที่กำหนด เราย้อนถาม เป็นความผิดเราเหรอ คุณระบายรถไม่ได้ และการที่รอเอารถออกจากลานจอดมากกว่า 40 นาที มันเกินไปไหม เราไม่ได้มีปัญหากับเงิน 15 บาท แต่เราว่ามันไม่แฟร์กับลูกค้า เราจ่ายค่าจอดเสร็จก็รีบเอารถออกทันที แต่ห้างระบายรถช้ามากๆ ขยับได้ทีละคัน เหมือนเต่าคลานชัดๆ ก่อนหน้าได้คุยกับเจ้าของร้านค้าในห้าง ก็บ่นกันเยอะว่าลูกค้าน้อยลงตั้งแต่เปลี่ยนระบบการจอดรถใหม่ ลูกค้าเบื่อหน่ายกับระบบนี้ เสียเวลารอเอารถออกมากๆ คือก็เข้าใจนะว่า อยากให้ทันสมัย ลดคน แต่มันยุ่งยากกับลูกค้าบางคนไหม ห้างบังคับให้จ่ายค่าจอดวิธีเดียวคือ ต้อง scan จ่ายเท่านั้น คนที่เขาไม่สะดวก หรือทำไม่เป็นก็เยอะนะ เล่าสู่กันฟังด้วยความเซ็ง ก่อนเอาระบบใหม่มาลง คิดให้มันครบถ้วนกว่านี้หน่อยได้ไหม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่