ขอเกริ่นก่อนว่าผมเป็นคนใช้โทรศัพท์ไม่เยอะ ใช้ package net 10G โทรได้ 200 นาที ราคา 349 ซึ่งก็ใช้ไม่เคยหมดเลย net เหลือทุกเดือน โทรเฉลี่ยทุกเดือนไม่เกิน 30 นาที (ใช้ Dtac มา20ปีแต่จำไม่ได้แล้วว่าใช้ package นี้มากี่ปีแล้ว)
แล้ววันเสาร์ที่ผ่านมาผมได้รับสายจากเซลล์ Dtac แจ้งว่าโปรที่ใช้อยู่หมดอายุแล้ว แล้วทางเซลล์นำเสนอโปรใหม่ ทำให้เข้าใจว่าต้องเปลี่ยนโปรใหม่เท่านั้น ก็เลยให้เซลล์เสนอ Package ขั้นต่ำมาเถอะผมใช้น้อยสรุปก็ได้ Package 499 net 110G โทร 300 นาที ผมก็ย้ำว่านี่ต่ำสุดแล้วใช่ไหมที่มี ก็ตกลงรับไป
ตกเย็นก็ได้คุยกับแฟนว่าเปลี่ยน package Dtac แล้ว แฟนก็บอกว่าเปลี่ยนทำไม ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ เราก็เลยโทรไป call center 1678 แจ้งว่าขอ complain แล้วก็อยากเปลี่ยนกลับไปใช้ package เดิม ทางcall central ก็แจ้งว่าเดี๋ยวให้คนที่ดูเรื่องนี้ติดต่อกลับ
หลังจากนั้นสักพักใหญ่ๆถึงมีเบอร์ 1678 โทรมา ผมก็คุยและเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดไป เขาก็เสนอว่าไม่สามารถกลับไปใช้ package เดิมได้แล้ว เลยเสนอPackage ราคา399 ใช้netได้ 5GB โทรได้ 150 นาที ผมก็บอกไปว่าผมไม่โอเคเหมือนโดนหลอกให้จ่ายแพงขึ้นโดนได้ของที่แย่ลง แต่ถ้าไม่มีทางเลือกก็คงต้องรับ package นี่ไว้
ที่อยากจะแชร์คือ ถ้ามีเซลล์โทรมาเสนอ package มาโน่นนี่ก็พยายามฟังดีๆ ถ้าไม่คิดที่จะเปลี่ยน package อะไรแล้วก็บอกปัดๆไปครับจะได้ไม่ต้องมาหงุดหงิดเหมือนผม
ที่อยากจะบอก Dtac คืออย่าทำแบบนี้ครับลูกค้าที่ใช้มานานเขาเสียความรู้สึก คุณอยากขายของ อยาก up sales ผมเข้าใจ แต่อยากให้มีความจริงใจด้วยนะครับ
1.คุณจงใจไม่ได้แจ้งลูกค้าว่าสามารถคง packageเดิมได้
2.คุณก็เห็นว่าลูกค้าใช้น้อยแล้วยังยัดของที่เกินความต้องการให้ลูกค้า
3.ไม่บอกความจริงว่ามี package ที่เหมาะกว่าถูกกว่า
สิ่งเหล่านี้ผมมองว่าคุณก็ไม่ต่างจาก call center ที่พยายามจะหลอกเงินประชาชนครับ
ขอบ่น/เตือนผู้ใช้ Dtac เกี่ยวกับเซลล์ที่โทรมาเสนอโปรโมชั่น
แล้ววันเสาร์ที่ผ่านมาผมได้รับสายจากเซลล์ Dtac แจ้งว่าโปรที่ใช้อยู่หมดอายุแล้ว แล้วทางเซลล์นำเสนอโปรใหม่ ทำให้เข้าใจว่าต้องเปลี่ยนโปรใหม่เท่านั้น ก็เลยให้เซลล์เสนอ Package ขั้นต่ำมาเถอะผมใช้น้อยสรุปก็ได้ Package 499 net 110G โทร 300 นาที ผมก็ย้ำว่านี่ต่ำสุดแล้วใช่ไหมที่มี ก็ตกลงรับไป
ตกเย็นก็ได้คุยกับแฟนว่าเปลี่ยน package Dtac แล้ว แฟนก็บอกว่าเปลี่ยนทำไม ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ เราก็เลยโทรไป call center 1678 แจ้งว่าขอ complain แล้วก็อยากเปลี่ยนกลับไปใช้ package เดิม ทางcall central ก็แจ้งว่าเดี๋ยวให้คนที่ดูเรื่องนี้ติดต่อกลับ
หลังจากนั้นสักพักใหญ่ๆถึงมีเบอร์ 1678 โทรมา ผมก็คุยและเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดไป เขาก็เสนอว่าไม่สามารถกลับไปใช้ package เดิมได้แล้ว เลยเสนอPackage ราคา399 ใช้netได้ 5GB โทรได้ 150 นาที ผมก็บอกไปว่าผมไม่โอเคเหมือนโดนหลอกให้จ่ายแพงขึ้นโดนได้ของที่แย่ลง แต่ถ้าไม่มีทางเลือกก็คงต้องรับ package นี่ไว้
ที่อยากจะแชร์คือ ถ้ามีเซลล์โทรมาเสนอ package มาโน่นนี่ก็พยายามฟังดีๆ ถ้าไม่คิดที่จะเปลี่ยน package อะไรแล้วก็บอกปัดๆไปครับจะได้ไม่ต้องมาหงุดหงิดเหมือนผม
ที่อยากจะบอก Dtac คืออย่าทำแบบนี้ครับลูกค้าที่ใช้มานานเขาเสียความรู้สึก คุณอยากขายของ อยาก up sales ผมเข้าใจ แต่อยากให้มีความจริงใจด้วยนะครับ
1.คุณจงใจไม่ได้แจ้งลูกค้าว่าสามารถคง packageเดิมได้
2.คุณก็เห็นว่าลูกค้าใช้น้อยแล้วยังยัดของที่เกินความต้องการให้ลูกค้า
3.ไม่บอกความจริงว่ามี package ที่เหมาะกว่าถูกกว่า
สิ่งเหล่านี้ผมมองว่าคุณก็ไม่ต่างจาก call center ที่พยายามจะหลอกเงินประชาชนครับ