เคลมอะไหล่ของเครื่องใช้ไฟฟ้าจากศูนย์ ทำไมลูกค้าไม่สามารถเลือกได้ว่าจะใช้ช่างของตัวเองหรือช่างศูนย์

แจ้งก่อนค่ะว่าแฟนเราเป็นช่างเหมือนกัน ซึ่งวันนี้เครื่องซักผ้าของตัวพังและพบปัญหาเป็นที่ Motor (แบรนด์ Candy อยู่ในเครือของ Haier) แจ้งว่ารับประกัน Motor 12 ปี แต่พอจะเคลมจริงๆ ต้องใช้ช่างของศูนย์เข้าบริการเท่านั้น ทางลูกค้าไม่สามารถถอดอะไหล่เสียไปเคลมเพื่อเอาลูกใหม่มาเปลี่ยนเองได้ คำถามคือ ลูกค้าไม่มีสิทธิ์ใช้บริการช่างที่อื่นหรือเปลี่ยนเองเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายหรอ ในเมื่อเราก็ถอดอะไหล่ที่เสียไปเคลมไปให้ช่างศูนย์ตรวจสอบอยู่แล้วว่าเสียจริงไหม ยกตัวอย่างแบรนด์แคเรียร์ แบรนด์นี้ดีนะคะ ลูกค้าสามารถเลือกเองได้เลยว่าจะใช้ช่างของตัวเองหรือช่างศูนย์ เพียงแค่ถ้าใช้ช่างของตัวเองให้ถอดอะไหล่ไปเคลม เพื่อแลกอะไหล่ใหม่มาก็เท่านั้น เพราะยังไงแล้วช่างศูนย์ก็ตรวจสอบได้อยู่แล้วว่าเสียจริงหรือไม่ คิดแล้วเซ็ง คราวหลังจะใช้หรือจะซื้อของยี่ห้ออะไรต้องศึกษาบริการหลังการขายดีๆแล้วแหละค่ะ จะประหยัดค่าใช้จ่ายในยุคแบบนี้ก็ประหยัดไม่ได้ แฟนเปลี่ยนเองได้ก็ไร้ประโยชน์มากๆ เพราะเคลมอะไหล่เองไม่ได้ มีความคิดเห็นอย่างไร ตอบกลับกันมาได้นะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่