เราสามารถฟ้อง AIS เรื่องทำการเปลี่ยนโปรเสริม เอาโปรรายปีไรมาเพิ่มโดยพลการได้มั้ย?

อยู่ๆโทรศัพท์พ่อผมที่ใช้ AIS มีโปรรายปีมาจากไหนไม่รู้ เรียกเก็บ2000 บาท  พอไปเช็คบิลก็เหมือนเป็นแพคเกจรายปีที่พ่อผมบอก

ไม่เคยมีการตกลงหรือกดลิงค์ยอมรับอ่ะไรเลย พอไปเช็คข้อความก็มีแค่มันมาจากโปรรายเดือนอันเก่านานมากแล้วเป็นของ HBO Max ย้ำ รายเดือน!!!

แต่ข้อความระบุจะต่ออัตโมมัติเป็นโปรแบบใหม่ รายปี!!!!! ทันที ถ้าคุณไม่ได้ไปกดยกเลิกในแอป

คำถามคือ ถ้าเราไม่ได้เช็คข้อความคุณก็จะถือว่าเรายอมรับโปรใหม่ที่เป็นรายปีนี้เองเลยหรอ โดยไม่ได้รับความยิมยอมจากลูกค้าเลยว่าต้องการโปรใหม่นี้มั้ย

ถ้าโปรเก่ารายเดือนมันหมดอายุ คุณก็แค่ยกเลิกไปสิ มายัดโปรใหม่ที่เป็นรายปีเองโดยอัตโนมัติ โดยไม่ได้รับความยินยอมจากลูกค้าได้อย่างไร

ถ้าไม่ได้มีการเช็คข้อความ คุณจะอ้างการยัดโปรใหม่ที่เป็นรายปีอัตโนมัติอะไรก็ได้มาใส่แทนไปเฉยๆ เเล้วเรียกเก็บเงินเลยรวดเดียวรายปีไปเลยหรอ

พอโทรไปยกเลิกก็อ้างว่ายกเลิกการชำระเงินไม่ได้เเล้ว ระบบคิดเงินไปเเล้ว จากวันที่ข้อความส่งมาคุณไม่ได้อ่านเลยถือว่าคุณไม่ยกเลิกเองเเละยินยอมในโปรใหม่รายปีโดยพลการ แบบนี้ก็ได้หรอ AIS  ยัดโปรเสริมรายปีโดยไม่ได้มีความสมัครใจจากลูกค้า หรือ โทรมารับยืนยันการจากลูกค้าก่อน แล้วยัดของใหม่เข้ามาเอง มันใช่หรอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่