วันนี้วันที่ 17/07/68 เราเข้าไปเช็คยอดเงินในมือถือ หลังจากที่ไม่ได้ใช้มาตั้งแต่ประมาณวันที่ 7-8 เดือนมิถุนายน ปรากฏว่าเงินหายไป ประมาณ 500บาท แล้วก็มีข้อความส่งเข้ามาในเครื่องจำนวนมาก นึกในใจกูโดนแล้ว เลยรีบไปกด *137 ยกเลิกข้อความทั้งแบบเก็บเงินและทั้งหมด แล้วไปศูนย์บริการทรู พนักงานแจ้งว่า ไอ้บริการที่เก็บเงินนั้นน่ะมาจากเวปที่เราเข้าไป พนักงานจะทำการลบประวัติการเข้าทั้งหมด เราก็อนุญาต แต่ไม่สามารถคืนเงินได้ เนื่องจากเป็นระบบเติมเงิน เราไม่อยากเถียงกับ พนง เลยกลับบ้าน ลงทะเบียนแจ้ง สคบ เรียบร้อยละ
เราตั้งข้อสังเกตไว้
1. วันที่ 7-8 มิถุนายน เราได้ทำการซื้อแพคเกจเนตแบบ 1เดือน แล้วได้เงินคืน 100 เปอร์เซ็นต์ เข้าทรู วอลเลต เราไม่มี ทรู วอเลต เราเลยเข้าไปสมัครแล้วกดยืนยัน แล้วไม่ได้ยุ่งกับ โทรศัพท์อีกเลย จนมาถึงวันนี้ถึงได้รู้ว่าโดนแล้ว นี่คือการกระทำล่าสุดเกี่ยวกับ เบอร์มือถือนี้ก่อนที่มันจะมีปัญหา
2. ถ้า เวป ที่เราเข้าไปแล้ว มันสามารถเข้าไปที่ระบบทรู แล้วเปิดบริการเองได้ เท่ากับว่า ทรู มันมีระบบป้องกันหรือไม่มีระบบป้องกัน หรือว่ามีแต่ระบบมันอ่อนด้อย เท่ากับว่า ทุกคน ที่เข้าไปในเวปนั้น ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าเวปอะไรบ้าง ตกอยู่ในภาวะเสี่ยง
3.เบอร์ที่มีปัญหา ใช้มาน่าจะ 10กว่าปี เคยกดปิดให้บริการเก็บเงิน *137 มาก่อนที่จะมีปัญหา (น่าจะช่วง *137 เปิดให้บริการใหม่ๆ ) เท่ากับว่า ตอนนี้ มันไม่สามารถป้องกันได้
4. ผมยืนยันนะครับว่า ไม่เคย สมัครรับบริการเก็บเงินเหล่านั้น เบอร์ที่มีปัญหานี่ มีไว้ติดบ้านเฉยๆ แทบไม่เคยโทร มีแต่กดเพิ่มวันเพื่อรักษาเบอร์เอาไว้
5. ผมได้ทำการ แจ้ง สคบ เรียบร้อยแล้ว เพราะผมรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม และแจ้งให้ทุกคนได้รับทราบและระวังตัวไว้ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อแบบผม ขอบคุณครับ
20/07/68 อัปเดต ปัจจุบัน ทางทรูได้คืนเงินเรียบร้อยแล้ว ขอบคุณครับ
เตือนภัย ใครที่ใช้ เบอร์ทรู ควรอ่าน
เราตั้งข้อสังเกตไว้
1. วันที่ 7-8 มิถุนายน เราได้ทำการซื้อแพคเกจเนตแบบ 1เดือน แล้วได้เงินคืน 100 เปอร์เซ็นต์ เข้าทรู วอลเลต เราไม่มี ทรู วอเลต เราเลยเข้าไปสมัครแล้วกดยืนยัน แล้วไม่ได้ยุ่งกับ โทรศัพท์อีกเลย จนมาถึงวันนี้ถึงได้รู้ว่าโดนแล้ว นี่คือการกระทำล่าสุดเกี่ยวกับ เบอร์มือถือนี้ก่อนที่มันจะมีปัญหา
2. ถ้า เวป ที่เราเข้าไปแล้ว มันสามารถเข้าไปที่ระบบทรู แล้วเปิดบริการเองได้ เท่ากับว่า ทรู มันมีระบบป้องกันหรือไม่มีระบบป้องกัน หรือว่ามีแต่ระบบมันอ่อนด้อย เท่ากับว่า ทุกคน ที่เข้าไปในเวปนั้น ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าเวปอะไรบ้าง ตกอยู่ในภาวะเสี่ยง
3.เบอร์ที่มีปัญหา ใช้มาน่าจะ 10กว่าปี เคยกดปิดให้บริการเก็บเงิน *137 มาก่อนที่จะมีปัญหา (น่าจะช่วง *137 เปิดให้บริการใหม่ๆ ) เท่ากับว่า ตอนนี้ มันไม่สามารถป้องกันได้
4. ผมยืนยันนะครับว่า ไม่เคย สมัครรับบริการเก็บเงินเหล่านั้น เบอร์ที่มีปัญหานี่ มีไว้ติดบ้านเฉยๆ แทบไม่เคยโทร มีแต่กดเพิ่มวันเพื่อรักษาเบอร์เอาไว้
5. ผมได้ทำการ แจ้ง สคบ เรียบร้อยแล้ว เพราะผมรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม และแจ้งให้ทุกคนได้รับทราบและระวังตัวไว้ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อแบบผม ขอบคุณครับ
20/07/68 อัปเดต ปัจจุบัน ทางทรูได้คืนเงินเรียบร้อยแล้ว ขอบคุณครับ