เล่าสู่กันฟัง Raptor v6 3.0 ณ ตอนนี้ถือว่าสุดแล้วในกลุ่มนี้

ได้มีโอกาสกลับมาขับ Ford Ranger Raptor อีกครั้งนึง ครั้งนี้ถือเป็นคันที่ 3 ในรุ่นเบนซินย้อนไปนานแล้ว
เคบขับตัวเบนซินมา 2 ครั้งและตัวดีเซล 1 ครั้งถ้ารวมคันล่าสุดนี้ก็ 4 คันสำหรับ Raptor
และที่กลับมาขับอีกครั้งนี้ อยากจะกลับหวนคืนฟิลลิ่งต่างๆ ที่เคยขับมาไม่ว่าจะเป็น เสียงท่อเร้าใจที่ปรับได้

พวงมาลับช่วงล่างที่ปรับได้และที่สำคัญสมรรถนะรถที่ขับได้มันเร้าใจมาก ประจวบกับวันนั้นอยากไปวัดพิกุลทอง
อยากไปไหว้พระที่นั่นเลยพอดีได้เจ้า Raptor มาก็เลยวิ่งไป จ.สิงห์บุรี หน่อยช่วงวิ่งจาก กทมไปใช้ความเร็ว
100 102 103 105 นานๆจะ 110 บ้างผลการกินน้ำมัน 8 โล/ลิตร เครมั๊ยครับ 5555


ซึ่งจากที่เคยขับในตอนนั้นนานแล้ว วิ่งในเมืองไปวัดประยูรผ่านเยาวราชได้ 4โล/ลิตร อิ่มๆ เลยใช่มั๊ยครับ
มันก็ต้องแรกกันอ่ะนะ เครื่องใหญ่แบบนี้ ม้าเยอะแรงบิดเยอะน้ำหนักรถเยอะ ที่สำคัญเป็นเบนซินก็ตามนั้น
แต่ถ้าเป็นตัวดีเซลวิ่งดีๆ 110 นิ่งๆ ไม่เร่งมาก 10 -11 โล/ลิตร มีให้เห็นแน่นอนเพียงแต่กำลังไม่รุนแรงเท่าเบนซิน


และในรอบบนี้กลับมาขับอีกก็ทำให้หวนนึกถึงฟิลลิ่งต่างๆ กลับคืนมาอีกครั้งอัตราเร่งที่ฉับไว เรียกเป็นมา พวงมาลับปรับโหมดสปอร์ต
กริบเลยนิ่งดี ช่วงล่างปรับสปอร์ตนิ่งทรงตัวดี กำลังมีให้เรียกหาได้ทุกนาทีไหลลื่น เร้าใจแรงแต่กินน้ำมัน 555
ถือว่าครั้งนี้มีความสุขมากๆ กับการที่ได้ควบคุมเจ้า Raptor อีกครั้งและมีความสุขมากๆที่ได้ไปวัดและไหว้พระ
ทำให้หัวสมองโล่งปลอดโปร่ง คิดอะไรดีๆ ได้ยอะ





ก็มาเล่าสู่กันฟังครับกับรถรุ่นนี้ซึ่ง ณ ตอนนี้ถือว่าที่สุดแล้วในรถกระบะไซส์นี้
ใครอยากเห็นมกกว่านี้ชมได้ที่นี่ครับ  https://www.youtube.com/watch?v=G7Ats5WZ_4I

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่