[CR] ประสบการณ์การย้ายค่ายออกจาก TRUE

วันนี้มาแชร์ประสบการณ์...การย้ายค่ายออกจาก TRUE

เริ่มจากวันที่ 11/07/2568
เราเดินทางไป ศูนย์ทรู เพื่อทำเรื่องขอย้ายค่าย พบพนักงานให้จ่ายค่าบริการล่วงหน้า 983.33 บาท (เราใช้โปร 899) เนื่องจากการย้ายค่ายต้องใช้เวลาดำเนินการ 2 วันทำการ ไม่รวมวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ ซึ่งจะแล้วเสร็จวันที่ 15/07/2568 ตามที่พนักงานแจ้ง

หลังจากนั้นได้รหัสย้ายค่ายมาเรียบร้อย เราไปแจ้งกับค่ายปลายทาง ทำเรื่องรับซิม กลับบ้าน...

วันที่ 14/07/2568
มีข้อความจากค่ายปลายทางว่า "เบอร์ของท่านอยู่ระหว่างรออนุมัติเปลี่ยนเครือข่าย" และลงเอยที่มีข้อคความแจ้งว่า "ไม่สามารถโอนค่ายได้ เนื่องจากมียอดค่าใช้บริการคงค้าง" จึงได้โทรหาทางทรู เพื่อตรวจสอบ ... ทางทรูแจ้งว่า ได้รับชำระค่าบริการล่วงหน้าแล้ว ทุกอย่างเสร็จสิ้น เป็นความผิดพลาดของระบบ จะดำเนินการส่งเรื่องให้

วันที่ 15/07/2568
ตอนเช้า 7.00น. โดยประมาณ เราลองกดขอรหัสย้ายค่ายใหม่ ทรูแจ้งว่ามีค่าบริการค้างเพิ่มอีก 42.72 บาท เราก็เข้าไปจ่ายในแอปปกติ พร้อมกับให้พนักงานเช็คความเรียบร้อย เราแจ้งว่าเราจะขอรหัสย้ายค่ายใหม่เลย ขอให้อยู่รอผลด้วยกันก่อน สักพักนึงพนักงานแจ้งว่าให้กดขอได้เลย ถ้ามีปัญหาติดต่อกลับมาใหม่ ??? จึงวางสายไป ... และแล้วก็มีแจ้งเตือนแบบเดิมคือ มียอดค้างชำระ โทรวนเวียนอยู่แบบนี้ ด้วยบทสนทนาเดิมๆ เรื่องติดค้างชำระ / ระบบผิดพลาด จนถึงเกือบ 9.00น. กว่าจะแล้วเสร็จ และได้รหัสมา

เป็นการย้ายค่ายที่เหน็ดเหนื่อยเกินความจำเป็นมากกว่าจะแล้วเสร็จ เข้าใจว่าต้องการจะถ่วงดึงยื้อ แต่คุยกันครั้งเดียวก็น่าจะเพียงพอแล้ว
จากที่จะย้ายแค่เบอร์เดียว แล้วถือบริการทั้ง2ค่าย กรณีสัญญาณค่ายใด ค่ายนึง มีปัญหา คงต้องตัดสินใจใหม่แล้วว่า ควรใช้บริการทรู ต่อไปไหม

จึงฝากเป็นประสบการณ์ ให้ท่านอื่นๆ ที่กำลังดำเนินการ หรือ ติดปัญหาในการย้ายค่ายอยู่ครับ

ชื่อสินค้า:   true move H 4G 5G
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่