สวัสดีครับ ปกติไม่เคยเล่น Pantip เลยครับ เพียงแค่เข้ามาอ่าน วันนี้ตั้งใจสมัครมาเล่าประสบการณ์เลยครับ เช้าวันนี้ 13 กรกฏาคม 68 เข้าไปในแอป K-plus พบว่าแอปโดนระงับครับให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ซึ่งด้วยความอยู่ต่างประเทศ ไม่สะดวกจึงให้คนที่อยู่ไทยโทรให้แล้วให้เอามือถืออีกเครื่องมาชนคุยกับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้คำตอบว่า ชื่อกับซิมไม่ตรงเลยโดนระงับ ทั้งที่ไปอัปเดตมาแล้วตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤษภาคม เจ้าหน้าที่แจ้งว่า deadline คือวันที่ 30 เมษายน หากไม่อัปเดตก็จะใช้ไม่ได้ เอาจริงๆนะครับ หลัง30เมษายนใช้ได้ปกติ ไม่เคยโดนระงับจนช่วงพฤษภาคมกลับไทยแล้วคิดว่าควรรีบดำเนินการไม่ให้มันเกิดปัญหาในอนาคต เจ้าหน้าที่ที่สาขาดำเนินการให้ ถามย้ำแล้วว่าจะไม่มีปัญหาแล้วใช่มั้ย สาขาก็แจ้งว่าเรียบร้อยไม่มีปัญหา แต่อยู่ๆวันนี้มาระงับเพราะบอกชื่อไม่ตรงกับซิมให้ดำเนินการคือยื่นเรื่องที่สาขาเท่านั้น พร้อมบอกว่าหากอัปเดตหลัง deadline คือระงับทั้งหมดแล้วถ้าตั้งใจจะระงับอยู่แล้ว จะให้ไปอัปเดตทำไม ในเมื่ออัปเดตแล้วคุณก็ไม่อัปเดตข้อมูลให้ลูกค้า แล้วอยู่ต่างประเทศจะให้ทำอย่างไร แล้วไหนคือความ Make sense ในเมื่อทำตามข้อตกลงแล้วก็ยังระงับ แล้วปกติใช้กสิกรเป็นหลักเงินอยู่ในนั้นแทบทั้งหมด กลายเป็นผมไม่สามารถดำเนินการใดๆได้เลย ทั้งยังมีบอกว่าธนาคารอื่นก็ใช้มาตรการเดียวกัน ซึ่งผมทราบแต่วันนี้ธนาคารอื่นผมเข้าไปก็ใช้ได้ปกติ และธนาคารอื่นผมก็อัปเดตแล้วทั้งหมดเช่นกัน วันนี้อยากมาแชร์มากๆครับ ไม่ต้องการให้ธนาคารมาช่วยเหลือเพราะคุยกับ Call center แล้วคือห่วย ไม่มีมาตรการณ์ใดๆช่วยเหลือเพิ่มปัญหาให้ผู้ใช้งานตลอด ขอแชร์ประสบการณ์แค่นี้ครับ
กสิกรไทย บังคับให้ชื่อตรงซิม อัปเดตให้แล้วก็ยังระงับย้อนหลัง