เราคนหนึ่งที่ประสบปัญหาแบตเตอรี่รถยนต์เสื่อมไวมาก แบตเตอรี่1ลูกเราใช้นานสุดแค่1ปี5เดือนเท่านั้นเอง เดี๋ยวก็เปลี่ยนอีกแล้ว ทั้งๆที่จำได้ว่าเพิ่งซื้อมาใช้ไม่นานเอง ส่วนตัวจะใช้แบตน้ำ100แอมป์ ราคาประมาณ3,500-4,000บาท
และแล้วแบตฉันก็อ๊อดๆแอดๆอีกแล้วจ่ะสตาร์ทรถเกือบไม่ติดทุกครั้งเลย ครั้งที่แล้วเข้าร้านแบตเขาบอกว่าเสียเปลี่ยนลูกใหม่มา นี่ได้แค่ปีเดียวเอง
จริงๆแผ่นธาตุยังดีอยู่ เพียงแต่สารไปเกาะแผ่นธาตุทำให้การทำปฏิกิริยาลดลง voltตก ccaตก แบตเราเลยเหมือนเสียทั้งๆที่ยังดีอยู่
ทีนี้เราเลยต้องมาทำการสลายซัลเฟตที่เกาะแผ่นธาตุ โดยการใช้เครื่องชาร์จที่มีปุ่มrepair และเราจะใช้ไฮโดรมิเตอร์อ่านค่าไปด้วย
มาเริ่มเลย
ถอดแบตเตอรี่ออกมาเปิดฝาออก ทำการชาร์จrepair
เครื่องชาร์จยืมน้องมา ราคาไม่ถึง500
ไฮโดรมิเตอร์
ค่าความเข้มของกรดแบตเราคือเกือบหลุด1200
voltอยู่ที่12.3 v
ค่าไฮโดรมิเตอร์ที่ระบุไว้ให้อ่านค่าตามนี้
1150 แบตเสื่อม
1200 ,1250 กลางๆไม่เสื่อมไม่เต็ม
1300 แบตเต็ม
หลังจากชาร์จไปประมาณ2ชม. ระดับความเข้มเปลี่ยนแปลงนิดหน่อย
เนื่องจากวันนี้มาทำงานเลยยุติการทดลองชั่วคราวไปก่อน เดี๋ยวกลับไปตอนเย็นถึงจะทำการชาร์จใหม่
โปรดติดตามตอนต่อไป......
วิธีการฟื้นฟูแบตเตอรี่น้ำ >>>>ฉบับของตัวเอง<<<<
และแล้วแบตฉันก็อ๊อดๆแอดๆอีกแล้วจ่ะสตาร์ทรถเกือบไม่ติดทุกครั้งเลย ครั้งที่แล้วเข้าร้านแบตเขาบอกว่าเสียเปลี่ยนลูกใหม่มา นี่ได้แค่ปีเดียวเอง
จริงๆแผ่นธาตุยังดีอยู่ เพียงแต่สารไปเกาะแผ่นธาตุทำให้การทำปฏิกิริยาลดลง voltตก ccaตก แบตเราเลยเหมือนเสียทั้งๆที่ยังดีอยู่
ทีนี้เราเลยต้องมาทำการสลายซัลเฟตที่เกาะแผ่นธาตุ โดยการใช้เครื่องชาร์จที่มีปุ่มrepair และเราจะใช้ไฮโดรมิเตอร์อ่านค่าไปด้วย
มาเริ่มเลย
ถอดแบตเตอรี่ออกมาเปิดฝาออก ทำการชาร์จrepair
เครื่องชาร์จยืมน้องมา ราคาไม่ถึง500
ไฮโดรมิเตอร์
ค่าความเข้มของกรดแบตเราคือเกือบหลุด1200
voltอยู่ที่12.3 v
ค่าไฮโดรมิเตอร์ที่ระบุไว้ให้อ่านค่าตามนี้
1150 แบตเสื่อม
1200 ,1250 กลางๆไม่เสื่อมไม่เต็ม
1300 แบตเต็ม
หลังจากชาร์จไปประมาณ2ชม. ระดับความเข้มเปลี่ยนแปลงนิดหน่อย
เนื่องจากวันนี้มาทำงานเลยยุติการทดลองชั่วคราวไปก่อน เดี๋ยวกลับไปตอนเย็นถึงจะทำการชาร์จใหม่
โปรดติดตามตอนต่อไป......