วันอาทิตย์มีข้อความsmsจากmeechok เราก็ได้ยกเลิกและ blockไป

พอวันอังคาร นั่งอยู่ดีๆไม่ได้เล่นมือถือเลย มีsms จากhoro 8

เราก็ทำรายการยกเลิกไปผ่าน sms *137 ซึ่งโทรศัพท์เรามี2simเป็นaisกับtrueเราก็ทำการยกเลิกทั้งหมด (ของtrue มีให้กด 1 ยกเลิกข้อความทรู 2ยกเลิกข้อความจากที่อื่นที่เสียคชจ 3ระบบจะส่งsmsที่เสียเงินเข้าไปที่เครื่องพร้อมวิธียกเลิก ซึ่งค่ายtrueจะกดได้ทีละครั้ง แล้วก็ต้องกดโทรเข้าไปใหม่ ถึงจะทำรายการครบ ส่วนaisสามารถยกเลิกได้เลยจากการโทรครั้งเดียว ระบบจะย้อนกลับให้เรา)
เราก็ทำการกดยกเลิกไปทั้งหมด แต่เมื่อวานมีข้อความยอดคงเหลือเข้ามา จาก trueเราก็เลยกด *137 แล้วกด3 ซึ่งต้องรอระบบแจ้งว่าเรามีข้อความเสียเงินมั้ย แต่เราทำแบบนี้2ครั้ง ก็ไม่มีข้อความเข้ามา เราเลยทำรายการเข้าไปใหม่ กด2ยกเลิกข้อความเสียเงินทั้งหมด แต่ปรากฎว่าวันนี้ มีข้อความแจ้งยอดคงเหลือจาก true เราก็เลยงงว่ายอดเงินหายไปไหน

เราเลยโทร 1242 ด้วยเบอร์ true แต่รอนานมากเกือบ 10นาที ซึ่งระบบตัดเงินไปเรื่อยๆจนเราเหลือประมาณ 3.52 บาท เราเลยตัดสินใจกดทิ้ง แล้วโทรเข้าไปใหม่ด้วย simค่ายอื่น(เรามีโทรฟรีของsimค่ายอื่น) มีเจ้าหน้าที่รับ แจ้งว่าไม่สามารถเช็คข้อความได้ว่ามาจากไหน ให้เรากดยกเลิก *137 ก่อน เราก็วางแล้วโทร *137 กด2 ซึ่งมันบอกว่าระบบจะส่งข้อความยืนยันกลับมา แล้วก็มีข้อความให้ load app trueiservice

เราก็load แต่มันตรวจสอบไม่ได้ เพราะsimที่ใช้เป็นแบบเติมเงิน ซึ่งตอนนี้เราไม่กล้าเติมเงินเพิ่มแล้วเพราะมันตัดเงินไม่หยุดเลย เราจึงโทรกลับ 1242 อีกครั้ง มีเจ้าหน้าที่รับเรื่องแล้วแจ้งว่าจะมีเจ้าหน้าที่ๆดูแลเรื่องนี้โดยตรงติดต่อมาภายใน 24ชม. ซึ่งเราก็ถามเจ้าหน้าที่นะว่า sms จากที่ไหน เจ้าหน้าที่ให้คำตอบไม่ได้ แจ้งแค่ว่าอาจเกิดจากการที่เรา click link หรือ banner โดยไม่ตั้งใจ
...รอไม่นาน มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งแล้วว่าข้อความที่ตัดเงินมาจาก chok ทอง ซึ่งก็คือ horo gold8 หรือบ.เทเลวิชั่น....ซึ่งเราถามว่าของtrueมั้ย เจ้าหน้าที่บอกไม่ใช่ค่ะ
ระบบมันส่งข้อความมา 5ครั้งๆละ 5.35บาท(รวมvat) หลังจากเรากด *137 ไป รอ3วันทำการ หากมีข้อความประเภทนี้เข้ามาอีกก็ให้กดซ้ำ (ซึ่งจริงๆเรากดไปแล้วตั้งแต่ได้รับข้อความ แต่มันก็ยังตัดเงินเราอีก)
.. คำถาม....
1.การที่เราไม่เติมเงินเข้าไปในเบอร์เรา แต่ถ้ามี sms เก็บเงินมาอีก มันจะยังตัดเงินเราได้มั้ย แบบพอเราเติมเงินเข้าไปมันก็จะตัดเงินเรามั้ยคะ
2.มือถือเรามี setting ตรงไหนบ้างที่จะล็อกพวกแบบนี้เลย (เจ้าหน้าที่บอกว่าอาจเกิดจากbannerที่เราเผลอโดน แม้กระทั่งกดยอมรับcookieต่างๆ)
3.smsจากแหล่งเหล่านี้ จริงๆมันหลอกลวงอยู่แล้ว เราสามารถแจ้งไปที่หน่วยงานไหนได้บ้างคะ
4.ข้อความที่เสียเงินแบบนี้ เราไม่สามารถเรียกเงินคืนได้เหรอคะ
Sms เก็บเงินจาก link ที่เราไม่ได้สมัคร
พอวันอังคาร นั่งอยู่ดีๆไม่ได้เล่นมือถือเลย มีsms จากhoro 8
เราก็ทำรายการยกเลิกไปผ่าน sms *137 ซึ่งโทรศัพท์เรามี2simเป็นaisกับtrueเราก็ทำการยกเลิกทั้งหมด (ของtrue มีให้กด 1 ยกเลิกข้อความทรู 2ยกเลิกข้อความจากที่อื่นที่เสียคชจ 3ระบบจะส่งsmsที่เสียเงินเข้าไปที่เครื่องพร้อมวิธียกเลิก ซึ่งค่ายtrueจะกดได้ทีละครั้ง แล้วก็ต้องกดโทรเข้าไปใหม่ ถึงจะทำรายการครบ ส่วนaisสามารถยกเลิกได้เลยจากการโทรครั้งเดียว ระบบจะย้อนกลับให้เรา)
เราก็ทำการกดยกเลิกไปทั้งหมด แต่เมื่อวานมีข้อความยอดคงเหลือเข้ามา จาก trueเราก็เลยกด *137 แล้วกด3 ซึ่งต้องรอระบบแจ้งว่าเรามีข้อความเสียเงินมั้ย แต่เราทำแบบนี้2ครั้ง ก็ไม่มีข้อความเข้ามา เราเลยทำรายการเข้าไปใหม่ กด2ยกเลิกข้อความเสียเงินทั้งหมด แต่ปรากฎว่าวันนี้ มีข้อความแจ้งยอดคงเหลือจาก true เราก็เลยงงว่ายอดเงินหายไปไหน
เราเลยโทร 1242 ด้วยเบอร์ true แต่รอนานมากเกือบ 10นาที ซึ่งระบบตัดเงินไปเรื่อยๆจนเราเหลือประมาณ 3.52 บาท เราเลยตัดสินใจกดทิ้ง แล้วโทรเข้าไปใหม่ด้วย simค่ายอื่น(เรามีโทรฟรีของsimค่ายอื่น) มีเจ้าหน้าที่รับ แจ้งว่าไม่สามารถเช็คข้อความได้ว่ามาจากไหน ให้เรากดยกเลิก *137 ก่อน เราก็วางแล้วโทร *137 กด2 ซึ่งมันบอกว่าระบบจะส่งข้อความยืนยันกลับมา แล้วก็มีข้อความให้ load app trueiservice
เราก็load แต่มันตรวจสอบไม่ได้ เพราะsimที่ใช้เป็นแบบเติมเงิน ซึ่งตอนนี้เราไม่กล้าเติมเงินเพิ่มแล้วเพราะมันตัดเงินไม่หยุดเลย เราจึงโทรกลับ 1242 อีกครั้ง มีเจ้าหน้าที่รับเรื่องแล้วแจ้งว่าจะมีเจ้าหน้าที่ๆดูแลเรื่องนี้โดยตรงติดต่อมาภายใน 24ชม. ซึ่งเราก็ถามเจ้าหน้าที่นะว่า sms จากที่ไหน เจ้าหน้าที่ให้คำตอบไม่ได้ แจ้งแค่ว่าอาจเกิดจากการที่เรา click link หรือ banner โดยไม่ตั้งใจ
...รอไม่นาน มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งแล้วว่าข้อความที่ตัดเงินมาจาก chok ทอง ซึ่งก็คือ horo gold8 หรือบ.เทเลวิชั่น....ซึ่งเราถามว่าของtrueมั้ย เจ้าหน้าที่บอกไม่ใช่ค่ะ
ระบบมันส่งข้อความมา 5ครั้งๆละ 5.35บาท(รวมvat) หลังจากเรากด *137 ไป รอ3วันทำการ หากมีข้อความประเภทนี้เข้ามาอีกก็ให้กดซ้ำ (ซึ่งจริงๆเรากดไปแล้วตั้งแต่ได้รับข้อความ แต่มันก็ยังตัดเงินเราอีก)
.. คำถาม....
1.การที่เราไม่เติมเงินเข้าไปในเบอร์เรา แต่ถ้ามี sms เก็บเงินมาอีก มันจะยังตัดเงินเราได้มั้ย แบบพอเราเติมเงินเข้าไปมันก็จะตัดเงินเรามั้ยคะ
2.มือถือเรามี setting ตรงไหนบ้างที่จะล็อกพวกแบบนี้เลย (เจ้าหน้าที่บอกว่าอาจเกิดจากbannerที่เราเผลอโดน แม้กระทั่งกดยอมรับcookieต่างๆ)
3.smsจากแหล่งเหล่านี้ จริงๆมันหลอกลวงอยู่แล้ว เราสามารถแจ้งไปที่หน่วยงานไหนได้บ้างคะ
4.ข้อความที่เสียเงินแบบนี้ เราไม่สามารถเรียกเงินคืนได้เหรอคะ