Sms เก็บเงินจาก link ที่เราไม่ได้สมัคร

วันอาทิตย์มีข้อความsmsจากmeechok  เราก็ได้ยกเลิกและ blockไป
พอวันอังคาร นั่งอยู่ดีๆไม่ได้เล่นมือถือเลย มีsms จากhoro 8

เราก็ทำรายการยกเลิกไปผ่าน sms *137 ซึ่งโทรศัพท์เรามี2simเป็นaisกับtrueเราก็ทำการยกเลิกทั้งหมด (ของtrue มีให้กด 1 ยกเลิกข้อความทรู 2ยกเลิกข้อความจากที่อื่นที่เสียคชจ 3ระบบจะส่งsmsที่เสียเงินเข้าไปที่เครื่องพร้อมวิธียกเลิก ซึ่งค่ายtrueจะกดได้ทีละครั้ง แล้วก็ต้องกดโทรเข้าไปใหม่ ถึงจะทำรายการครบ ส่วนaisสามารถยกเลิกได้เลยจากการโทรครั้งเดียว ระบบจะย้อนกลับให้เรา)

เราก็ทำการกดยกเลิกไปทั้งหมด แต่เมื่อวานมีข้อความยอดคงเหลือเข้ามา จาก trueเราก็เลยกด *137 แล้วกด3 ซึ่งต้องรอระบบแจ้งว่าเรามีข้อความเสียเงินมั้ย แต่เราทำแบบนี้2ครั้ง ก็ไม่มีข้อความเข้ามา เราเลยทำรายการเข้าไปใหม่ กด2ยกเลิกข้อความเสียเงินทั้งหมด แต่ปรากฎว่าวันนี้ มีข้อความแจ้งยอดคงเหลือจาก true เราก็เลยงงว่ายอดเงินหายไปไหน

เราเลยโทร 1242 ด้วยเบอร์ true แต่รอนานมากเกือบ 10นาที ซึ่งระบบตัดเงินไปเรื่อยๆจนเราเหลือประมาณ  3.52 บาท เราเลยตัดสินใจกดทิ้ง แล้วโทรเข้าไปใหม่ด้วย simค่ายอื่น(เรามีโทรฟรีของsimค่ายอื่น) มีเจ้าหน้าที่รับ แจ้งว่าไม่สามารถเช็คข้อความได้ว่ามาจากไหน ให้เรากดยกเลิก *137 ก่อน เราก็วางแล้วโทร *137 กด2 ซึ่งมันบอกว่าระบบจะส่งข้อความยืนยันกลับมา แล้วก็มีข้อความให้ load app trueiservice

เราก็load แต่มันตรวจสอบไม่ได้ เพราะsimที่ใช้เป็นแบบเติมเงิน ซึ่งตอนนี้เราไม่กล้าเติมเงินเพิ่มแล้วเพราะมันตัดเงินไม่หยุดเลย เราจึงโทรกลับ 1242 อีกครั้ง มีเจ้าหน้าที่รับเรื่องแล้วแจ้งว่าจะมีเจ้าหน้าที่ๆดูแลเรื่องนี้โดยตรงติดต่อมาภายใน 24ชม. ซึ่งเราก็ถามเจ้าหน้าที่นะว่า sms จากที่ไหน เจ้าหน้าที่ให้คำตอบไม่ได้ แจ้งแค่ว่าอาจเกิดจากการที่เรา click link หรือ banner โดยไม่ตั้งใจ
...รอไม่นาน มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งแล้วว่าข้อความที่ตัดเงินมาจาก chok ทอง ซึ่งก็คือ horo gold8 หรือบ.เทเลวิชั่น....ซึ่งเราถามว่าของtrueมั้ย เจ้าหน้าที่บอกไม่ใช่ค่ะ
ระบบมันส่งข้อความมา 5ครั้งๆละ 5.35บาท(รวมvat) หลังจากเรากด *137 ไป รอ3วันทำการ หากมีข้อความประเภทนี้เข้ามาอีกก็ให้กดซ้ำ (ซึ่งจริงๆเรากดไปแล้วตั้งแต่ได้รับข้อความ แต่มันก็ยังตัดเงินเราอีก)
.. คำถาม....
1.การที่เราไม่เติมเงินเข้าไปในเบอร์เรา แต่ถ้ามี sms เก็บเงินมาอีก มันจะยังตัดเงินเราได้มั้ย แบบพอเราเติมเงินเข้าไปมันก็จะตัดเงินเรามั้ยคะ
2.มือถือเรามี setting ตรงไหนบ้างที่จะล็อกพวกแบบนี้เลย (เจ้าหน้าที่บอกว่าอาจเกิดจากbannerที่เราเผลอโดน แม้กระทั่งกดยอมรับcookieต่างๆ)
3.smsจากแหล่งเหล่านี้ จริงๆมันหลอกลวงอยู่แล้ว เราสามารถแจ้งไปที่หน่วยงานไหนได้บ้างคะ
4.ข้อความที่เสียเงินแบบนี้ เราไม่สามารถเรียกเงินคืนได้เหรอคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่