เรื่องมีอยู่ว่า เราสมัครแพคเกจอินเตอร์เน็ต 99.-/วัน ให้คนที่บ้าน รอบแรกกดไปแล้ว แต่ไม่มี SMS เข้ามา เลยกดซ้ำอีกรอบ ทีนี้ SMS เข้ามาทีเดียวสองอันเลย (ส่วนตัว) คิดไปเองว่าอาจจะเป็นที่ระบบ เลยไม่ได้ทำอะไรต่อ
จนมารู้ว่าโดนตัดค่าแพคเกจไปสองรอบ เราก็เลยงงว่าทำไมเป็นแบบนี้ โทร call center ก็ไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ มีแต่ระบบกดเลขอัตโนมัติ อ้างว่าเพื่อไม่ให้รอนานแล้วตัดสายใส่ ก่อนจะส่งลิงค์ SMS เหมือนเป็นการบังคับทางอ้อมว่าต้องไปโหลดแอพ my ais เท่านั้น โทรยังไงก็รอนาน ต้องไปโหลดแอพ!! โอเค นี่ก็ไปโหลด หัวข้อที่เกี่ยวข้องก็เป็นเหมือนคู่มือเฉยๆ กดอ่านได้อย่างเดียวแต่ไม่มีวิธีการช่วยเหลือโต้ตอบอะไร แชทกับอุ่นใจมันก็ AI อ่ะ ตอบไม่ตรงคำถาม เหมือนไม่เข้าใจคำถามหรือประโยคยาวๆที่เราพิมไป (หรือผิดที่เราถามไม่ตรงคำตอบมันเอง?)
คุยแบบโคตรเหนื่อยใจ ไม่รู้จะทำไงต่อ ก็เลยไปแท็กแอคเคาน์ใน X (ตั้งแต่วันจันทร์ที่เริ่มติดต่อ) แอดมินตอบกลับมาหลังจากนั้น 1 ชม. ด้วยคำตอบที่ไม่ตรงคำถามเหมือนเดิม (คอมเพลนเรื่องแพคเกจโดนตัดเงิน แอดมินบอกแก้ด้วยการเปิด-ปิดเครื่อง (งงมั้ย? งงอยู่นะ) กว่าจะตอบ DM กลับมาแบบที่เข้าเรื่องจริงๆในวันถัดมา (วันอังคาร) ตอบตอนเกือบห้าโมงเย็นว่าจะทำคืนให้ได้ แต่ตอบยืนยันตัวตนด้วยการตอบคำถาม ซึ่งเราตอบไปหลังจากนั้นตอนเกือบหกโมงเย็น
.
.
.
แล้วทุกอย่างก็เงียบไป เราไม่แน่ใจว่าแอดมินเริ่มดำเนินการให้แล้วหรือยัง จึงตั้งใจเว้นระยะ(พุธ)หนึ่งวันเพื่อดูผลลัพธ์ จนทักไปถามอีกครั้ง(พฤหัส) ทุกครั้งที่ต้องการให้แอดมินตอบ DM จะต้องทักผ่านเมนชั่นให้คนเห็นก่อนถึงจะมากระตือรือร้นตอบ และทุกการตอบจะตอบแค่หนึ่งครั้ง/หนึ่งประโยค จบ หายไปเลย ทั้งที่เราตอบกลับทันทีก็ไม่มีการตอบรับ ต้องไปจี้ในเมนชั่นก่อน
.
.
.
และล่าสุดแอดมินตอบมาตอนเกือบหกโมงเช้าของอีกวัน (ศุกร์) ว่าแพคเกจมีการใช้อินเตอร์เน็ตไปแล้วและเลยเวลาหมดอายุของแพคเกจแล้ว ไม่สามารถทำเงินคืนหรือแก้ไขอะไรได้ เข้าใจง่ายๆคือโยนความผิดให้ลูกค้าทั้งหมด ซึ่งเราตอบกลับไปทันที แต่ก็คงคอนเซปเดิม ตอบ1ครั้ง/วัน
1. แพจเกจมันยกเลิกเองไม่ได้ พอความเร็วแพคเกจตัวที่ตั้งใจสมัครหมด แค่เปิดสัญญาณ ความเร็วอินเตอร์เน็ตมันก็ไหลไปที่ตัวแพคเกจที่สองที่ตัดเงินซ้ำอัตโนมัติ คำถามคือให้ลูกค้าทำยังไง? ปิดโทรศัพท์ไป ไม่ต้องเล่น ไม่ต้องใช้งี้หรอ?
2. เรากระตือรือร้นติดต่อไปตลอด (มีหลักฐานหมด) แต่คุณตอบเราวันละครั้ง ล่าสุดก็หายไปเต็มวันไม่ตอบเลย เหมือนแค่ดึงเช็งไว้รอให้หมดอายุของวันแล้วก็มาใช้ข้ออ้างแบบนี้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ตรวจสอบและรับปากว่าจะดำเนินการคืนให้แล้วตั้งแต่วันที่แพคเกจยังไม่หมดอายุ
อยากรู้ว่าจะรับผิดชอบเราหลังจากนี้ยังไงได้บ้าง หรือถ้ามีคนเจอเหตุการณ์เดียวกับเราอีกต้องทำยังไงที่ไม่โดนข้ออ้างเอาเปรียบแบบนี้มาใช้
โกรธมาก โกรธมากจริงๆ เป็นลูกค้าที่เสียเงินแล้วยังต้องดิ้นรนเองหมด แถมยังโดนเอาเปรียบปัดความรับผิดชอบแบบนี้อีก
ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งหัวฟูกับเน็ต True เพราะสปีดลด สัญญาณหายแบบแอบใช้ไวฟายข้างบ้าน แต่ทรูดีกว่าหน่อยนึงที่เดินเรื่อง มีคนจริงๆติดต่อมาตามผลไว
ใจจริงก็ไม่อยากไปวีนๆใส่แอดมินหรอก แต่ลูกค้าสัมพันธ์ call center สมัยนี้มักง่ายใช้แต่ AI ที่ไม่ตอบโจทย์การบริการลูกค้า จากที่โกรธนิดๆมาเจอ AI ตอบ หงุดหงิดกว่าเดิมอีก
มีอยู่แค่สองเจ้าในประเทศ แทนที่จะแข่งกันทำดี แข่งกันเอาใจใส่ลูกค้า ดันแข่งกันทรีตแย่ๆใส่ลูกค้า กสทช.ทำอะไรอยู่???
โดน AIS ตัดค่าแพคเกจซ้ำสองรอบแล้วไม่รับผิดชอบ
จนมารู้ว่าโดนตัดค่าแพคเกจไปสองรอบ เราก็เลยงงว่าทำไมเป็นแบบนี้ โทร call center ก็ไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ มีแต่ระบบกดเลขอัตโนมัติ อ้างว่าเพื่อไม่ให้รอนานแล้วตัดสายใส่ ก่อนจะส่งลิงค์ SMS เหมือนเป็นการบังคับทางอ้อมว่าต้องไปโหลดแอพ my ais เท่านั้น โทรยังไงก็รอนาน ต้องไปโหลดแอพ!! โอเค นี่ก็ไปโหลด หัวข้อที่เกี่ยวข้องก็เป็นเหมือนคู่มือเฉยๆ กดอ่านได้อย่างเดียวแต่ไม่มีวิธีการช่วยเหลือโต้ตอบอะไร แชทกับอุ่นใจมันก็ AI อ่ะ ตอบไม่ตรงคำถาม เหมือนไม่เข้าใจคำถามหรือประโยคยาวๆที่เราพิมไป (หรือผิดที่เราถามไม่ตรงคำตอบมันเอง?)
คุยแบบโคตรเหนื่อยใจ ไม่รู้จะทำไงต่อ ก็เลยไปแท็กแอคเคาน์ใน X (ตั้งแต่วันจันทร์ที่เริ่มติดต่อ) แอดมินตอบกลับมาหลังจากนั้น 1 ชม. ด้วยคำตอบที่ไม่ตรงคำถามเหมือนเดิม (คอมเพลนเรื่องแพคเกจโดนตัดเงิน แอดมินบอกแก้ด้วยการเปิด-ปิดเครื่อง (งงมั้ย? งงอยู่นะ) กว่าจะตอบ DM กลับมาแบบที่เข้าเรื่องจริงๆในวันถัดมา (วันอังคาร) ตอบตอนเกือบห้าโมงเย็นว่าจะทำคืนให้ได้ แต่ตอบยืนยันตัวตนด้วยการตอบคำถาม ซึ่งเราตอบไปหลังจากนั้นตอนเกือบหกโมงเย็น
.
.
.
แล้วทุกอย่างก็เงียบไป เราไม่แน่ใจว่าแอดมินเริ่มดำเนินการให้แล้วหรือยัง จึงตั้งใจเว้นระยะ(พุธ)หนึ่งวันเพื่อดูผลลัพธ์ จนทักไปถามอีกครั้ง(พฤหัส) ทุกครั้งที่ต้องการให้แอดมินตอบ DM จะต้องทักผ่านเมนชั่นให้คนเห็นก่อนถึงจะมากระตือรือร้นตอบ และทุกการตอบจะตอบแค่หนึ่งครั้ง/หนึ่งประโยค จบ หายไปเลย ทั้งที่เราตอบกลับทันทีก็ไม่มีการตอบรับ ต้องไปจี้ในเมนชั่นก่อน
.
.
.
และล่าสุดแอดมินตอบมาตอนเกือบหกโมงเช้าของอีกวัน (ศุกร์) ว่าแพคเกจมีการใช้อินเตอร์เน็ตไปแล้วและเลยเวลาหมดอายุของแพคเกจแล้ว ไม่สามารถทำเงินคืนหรือแก้ไขอะไรได้ เข้าใจง่ายๆคือโยนความผิดให้ลูกค้าทั้งหมด ซึ่งเราตอบกลับไปทันที แต่ก็คงคอนเซปเดิม ตอบ1ครั้ง/วัน
1. แพจเกจมันยกเลิกเองไม่ได้ พอความเร็วแพคเกจตัวที่ตั้งใจสมัครหมด แค่เปิดสัญญาณ ความเร็วอินเตอร์เน็ตมันก็ไหลไปที่ตัวแพคเกจที่สองที่ตัดเงินซ้ำอัตโนมัติ คำถามคือให้ลูกค้าทำยังไง? ปิดโทรศัพท์ไป ไม่ต้องเล่น ไม่ต้องใช้งี้หรอ?
2. เรากระตือรือร้นติดต่อไปตลอด (มีหลักฐานหมด) แต่คุณตอบเราวันละครั้ง ล่าสุดก็หายไปเต็มวันไม่ตอบเลย เหมือนแค่ดึงเช็งไว้รอให้หมดอายุของวันแล้วก็มาใช้ข้ออ้างแบบนี้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ตรวจสอบและรับปากว่าจะดำเนินการคืนให้แล้วตั้งแต่วันที่แพคเกจยังไม่หมดอายุ
อยากรู้ว่าจะรับผิดชอบเราหลังจากนี้ยังไงได้บ้าง หรือถ้ามีคนเจอเหตุการณ์เดียวกับเราอีกต้องทำยังไงที่ไม่โดนข้ออ้างเอาเปรียบแบบนี้มาใช้
โกรธมาก โกรธมากจริงๆ เป็นลูกค้าที่เสียเงินแล้วยังต้องดิ้นรนเองหมด แถมยังโดนเอาเปรียบปัดความรับผิดชอบแบบนี้อีก
ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งหัวฟูกับเน็ต True เพราะสปีดลด สัญญาณหายแบบแอบใช้ไวฟายข้างบ้าน แต่ทรูดีกว่าหน่อยนึงที่เดินเรื่อง มีคนจริงๆติดต่อมาตามผลไว
ใจจริงก็ไม่อยากไปวีนๆใส่แอดมินหรอก แต่ลูกค้าสัมพันธ์ call center สมัยนี้มักง่ายใช้แต่ AI ที่ไม่ตอบโจทย์การบริการลูกค้า จากที่โกรธนิดๆมาเจอ AI ตอบ หงุดหงิดกว่าเดิมอีก
มีอยู่แค่สองเจ้าในประเทศ แทนที่จะแข่งกันทำดี แข่งกันเอาใจใส่ลูกค้า ดันแข่งกันทรีตแย่ๆใส่ลูกค้า กสทช.ทำอะไรอยู่???