
(image source: KTC)
.
.
ก็น่าแปลก ที่บัตรเครดิตใบแรกของชีวิตการทำงาน ยังคงถูกใช้เป็นบัตรหลัก จนถึงตอนนี้
.
.
บัตรเครดิตแบงค์นี้ยุคแรกๆ ผมว่าดีไซน์หลายหน้าบัตรสวยดี แต่หลังๆ ผมว่าธรรมดา เรื่องความสวยของคนเราไม่เท่ากันจริงๆ บางคนก็บอกว่าดีไซน์ทันสมัย
ยุคหนึ่งการสมัครบัตร ต้องเดินไปสมัครที่จุดรับสมัครตามห้างสรรสินค้าที่เรียกว่า KTC TOUCH (ขออภัยหากผมจำผิด) ไม่รู้ปัจจุบัน ยังมีอยู่ไหม ครั้งหนึ่งเคยมีอยู่ที่ห้างซีคอนสแควร์
วงเงินบัตรแรกเริ่มถือว่าให้เยอะอยู่ ขั้นต่ำก็ 3 เท่า ของรายได้ต่อเดือน
วงเงินบัตรเพิ่มขึ้นให้เรื่อยๆ ตามอายุการเป็นสมาชิกบัตร แรกเริ่มหลักหมื่น ก็จะเพิ่มเป็นหลักแสน และก็หลักหลายแสนในที่สุด
หากไม่อยากรอให้ทางแบงค์เพิ่มวงเงินถาวรให้อัตโนมัติ สามารถขอเพิ่มด้วยตัวเองได้ เดี๋ยวนี้ยิ่งสะดวก คล้ายๆ ว่าสามารถทำผ่านโมบายแอปได้ด้วย
วงเงินที่เขียนขอเพิ่ม หากจะใช้คำว่า "กล้าขอ ก็กล้าให้" ก็คงจะไม่ใช่การกล่าวเกินจริงนัก เพราะเคยลองดูแล้ว เขียนจำนวนไปเท่าไหน ก็ให้เท่านั้นจริงๆ (ขึ้นอยู่กับรายได้และเครดิตของแต่ละคน)
เคยได้ยินมาเหมือนกันว่า แบงค์นี้ส่งฟ้องเร็วเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ หากผิดนัดชำระเกินจำนวนรอบบิลที่ค้างชำระที่ทางแบงค์กำหนด ไม่แน่ใจว่าจริงหรือเปล่า
แบงค์นี้ไม่เคยโทรมาใดๆ ทั้งสิ้น อันนี้ส่วนตัวแล้วชอบมาก
เมื่อนานมาแล้ว ยุคที่ยังไม่มีโมบายแอป เคยใช้จ่ายร้านค้าต่างประเทศเป็นยอดประมาณ 2 หมื่น ตอนเวลาประมาณ ตี 1
ทำรายการปุ๊บ เจ้าหน้าที่แบงค์โทรมาในทันที สอบถามว่า ได้ทำรายการใช้จ่ายของร้านต่างประเทศ เป็นยอดจำนวน 2 หมื่นบาท จริงหรือไม่ อันนี้ต้องชมจริงๆ
การออกแบบโมบายแอปทั้งฟังก์ชันและการใช้งานถือว่าทำได้ดีเลย
.
.
ก็หวังว่าข้อมูลและประสปการณ์การใช้งานบัตรเครดิตดังกล่าว จะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับผู้ใช้บัตรเครดิตบ้างนะครับ
ก็น่าแปลก ที่บัตรเครดิตใบแรกของชีวิตการทำงาน ยังคงถูกใช้เป็นบัตรหลัก จนถึงตอนนี้
(image source: KTC)