ผมทำงานออฟฟิศ สังเกตว่าคนส่วนใหญ่ ใช้ทรัพยากรของที่ทำงานแบบสิ้นเปลืองโดยไม่จำเป็น เช่น
เปิดแอร์เย็น ๆ (กรณีที่มีรีโมทให้กดเองได้)
เปิดน้ำแรง ๆ ตลอดเวลาที่ล้างมือ ล้างจาน
ดึงกระดาษทิชชู่ครั้งละจำนวนมากจนน่าตกใจ
ก็ไม่รู้ว่าเขาใช้กันแบบนี้เป็นปกติ ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน หรือเฉพาะที่ทำงานเท่านั้น (เพราะเข้าใจว่าของฟรี)
ผมมองว่าเป็นการใช้ทรัพยากรอย่างไม่รู้ค่า และค่าใช้จ่ายพวกนี้มันก็วนกับมากระทบกับเงินเดือนของเราอยู่ดี (หรือเปล่า?)
คุณใช้ทรัพยากรของที่ทำงานแตกต่างกับที่บ้านไหมครับ (เช่น ไฟฟ้า น้ำประปา ทิชชู่)
เปิดแอร์เย็น ๆ (กรณีที่มีรีโมทให้กดเองได้)
เปิดน้ำแรง ๆ ตลอดเวลาที่ล้างมือ ล้างจาน
ดึงกระดาษทิชชู่ครั้งละจำนวนมากจนน่าตกใจ
ก็ไม่รู้ว่าเขาใช้กันแบบนี้เป็นปกติ ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน หรือเฉพาะที่ทำงานเท่านั้น (เพราะเข้าใจว่าของฟรี)
ผมมองว่าเป็นการใช้ทรัพยากรอย่างไม่รู้ค่า และค่าใช้จ่ายพวกนี้มันก็วนกับมากระทบกับเงินเดือนของเราอยู่ดี (หรือเปล่า?)