แชร์ข่าวสำคัญสำหรับคนที่ใช้
รถยนต์ไฟฟ้าเนต้า (NETA)
ล่าสุดมีข่าวว่า
สภาผู้บริโภค และคณะอนุกรรมการฯ เตรียมดำเนินการ
ฟ้องคดีแบบกลุ่ม (Class Action)
เพื่อช่วยเหลือผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหายจากปัญหาหลายอย่าง เช่น:
❌ ส่งมอบทะเบียนป้ายขาวล่าช้า
❌ ขาดแคลนอะไหล่ โดยเฉพาะ
ชุดชาร์จแบตเตอรี่ (CDU) ที่ถือเป็นหัวใจของรถ
❌ ปัญหาเคลมประกัน ที่บางคนต้องสำรองจ่ายเอง หรือไม่มีเอกสารครบ
❌ ปัญหาติดตั้ง Wall Box ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม หรือรอช่างนานมาก
แม้บริษัท
เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จะออกมาชี้แจงว่ากำลังเร่งแก้ไข เช่น ส่งทะเบียนให้ครบภายใน ก.ค. และขยายประกันสินค้า
แต่สภาผู้บริโภคและกลุ่มผู้เสียหายก็มองว่า
ยังไม่แก้ปัญหาได้จริง เพราะผู้ใช้หลายรายไม่สามารถใช้รถได้ตามปกติ แถมมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม เช่น ต้องเช่ารถใช้งานชั่วคราว
📌 อ้างอิง:
FB สคบ.
ข่าวจาก สภาผู้บริโภค
รถ Neta มีคนฟ้องแล้ว! ใครใช้แล้วเจอปัญหาส่งทะเบียนช้า ซ่อมช้า อะไหล่ช้า
ล่าสุดมีข่าวว่า สภาผู้บริโภค และคณะอนุกรรมการฯ เตรียมดำเนินการ ฟ้องคดีแบบกลุ่ม (Class Action)
เพื่อช่วยเหลือผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหายจากปัญหาหลายอย่าง เช่น:
❌ ส่งมอบทะเบียนป้ายขาวล่าช้า
❌ ขาดแคลนอะไหล่ โดยเฉพาะ ชุดชาร์จแบตเตอรี่ (CDU) ที่ถือเป็นหัวใจของรถ
❌ ปัญหาเคลมประกัน ที่บางคนต้องสำรองจ่ายเอง หรือไม่มีเอกสารครบ
❌ ปัญหาติดตั้ง Wall Box ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม หรือรอช่างนานมาก
แม้บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จะออกมาชี้แจงว่ากำลังเร่งแก้ไข เช่น ส่งทะเบียนให้ครบภายใน ก.ค. และขยายประกันสินค้า
แต่สภาผู้บริโภคและกลุ่มผู้เสียหายก็มองว่า ยังไม่แก้ปัญหาได้จริง เพราะผู้ใช้หลายรายไม่สามารถใช้รถได้ตามปกติ แถมมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม เช่น ต้องเช่ารถใช้งานชั่วคราว
📌 อ้างอิง:
FB สคบ.
ข่าวจาก สภาผู้บริโภค