ทิพยประกันชีวิต & ออมสิน (ไม่)อุ่นใจ (ไม่)ใช่เลย นอกจากเทผู้บริโภคแล้ว มอบสิทธิประโยชน์ยังไงให้คนตอบรับอาจดูโงกว่าเดิม

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2567 ธนาคารออมสินและ ทิพยประกันชีวิต เปิดตัวบัตรเดบิต ออมสิน อุ่นใจ มาพร้อมกับบริการเพิ่มความคุ้มครองให้กับผู้ถือบัตร โฆษณาไว้ในสื่อทางการของธนาคารออมสิน ว่า
  - คุ้มครองชีวิต สูงสุด 600,000 บาท  
  - ค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุ วงเงิน 30,000 บาท ต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง ไม่จำกัดจำนวนครั้ง
  - สำหรับบุคคลธรรมดาตั้งแต่อายุ 12 – 75 ปี คุ้มครองต่อเนื่องจนถึงอายุ 80 ปี
https://www.facebook.com/photo?fbid=892865639548604&set=a.645099374325233  หากจริงใจโปรดอย่าลบโพสนะแอด
  แต่เช้าวันนี้ได้รับ SMS จาก GSB แจ้งว่า บมจ.ทิพยประกันชีวิตไม่สามารถคุ้มครองตามเงื่อนไขเดิมได้
จากที่โฆษณาไว้ แต่มีประโยคหนึ่งที่ส่งมาว่า "อย่างไรก็ดี ธนาคารตระหนักถึงประโยชน์สูงสุดและความคาดหวังของลูกค้า จึงมอบสิทธิประโยชน์ใหม่ทดแทน" ....... ตามรูป
ถ้าจะต่อก็จ่ายเงิน 1,599 บาท
  - คุ้มครองชีวิต สูงสุด 600,000 บาท  เหลือ 200,000 บาท
  - ค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุ วงเงิน 30,000 บาท ต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง ไม่จำกัดจำนวนครั้ง   เหลือ 25,000 บาท ต่อปี ย้ำ ต่อปี
  - สำหรับบุคคลธรรมดาตั้งแต่อายุ 12 – 75 ปี คุ้มครองต่อเนื่องจนถึงอายุ 80 ปี   เป็น อายุ 12 - 60 ปี ระยะเวลาคุ้มครอง 1 ปี
   ส่วนผู้ที่อายุเกิน 60 ปี อันนี้น่าจะกระทบหนัก  ยังไม่เห็นรายละเอียด
(ผมยังหารายละเอียดการชดเชยไม่เจอ ไม่แน่ใจว่าต่อให้ฟรี และคุ้มครองอีกแค่ 1 ปีหรือเปล่า แอดออมสินแจ้งหน่อยก็ดีนะ)
หยอกเย้า ประเด็นการเท ไม่ปฏิบัติตามที่โฆษณาก็ว่าแย่ละนะ แต่อยากให้ดูตรงนี้ครับ

ข้อเสนอที่แสนจะ "ตระหนักถึงประโยชน์สูงสุดและความคาดหวังของลูกค้า"  
คือถ้าจะต่อหยอกเย้า อุ่นใจ ก็จ่ายมา 1,599 บาท คุ้มครอง1 ปี ตาย 200,000 อุบัติเหตุ 25,000 ต่อปี
แต่ๆๆ ออมสินกับทิพยะ มีบัตร พ่นน้ำหมาก Smart life ด้วยนะ จ่ายแค่ 1,099 บาท คุ้มครอง 1 ปี ตาย 500,000 อุบัติเหตุ 20,000 ต่อครั้ง
เข้าใจว่าเงื่อนไขอาจต่างกัน แต่ผมมองแบบเร็วๆ คร่าวๆ ยังไง Smart life จ่ายน้อยกว่า แต่คุ้มครองก็ดีกว่า
กลายเป็นว่าไม่ได้รู้สึกถึงความปราถนาดีของบริษัทประกันที่มีต่อพวกเราเลย
กลายเป็นว่า ถ้าใครรับข้อเสนอ จะดูไม่ค่อยฉลาดเท่าไหร่
อยากทราบถึงความจริงใจ ของทั้ง 2 บริษัท
ข้อเสนอของผมคืออยากให้พวกคุณปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ให้ไว้แต่แรก คือข้อเสนอเดิมของปี 67
จะมาอ้างว่าขาดทุนไม่ได้ สัญญาควรเป็นสัญญา ทำแบบนี้สินมั่นคงยังดูดีกว่าอีก

พวกคุณรู้ไหมว่า คนแก่บางคนเขายอมลาออกจาก ฌาปนกิจ เพื่อมาสมัครบัตรของคุณเลยนะ
มันแสดงให้เห็นถึงสาระสำคัญ มากกับเงื่อนไขคุมครองต่อเนื่องจนถึง 80 ปี ที่พวกคุณบิดเราไป
ขอความจริงใจ #ขอได้โปรดช่วยสังคมด้วย #ขอพลังที่เคียงข้างพวกเราตลอดไปคืนมาด้วย

แก้ไขเพิ่มเติม ผมกระทู้นึง ร้องเรียนไปที่ สภาองค์กรของผู้บริโภค  https://complaint.tcc.or.th/complaint
สคบ. https://complaint.ocpb.go.th/Complaint
คปภ. ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนด้านการประกันภัย (ICC):
ติดต่อเบอร์ 02-515-3999 ต่อ 1015 และ 1016 หรือ สายด่วน 1186 
ผมว่ามาช่วยๆกันเพิ่มเสียงของเราครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่