ทีวีระบบจานดาวเทียมยังจะใช้งานได้อีกนานเท่าไร
เนื่องจากที่บ้าน( อยู่ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยคจ.กาญจนบุรี) ตอนนี้เราใช้ระบบจานแดงของทรูวิชั่นส์อยู่ เพราะเป็นสมาชิกอยู่มานานตั้งแต่อยู่กทม.บ้านที่กทม.ก็ยังใช้อยู่ แต่เราได้แยกย้ายมาอยู่ที่จ.กาญจนบุรีก็ยังเลือกใช้ทรูเพราะเป็นตัวเลือกที่ตรงใจเรามี่รายการมากกว่าฟรีทีวีอื่น มีสารคดี,มีวาไรตี้ต่างประเทศ,มีภาพยนตร์ที่สำคัญมีรายการ กีฬามากกว่าทีวีอื่นๆ เราใช้บริการทรูที่นี่มาเกือบ10ปีแล้ว มีปัญหาบ้างบางครั้ง เนื่องจากรอบบ้านเรายังมีสภาพป่าเล็กน้อยมีต้นไม้เยอะจึงทำให้ตำแหน่งที่ติดตั้งจานรับสัญญาณอาจถูกบดบัง แต่ก็แก้ไขไปได้จากการตัดต้นไม้ที่บดบังออกบ้าง จนปัจจุบันต้นไม้รอบบ้านสูงขึ้นไปมากเกินกว่าจะตัดได้แล้ว ทำให้เราไม่สามารถรับชมทีวีได้สะดวกเหมือนเคย ก่อนนี้เวลาทีวีมีปัญหาเราสามารถโทร.แจ้งทรูcall center ได้ตลอดและทรูจะส่งทีมงานข่างมาแก้ไขให้เราได้เสมอมา พอมาปัจจุบันcall center ใช้ระบบAI เราไม่สามารถติดต่อคุยปัญหากับทีมงานที่เป็นคนเป็มนุษย์ได้ง่ายๆ อีกแล้ว
เราใช้วิธีใหม่โดยเข้าพันทิปคุยกัยintellengtของทรู ซึ่งก็ได้รับการบริการดีมาโดยตลอด
แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทีวีเรามีปัญหาอีก รับชมไม่ได้มาหลายวัน ก็แจ้งไปที่ intelligent อีก ครั้งนี้เราขอให้ส่งทีมช่างมาช่วยตรวจเช็คจานเช็คระบบที่บ้านเราหรือย้ายตำแหน่งจานทีวีห้ที ก็ได้รับการช่วยเหลือประสานงานด้วยดี
ว่าติดต่อฝ่ายช่างให้แล้ว ฝ่ายช่างจะแจ้งกลับภายใน
3วัน ครบ3วันมีเจ้าหน้าที่ทรโทร.มาบอกว่าไม่สามารถหาช่างในบริเวณบ้านเราได้ ทีมงานเดิมของทรูที่นี่ไม่มีแล้ว
ขอให้เราหาช่างติดตั้งจานดาวเทียมแถวนี้มาทำการย้ายเอง เราก็ว่าทีมช่างของทรูที่อื่นนอกเขตเราไม่มีหรือขอให้มาทำงานนอกเขตเพื่อบริการลูค้าน่าจะได้ แต่ทางทรูบอกว่าเขาไมมีทีมช่างแล้วเขาหาไม่ได้ ให้เราหาเอาเอง ถามว่าแล้วค่าใช้จ่ายล่ะใครจะรับผิดชอบ ทรูจะรับผิดชอบไหม ถ้าเขาเรียกราคาแพงเกินจริงเราจะรู้ไหมเราจะทำอย่างไร งั้นเราจะพยายามหาช่างแล้วให้ทรูติดต่อราคาและตกลงกับช่างเองได้ไหม เจ้าหน้าที่ก็ให้คำตอบเราไม่ได้ บอกว่างั้นจะปิดสัญญาณทีวีเราไปเลยและจะช่วยเราโดยไม่คิดราคาช่วงที่ดูทีวีไม่ได้นี้
นี่มันใช่วิธีการแก้ปัญหาตรงจุดไหม มันเป็นวิธีแก้ปัญหาแบบปัญญาอ่อนหรือเปล่า เรายังต้องการดูทีวี และสัญญาณทีวีของคุณมีปัญหา คุณควรจะหาวิธีแก้ปัญหาโดยส่งช่างมาดูมารับทราบปัญหา ไม่ใช่ให้เราหาวิธีเอาเอง หรือไม่ก็ไม่ต้องดูทีวีไปเลย นั่นคือวิธีที่คุณบริการลูกค้าอย่างเราหรือ ถามกลับไปว่าถ้าลูกค้าคนอื่น ๆ ก็มีปัญหาแบบนี้คุณจะทำอย่างไร เจ้าหน้าที่ทรูบอกเราว่าทีวีสมัยนี้จะเปลี่ยนไปเป็นทีวีจากเนตกันหมดแล้ว พวกทีวีจานจะใช้งานได้อีกปีกว่าๆ ก็จะไม่มีแล้ว อ้าว...แล้วเราจะทำอย่างไร บ้านเราก็อยากจะเปลี่ยนไปใช้ทีวีทางเนตหรอกนะ แต่ที่นี่สัญญาณเนตของทรูมาไม่ถึง เราขอติดตั้งเนตที่นี่มาหลายปีแล้ว แต่คำตอบที่ได้คือยังไม่มีคู่สัญญาณในบริเวณนี้
สรุปคือ แก้ไขทีวีให้เราก็ไม่ได้ ถึงเราอยากจะเปลี่ยนทีวีใหม่เป็นระบบเนตก็ไม่ได้ ลูกค้าอย่างเราที่ใช้บริการทรูมานับสิบๆปี จะต้องถูกลอยแพหรือ ความรับผิดชอบต่อลูกค้าของทรูอยู่ที่ไหน คุณทำการค้าแบบนี้มีจรรยาบรรณไหม
ไหนคุยและโฆษณาหนักหนาว่า ทรูทั่วถึงทั่วไทย มีคุณหนุ่มกรรชัยเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้อย่างสวยหรูน่าเชือถือนั่นหลอกลวงทั้งเพ ทรูนั้นไม่ทั่วถึงและไม่ทั่วไทยเลย
อยากถามคุณหนุ่มกรรชัยจังว่าคุณรับเป็นพรีเซ็นเตอร์นี้ เราเคยเชื่อถือคุณมาก แต่ต่อไปนี้เราจะไม่เชื่อคุณอีกแล้ว
ถามหาความรับผิดชอบจากทรูวิชั่นส์
เนื่องจากที่บ้าน( อยู่ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยคจ.กาญจนบุรี) ตอนนี้เราใช้ระบบจานแดงของทรูวิชั่นส์อยู่ เพราะเป็นสมาชิกอยู่มานานตั้งแต่อยู่กทม.บ้านที่กทม.ก็ยังใช้อยู่ แต่เราได้แยกย้ายมาอยู่ที่จ.กาญจนบุรีก็ยังเลือกใช้ทรูเพราะเป็นตัวเลือกที่ตรงใจเรามี่รายการมากกว่าฟรีทีวีอื่น มีสารคดี,มีวาไรตี้ต่างประเทศ,มีภาพยนตร์ที่สำคัญมีรายการ กีฬามากกว่าทีวีอื่นๆ เราใช้บริการทรูที่นี่มาเกือบ10ปีแล้ว มีปัญหาบ้างบางครั้ง เนื่องจากรอบบ้านเรายังมีสภาพป่าเล็กน้อยมีต้นไม้เยอะจึงทำให้ตำแหน่งที่ติดตั้งจานรับสัญญาณอาจถูกบดบัง แต่ก็แก้ไขไปได้จากการตัดต้นไม้ที่บดบังออกบ้าง จนปัจจุบันต้นไม้รอบบ้านสูงขึ้นไปมากเกินกว่าจะตัดได้แล้ว ทำให้เราไม่สามารถรับชมทีวีได้สะดวกเหมือนเคย ก่อนนี้เวลาทีวีมีปัญหาเราสามารถโทร.แจ้งทรูcall center ได้ตลอดและทรูจะส่งทีมงานข่างมาแก้ไขให้เราได้เสมอมา พอมาปัจจุบันcall center ใช้ระบบAI เราไม่สามารถติดต่อคุยปัญหากับทีมงานที่เป็นคนเป็มนุษย์ได้ง่ายๆ อีกแล้ว
เราใช้วิธีใหม่โดยเข้าพันทิปคุยกัยintellengtของทรู ซึ่งก็ได้รับการบริการดีมาโดยตลอด
แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทีวีเรามีปัญหาอีก รับชมไม่ได้มาหลายวัน ก็แจ้งไปที่ intelligent อีก ครั้งนี้เราขอให้ส่งทีมช่างมาช่วยตรวจเช็คจานเช็คระบบที่บ้านเราหรือย้ายตำแหน่งจานทีวีห้ที ก็ได้รับการช่วยเหลือประสานงานด้วยดี
ว่าติดต่อฝ่ายช่างให้แล้ว ฝ่ายช่างจะแจ้งกลับภายใน
3วัน ครบ3วันมีเจ้าหน้าที่ทรโทร.มาบอกว่าไม่สามารถหาช่างในบริเวณบ้านเราได้ ทีมงานเดิมของทรูที่นี่ไม่มีแล้ว
ขอให้เราหาช่างติดตั้งจานดาวเทียมแถวนี้มาทำการย้ายเอง เราก็ว่าทีมช่างของทรูที่อื่นนอกเขตเราไม่มีหรือขอให้มาทำงานนอกเขตเพื่อบริการลูค้าน่าจะได้ แต่ทางทรูบอกว่าเขาไมมีทีมช่างแล้วเขาหาไม่ได้ ให้เราหาเอาเอง ถามว่าแล้วค่าใช้จ่ายล่ะใครจะรับผิดชอบ ทรูจะรับผิดชอบไหม ถ้าเขาเรียกราคาแพงเกินจริงเราจะรู้ไหมเราจะทำอย่างไร งั้นเราจะพยายามหาช่างแล้วให้ทรูติดต่อราคาและตกลงกับช่างเองได้ไหม เจ้าหน้าที่ก็ให้คำตอบเราไม่ได้ บอกว่างั้นจะปิดสัญญาณทีวีเราไปเลยและจะช่วยเราโดยไม่คิดราคาช่วงที่ดูทีวีไม่ได้นี้
นี่มันใช่วิธีการแก้ปัญหาตรงจุดไหม มันเป็นวิธีแก้ปัญหาแบบปัญญาอ่อนหรือเปล่า เรายังต้องการดูทีวี และสัญญาณทีวีของคุณมีปัญหา คุณควรจะหาวิธีแก้ปัญหาโดยส่งช่างมาดูมารับทราบปัญหา ไม่ใช่ให้เราหาวิธีเอาเอง หรือไม่ก็ไม่ต้องดูทีวีไปเลย นั่นคือวิธีที่คุณบริการลูกค้าอย่างเราหรือ ถามกลับไปว่าถ้าลูกค้าคนอื่น ๆ ก็มีปัญหาแบบนี้คุณจะทำอย่างไร เจ้าหน้าที่ทรูบอกเราว่าทีวีสมัยนี้จะเปลี่ยนไปเป็นทีวีจากเนตกันหมดแล้ว พวกทีวีจานจะใช้งานได้อีกปีกว่าๆ ก็จะไม่มีแล้ว อ้าว...แล้วเราจะทำอย่างไร บ้านเราก็อยากจะเปลี่ยนไปใช้ทีวีทางเนตหรอกนะ แต่ที่นี่สัญญาณเนตของทรูมาไม่ถึง เราขอติดตั้งเนตที่นี่มาหลายปีแล้ว แต่คำตอบที่ได้คือยังไม่มีคู่สัญญาณในบริเวณนี้
สรุปคือ แก้ไขทีวีให้เราก็ไม่ได้ ถึงเราอยากจะเปลี่ยนทีวีใหม่เป็นระบบเนตก็ไม่ได้ ลูกค้าอย่างเราที่ใช้บริการทรูมานับสิบๆปี จะต้องถูกลอยแพหรือ ความรับผิดชอบต่อลูกค้าของทรูอยู่ที่ไหน คุณทำการค้าแบบนี้มีจรรยาบรรณไหม
ไหนคุยและโฆษณาหนักหนาว่า ทรูทั่วถึงทั่วไทย มีคุณหนุ่มกรรชัยเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้อย่างสวยหรูน่าเชือถือนั่นหลอกลวงทั้งเพ ทรูนั้นไม่ทั่วถึงและไม่ทั่วไทยเลย
อยากถามคุณหนุ่มกรรชัยจังว่าคุณรับเป็นพรีเซ็นเตอร์นี้ เราเคยเชื่อถือคุณมาก แต่ต่อไปนี้เราจะไม่เชื่อคุณอีกแล้ว