[รีวิวประสบการณ์ที่คลินิก — เขียนด้วยความหวังดีและจริงใจครับ]
ก่อนอื่นต้องขอชี้แจงว่า ผมไม่ได้ตั้งใจจะเขียนเพื่อประจานหรือทำลายชื่อเสียงของคลินิกอย่างใด
เพราะเคยรายงานส่วนตัวผ่านช่องทางส่วนตัวไปแล้ว แต่ก็กลับแย่ลง เลยอยากเล่าประสบการณ์ตรงในฐานะลูกค้าที่เคยไว้วางใจและใช้บริการที่นี่หลายครั้ง
ผมเคยดริปผิวและทำเลเซอร์กับคลินิกนี้ ซึ่งมีทั้งประสบการณ์ที่ดีและบางอย่างที่ทำให้รู้สึกไม่สบายใจ
ครั้งหนึ่งหลังดริปผิว พนักงานดึงเข็มออกโดยไม่ได้เช็คให้เรียบร้อย ทำให้เลือดไหล (ตามภาพประกอบ)
และผมเพิ่งสังเกตุว่าเลือดไหลลงไปตามข้อมือและอยู่ในห้องน้ำพอดี จึงเช็ดเลือดเองในห้องน้ำ รู้สึกตกใจและไม่สบายใจมาก
ผมจึงตัดสินใจแจ้งเรื่องนี้กับพนักงานผ่านช่องทางไลน์ส่วนตัว(ของพนักงานท่านหนึ่ง) และต่อมาผู้จัดการได้ตอบกลับมาพร้อมคำขอโทษผ่านไลน์ส่วนตัวของพนักงาน พร้อมมอบ GV มูลค่า 10,000 บาท (ไม่รวม หัตถการฉีด) และแถมดริปผิวเพิ่มเติมเป็นการชดเชย ซึ่งผมรู้สึกขอบคุณจริง ๆ
ทั้งที่ตอนแรกผมไม่ได้ขาดหวัง GV. แค่ต้องการได้คําขอโทษก็สบายใจแล้ว ที่รายงานไปเพราะหวังดีกับพนักงานคนอื่น และลูกค้าคนอื่นด้วยอยากให้ระวังมากกว่านี้
(หลังจากเกิดเรื่อง)
แต่หลังจากนั้น บรรยากาศในคลินิกกลับไม่เหมือนเดิม พนักคนเดิมเริ่มเมินที่จะตอบแชท
รวมถึงมีการพูดถึงข้อมูลส่วนตัวของผมกับคนอื่นในลักษณะไม่เหมาะสม เช่นการเมาส์หรือนินทา
ผมสังเกตได้จากสีหน้า ท่าที การมองด้วยหางตา และคำพูดบางอย่างที่เปลี่ยนไปโดยไม่มีเหตุผล
วันหนึ่งผมลืมร่มไว้จึงแวะกลับเข้าไปเอา (หลังจากออกคลินิกมาได้5นาที)
แต่พอเปิดประตูเข้าไปพนักงานบางคนแสดงสีหน้าไม่พอใจ บางคนมองด้วยหางตา ทั้งๆที่ผมไม่ได้ทำอะไรผิดเลย
และพนักงานบางคนเคยถามผม(หลังเกิดเรื่อง) ถามว่า:จะไปฝึกงานจะไปตอนไหน (ผมเคยบอกว่าจะเคลียร์หน้าก่อนไปฝึกงาน ตจว.) ผมเลยตอบว่า
"อยากให้ผมรีบไปหรอ" แล้วนางก็เงียบ
เหตุการณ์เหล่านี้ทำให้ผมรู้สึกว่า ความเป็นส่วนตัวของลูกค้าไม่ได้รับการเคารพเท่าที่ควร
ทั้งที่แต่เดิมผมไม่ได้ต้องการขออะไรเลยด้วยซ้ำ
แค่หวังดีและอยากแจ้งเพื่อให้ปรับปรุงเท่านั้น คลินิกควรเป็นที่ ที่ให้ความสบายใจกับลูกค้าไม่ใช่หรอครับ
ไม่ใช่เวลาไปแล้วไม่สบายใจ อึดอัด จะต้องล้นว่าจะต้องเสี่ยงเจอเรื่องอะไรที่ทําให้สุขภาพจิตเสียไปเปล่าๆ
สุดท้ายนี้ ผมไม่กล้าใช้ GV ที่ได้มา เพราะรู้สึกไม่มั่นใจในบรรยากาศและการบริการ
ผมเองก็ไม่ใช่คนเรื่องมาก และตั้งใจจะใช้บริการอย่างต่อเนื่องด้วยซ้ำ แต่ตอนนี้กลับรู้สึกไม่สบายใจ
ทั้งที่เรื่องนี้ผมก็เคยรายงานไปแล้ว แต่กลับแย่ลง
ผมแชร์เรื่องนี้ด้วยความจริงใจ และหวังว่าทางคลินิกจะใช้เป็นข้อมูลปรับปรุง
เพื่อให้ลูกค้าคนอื่นได้รับบริการที่ดีอย่างที่ควรจะเป็น
และหวังว่าพนักงานจะเข้าใจมุมมองของลูกค้ามากขึ้นครับ
[CR] รีวิวประสบการณ์ที่ #Classclinic สาขา...ในเนื้อหา
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น