หลักกการเลือกซื้อแฟรนไชส์ควรทำการศึกษาหาข้อมูลให้รอบคอบ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียของธุรกิจแฟรนไชส์แต่ละแบรนด์อย่างละเอียด อย่าลืมว่าการลงทุนแฟรนไชส์ร้านกาแฟ นอกจากงบการลงทุนที่ค่อนข้างสูง ยังมีค่าใช้จ่ายแฝง เช่น ค่าเช่าพื้นที่ ค่าแรงพนักงาน ค่าสาธารณูปโภค ค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าในแต่ละเดือน...แล้วคุณล่ะจะเลือกลงทุนแฟรนไชส์แบรนด์ไหน
☕
1.คาเฟ่ อเมซอน (Cafe Amazon)
▪️ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)
▪️ เปิดตัวปี 2545
▪️ สาขาแรก: ปั๊ม ปตท. ศรีเจริญภัณฑ์ วิภาวดี
▪️ จำนวน 4,507 สาชา
▪️ เป้าหมาย 5,800 สาขา (2568)
▪️ เมนูราคาเริ่มต้น 40 - 80 บาท/แก้ว
💵 ค่าแฟรนไชส์ 1.5 แสนบาท
💰 งบลงทุน 2.3 - 4.2 ล้านบาท
🤝 ระยะสัญญา 6 ปี (รีโนเวท 3 ปี)
📌 รายได้ (บริษัทแม่) ปี 67 : 683,096 ล้านบาท
☕
2.พันธุ์ไทย (Punthai)
▪️ บริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จำกัด
▪️ เปิดตัวปี 2555
▪️ สาขาแรก: อ.บางปะหัน อยุธยา
▪️ จำนวน 1,476 สาขา
▪️ เป้าหมาย 2,000 สาขา (2568)
▪️ เมนูราคาเริ่มต้น 40 - 70 บาท/แก้ว
💵 ค่าแฟรนไชส์ 1.5 แสนบาท
💰 งบลงทุน 1.3 - 2.5 ล้านบาท
🤝 ระยะสัญญา 3+3 ปี
📌 รายได้ (บริษัทแม่) ปี 67 : 3,049 ล้านบาท
☕
3.อินทนิล (Inthanin)
▪️ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด
▪️ เปิดตัวปี 2548
▪️ สาขาแรก: เจริญกรุงตัดใหม่
▪️ จำนวน 1,035 สาขา
▪️ เป้าหมาย 1,400 สาขา (2568)
▪️ เมนูราคาเริ่มต้น 40 - 80 บาท/แก้ว
💵 ค่าแฟรนไชส์ 1.5 แสนบาท
💰 งบลงทุน 1 - 2 ล้านบาท
🤝 ระยะสัญญา 6 ปี
📌 รายได้ (บริษัทแม่) ปี 67 : 1,100 ล้านบาท
.
ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์รวบรวม | ข้อมูล ณ วันที่ 18 มิ.ย. 2568
ส่อง 3 ทหารเสือแฟรนไชส์กาแฟสด ปี 68
หลักกการเลือกซื้อแฟรนไชส์ควรทำการศึกษาหาข้อมูลให้รอบคอบ เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียของธุรกิจแฟรนไชส์แต่ละแบรนด์อย่างละเอียด อย่าลืมว่าการลงทุนแฟรนไชส์ร้านกาแฟ นอกจากงบการลงทุนที่ค่อนข้างสูง ยังมีค่าใช้จ่ายแฝง เช่น ค่าเช่าพื้นที่ ค่าแรงพนักงาน ค่าสาธารณูปโภค ค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าในแต่ละเดือน...แล้วคุณล่ะจะเลือกลงทุนแฟรนไชส์แบรนด์ไหน
☕ 1.คาเฟ่ อเมซอน (Cafe Amazon)
▪️ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)
▪️ เปิดตัวปี 2545
▪️ สาขาแรก: ปั๊ม ปตท. ศรีเจริญภัณฑ์ วิภาวดี
▪️ จำนวน 4,507 สาชา
▪️ เป้าหมาย 5,800 สาขา (2568)
▪️ เมนูราคาเริ่มต้น 40 - 80 บาท/แก้ว
💵 ค่าแฟรนไชส์ 1.5 แสนบาท
💰 งบลงทุน 2.3 - 4.2 ล้านบาท
🤝 ระยะสัญญา 6 ปี (รีโนเวท 3 ปี)
📌 รายได้ (บริษัทแม่) ปี 67 : 683,096 ล้านบาท
☕ 2.พันธุ์ไทย (Punthai)
▪️ บริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จำกัด
▪️ เปิดตัวปี 2555
▪️ สาขาแรก: อ.บางปะหัน อยุธยา
▪️ จำนวน 1,476 สาขา
▪️ เป้าหมาย 2,000 สาขา (2568)
▪️ เมนูราคาเริ่มต้น 40 - 70 บาท/แก้ว
💵 ค่าแฟรนไชส์ 1.5 แสนบาท
💰 งบลงทุน 1.3 - 2.5 ล้านบาท
🤝 ระยะสัญญา 3+3 ปี
📌 รายได้ (บริษัทแม่) ปี 67 : 3,049 ล้านบาท
☕ 3.อินทนิล (Inthanin)
▪️ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด
▪️ เปิดตัวปี 2548
▪️ สาขาแรก: เจริญกรุงตัดใหม่
▪️ จำนวน 1,035 สาขา
▪️ เป้าหมาย 1,400 สาขา (2568)
▪️ เมนูราคาเริ่มต้น 40 - 80 บาท/แก้ว
💵 ค่าแฟรนไชส์ 1.5 แสนบาท
💰 งบลงทุน 1 - 2 ล้านบาท
🤝 ระยะสัญญา 6 ปี
📌 รายได้ (บริษัทแม่) ปี 67 : 1,100 ล้านบาท
.
ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์รวบรวม | ข้อมูล ณ วันที่ 18 มิ.ย. 2568