ย้ายมาอยู่ DENIM Jatujak โทรหา AIS Fibre บอกให้เสียบเราเตอร์รอได้เลย พอถึงวันจริงช่างมาบอก "ใช้ไม่ได้"

กระทู้คำถาม
ขออนุญาตมาเล่าประสบการณ์ล่าสุด เผื่อเป็นอุทาหรณ์สำหรับใครที่คิดจะย้ายคอนโดแล้วใช้บริการ AIS Fibre เหมือนผมครับ

ผมเพิ่งย้ายมาอยู่คอนโดใหม่ที่ DENIM Jatujak และตั้งใจจะใช้เน็ตบ้านจาก AIS Fibre ต่อ เพราะที่คอนโดเก่าก็ใช้อยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไรเป็นพิเศษ
ก่อนย้าย ผมโทรไปที่ AIS Call Center เพื่อแจ้งเรื่องย้ายคอนโด และถามชัด ๆ ว่า
“คอนโดใหม่ใช้ AIS Fibre ได้ไหม ต้องเตรียมอะไรบ้าง?”
เจ้าหน้าที่ตอบแบบมั่นใจมากว่า
“สามารถเอาเราเตอร์เดิมไปเสียบไว้ก่อนได้เลยค่ะ เดี๋ยวช่างจะเข้าไปตรวจสอบและดำเนินการให้”

ผมก็ไม่คิดอะไร เพราะคำพูดมันดูชัดเจนและง่ายมาก เลยเอาเราเตอร์มาเสียบเตรียมไว้ทุกอย่าง พร้อมรอช่างตามวันที่นัดไว้ หวังว่าจะได้ใช้งานเน็ตทันที เพราะ งานผมต้องใช้อินเทอร์เน็ตทำงานทุกวัน ไม่มีไม่ได้
แต่พอถึงวันจริง ช่างมาถึง กลับบอกว่า “ใช้ไม่ได้ครับ เดี๋ยวต้องส่งเรื่องไปตรวจสอบอีกที ต้องรอถึงอาทิตย์หน้า”

ขอโทษนะครับ? ปี 2025 แล้ว สั่งของต่างประเทศยังไวกว่านี้อีก

คือผมโทรถามล่วงหน้าแล้ว ว่าใช้ได้ไหม? เอาเราเตอร์มาเสียบได้เลยใช่ไหม? แล้วคุณบอกว่าได้แน่นอน ทำไมพอมาถึงวันจริงมันกลายเป็น “ใช้ไม่ได้” แล้วให้ผมรอไปอีกเป็นสัปดาห์?
เวลาคือเงินครับ ผมเสียเวลาทำงาน เสียโอกาสในการนัดลูกค้า และที่สำคัญที่สุดคือ เสียความเชื่อมั่น ที่เคยมีต่อ AIS ไปเลย
คือถ้าตรวจสอบไม่ได้ตั้งแต่ตอนโทรมา ก็กรุณาบอกครับ จะได้หาทางเลือกอื่นไว้ ไม่ใช่ให้ลูกค้ารอแล้วสุดท้ายมาบอกว่า “อาทิตย์หน้า” แบบไร้ความรับผิดชอบแบบนี้

อยากถามกลับว่า
การประสานงานระหว่าง Call Center กับช่างไม่มีเลยเหรอ?
หรือให้ลูกค้าเดาเอาเองว่า “อาจใช้ได้ มั้?
ตอนนี้บอกตรง ๆ ว่า หมดศรัทธากับ AIS Fibre ไปมาก และเดี๋ยวเอาเร้าเตอร์ไปคืน + ย้ายค่ายมือถือด้วยครับ

รบกวนสอบถามเพื่อน ๆ ในพันทิปหน่อยครับ
📌 ถ้าจะเปลี่ยนไปใช้เน็ตบ้านค่ายอื่น มีเจ้าไหนแนะนำบ้างครับ ที่ให้บริการดี ตรงไปตรงมา และไม่ทิ้งลูกค้าแบบนี้?
ใครมีประสบการณ์กับ 3BB / True / NT / TOT ที่ DENIM Jatujak แนะนำมาได้นะครับ อยากรู้ว่าเจ้าไหนเข้ามาบริการเร็วและไว้ใจได้จริง ๆ
ขอบคุณล่วงหน้าทุกคอมเมนต์ครับ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่