เราโดนบัญชี กสิกร ระงับการทำธุรกรรมการโอนเงินเข้าบัญชี แต่โอนออกได้มันสามารถปลดล็อกแล้วกลับมาใช้ปกติได้ไห

   

คือเราได้รับข้อความจากธนาคารตั้งแต่วันที่19 มิ.ย.2568 แต่เราไม่เห็น เราก็ใช้บัญชีโอนเงินเข้า-ออก ได้ปกตินะจนถึงวันที่ 27 มิ.ย. 2568 มันไม่มีใครสามมารถโอนตังเข้าบัญชีเราได้คือ งง มาก แล้วเป็นวันที่เงินเดือนออกด้วยนะประเด็น เราก็ถามฝ่ายบุคคลว่าทำไมเงินเดือนถึงไม่เข้า ฝ่ายบุคคลติดต่อธนาคารเขาก็บอกเราว่าบัญชีกสิกรเรามีปัญหาต้องไปติดต่อธนาคาร

พอวันต่อมาเราไปธนาคาร
เรา : ก็บอกปัญหาเขาไปว่าบัญชีเรามีปัญหา “คนอื่นไม่สามารถโอนเงินเข้าบัญชีเราได้ และไม่สามารถรับเงินจากคนอื่นได้” แต่สามารถโอนออกได้ แล้วเราก็ยื่นเอกสารเงินเดือนอะไรทุกอย่างไปแล้ว
พนักงาน : เขาก็บอกว่าต้องรอธนาคาใหญ่ตรวจสอบประมาณ 7-15 วันแล้วเขาจะมี SMS แจ้งมาว่จะปลดบล็อกได้ไหมหรือต้องมาปิดบัญชีและมี 2 อย่างที่จะเป็นไปได้

1. ถ้ามันมียอดเงินเข้ายอดไหนที่น่าสงสัยไหม เขาจะส่ง SMS มาแล้วถามว่ายอดนี้ได้มายังไง ใครโอนมาอะไรประมาณนี้ค่ะ แล้วเราต้องเอาเอกสารไปยื่นยันกับธนาคารอีกทีว่าเป็นยอดนี้จริง แต่ก็ต้องรอเขาตรวจสอบอีกครั้งว่าจะปลดล็อกแอพได้ไหมอีกทีนะค่ะ
2. เขาจะส่ง SMS มาว่าไม่สามารถปลดล็อกได้เรากะต้องมาปิดบัญชีนะค่ะ
เรา : ก็ถามพนักงานว่าถ้าปิดบัญชีแล้วเปิดใหม่ตอนนี้จะใช้ได้ปกติไหมค่ะ เขาบอกว่าไม่สามารถเข้า KBank ได้ และไม่สามารถใช้บัตร ATM ได้ ได้แค่สมุดบัญชีอย่างเดียว

*แล้วเราจะใช้ชีวิตยังไงเงินเดือนออกเราต้องไปเบิกที่ธนาคารแบบนี้หรอ จะโอนจะอะไรเราต้องไปเบิกเงินสดหรอ มันสามารถแก้อะไรได้ไหมค่ะ มันเป็นบัญชีที่เราใช้มาตั้งนานใช้รับเงินเดือน ใช้ในชีวิตประจำวันมาตั้งหลายปีแล้ว  แค่อยากรู้ว่าตรวจสอบบัญชีแล้วเราจะสามารถ ใช้แอพ KBank โอนเข้า-โอนออก ทำธุรกรรมการเงินได้ปกติเหมือนเดิมไหมค่ะช่วยบอกทีค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่