[CR] ตู้เย็น Samsung ปีเดียวเสีย แถมไม่มีอะไหล่ให้เปลี่ยน

เตือนภัย ใครคิดจะซื้อตู้เย็นขอให้หลีกเลี่ยงยี่ห้อ Samsung ไว้ก่อนนะครับ หรือลองอ่านดูครับ

1.เคสผม ซื้อตู้เย็นมาได้ปีกว่าๆ หมดประกันได้3-4เดือน มันเสียเลย อาการคือไม่เย็น เย็นน้อย โทรให้ศูนย์ส่งช่างมาเช็คก็พบว่าพัดลมเสีย ค่าอะไหล่รวมค่าแรง 4xxx บาท  ผมมีหลายบ้าน ใช้ตู้เย็นยี่ห้ออื่นมา3-4เครื่อง 10-20ปี ไม่เคยเสียมาเสียตัวนี้

2. พอถึงวันเปลี่ยน ปรากฏว่าอะไหล่ไม่ตรงรุ่น ใส่ไม่ได้ ช่างบอกว่าสั่งตรงแล้วแต่เขาส่งมาให้ผิด

3. ตามช่างให้สั่งอะไหล่มาใหม่ แต่ทางศูนย์อะไหล่ยืนยันว่าส่งมาถูกรุ่นแล้ว จะถูกได้ยังไงในเมื่อมันใส่ไม่ได้ (มีเหลี่ยมมุมไม่เท่ากันใส่ไม่พอดี)

4. ทางช่างก็แจ้งว่า ต้องเอามาโมใหม่ เอาอะไหล่ข้างในจากกรอบของใหม่ ไปใส่ใส่กรอบของเก่า  หรือไม่ก็ต้องสั่งอะไหล่ตัวอื่นซึ่งเป็นพาร์ททดแทน ซึ่งก็อาจจะใส่ไม่พอดีอีก  เราเลยต้องจำใจเลือกช๊อยแรกให้ช่างเอาไปโมใหม่

5.โทรไป Call Center ให้ตรวจสอบว่าอะไหล่ทำไมไม่มี ก็ไม่โทรกลับ

ประเด็นคือ ตู้เย็นก็รุ่นใหม่ พึ่งซื้อใช้ปีเดียวพัง แถมอะไหล่ยังไม่มีอีก ต้องมานั่งโมแล้วให้จ่ายค่าอะไหล่ราคาเต็ม
ซึ่งไม่รู้ว่าใช้ไปนานๆจะพังไหมจะทนเท่าอะไหล่ที่ประกอบมาสำเร็จไหม
ทำไมระบบการจัดการของ Samsung ถึงไม่ได้เรื่องแบบนี้
ใครคิดจะซื้อตู้เย็นใหม่ ก็อย่าเห็นแก่ของถูก ตัดใจเพิ่มเงินซื้อยี่ห้ออื่นดีกว่าครับ เจอแบบผมแล้วจะเสียความรู้สึก ไม่คุ้มเอาซะเลย

ไม่ได้โทษช่างและสาขาsamsung ที่ใช้บริการนะ ทางนั้นบริการดี ช่างก็รับสายพูดจาดี  แต่ผิดที่ระบบของ samsung เอง

ตู้เย็นรุ่น : RS62R5001M9


ชื่อสินค้า:   ตู้เย็น Samsung
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่