เบอร์โทรโดนระงับ เพราะโดนแจ้งว่าเป็นเบอร์มิจฉาชีพ ทั้งที่เราไม่ได้ทำ T.T

เนื่องจากเบอร์ 08xxxxxx72 ระบบเติมเงิน เครือข่ายทรู และเมื่อวันที่ 25/06/2568 ทางทรูได้มีการระงับสัญญาณ ไป
เราก็เลยได้โทรไปที่ทรู 1242  รอสายประมาณ 30 นาที และเจ้าหน้าที่ทรูได้รับสาย
Q: เราจึงสอบถามเรื่องการระงับสัญญาณ เบอร์ 08xxxxxx72
A: ทรูแจ้งว่าเป็นการระงับสัญญาณจากทาง ตำรวจไซเบอร์ หรือ ตำรวจสอบสวนกลาง  ให้ลูกค้าติดต่อไปยัง เบอร์โทรที่ลงหมายเหตุในระบบ คือ 0956354545 เพื่อขอปลดระงับสัญญาณ

หลังจากนั้นเราก็ได้โทรไปเบอร์ 0956354545
Q: ขอปลดการระงับลัญญาณมีเจ้าหน้าที่รับสาย
A: บอกว่าไปดูงาน ต่างประเทศ ให้เราติดต่อไปที่ คือ 0821034010

หลังจากนั้นเราก็ได้โทรไปเบอร์ 0821034010
Q: เราก็ได้ทำการโทรไปที่เบอร์ 0821034010
A: แจ้งว่า มีการแจ้งความออนไลน์ไว้โดยมีเลขที่รับแจ้ง คือ L68061822493 และให้เราติดต่อกับร้อยเวรที่รับเรื่องที่เบอร์  0955491866

หลังจากนั้นเราก็ได้โทรไปเบอร์ 0955491866
Q: เราก็ได้ทำการโทรไปที่เบอร์ 0955491866  เพื่อคุยกับตำรวจที่รับเรื่องไว้
A: ขอทราบเลขที่รับแจ้งหรือเลขคดี  
Q: เราก็เลยบอกเลขที่รับแจ้ง คือ L68061822493 ให้กับ ตำรวจ  และเราก็เล่าและอธิบายว่าเราไม่ได้นำเบอร์ไปใช้เกี่ยวกับมิจฉาชีพแต่อย่างใด โดยทางตำรวจได้แจ้งมาว่า
A: เป็นการแจ้งความออนไลน์ ที่ผู้แจ้งได้ทำการโอนเงินให้กับมิจฉาชีพผ่านการสแกน QR CODE พร้อมเพย์ และได้ระบุเบอร์โทรเราไปในระบบแจ้งความ  โดยในสำนวนได้แนบเอกสารและระบุหลักฐานการโอนเงิน พร้อมระบุเบอร์โทร 08xxxxxx72 เอาไว้ และบอกว่าติดต่อไม่ได้  
และทาง ตำรวจ บอกถามกลับมาว่าเบอร์โทร 08xxxxxx72 ได้ผู้พร้อมเพย์หรือไม่ ซึ่งให้เราเช็คให้
Q: เราก็ทำการเช็คให้ว่ามีการผูกไว้โดยชื่อที่ผู้ไม่ตรงกับชื่อที่รับโอนในระบบแจ้งความออนไลน์ และ ตำรวจ แจ้งว่า
A: ขอเวลาตรวจสอบ 3 วัน เพราะจะตรวจสอบเส้นทางการเงิน
Q: ก็เบอร์เราถูกเอาไปแอบอ้าง
A: ขอเวลาตรวจสอบ 3 วัน และจะทำหนังสือแจ้งไปยัง ส่วนกลาง เพื่อปลดระงับสัญญาณ

เราร้อนใจมากเพราะเบอร์โทรจำเป็นต้องใช้งานและ OTP จึงโทรเข้าทรู 1242 รอสายประมาณ 1ชั่วโมง 20นาที  (นานมากกกกกก) ไม่มีการรับสายใดๆ จากนั้นเราจึงได้โทรไป ทรู(กลุ่มนิติบุคคล) 1239 รอสายประมาณ 3 นาที และได้สนทนากับเจ้าหน้าที่
Q : เราได้ให้เจ้าหน้าที่ยืนยันข้อมูลการลงทะเบียนซิมการ์ด ณ ปัจจุบัน ข้อมูลที่ลงทะเบียนซิมเป็นชื่อเราหรือไม่
A : เจ้าหน้าที่ได้เช็คและตอบกลับมาว่า ข้อมูลที่เราให้ไปนั้น ตรงกับระบบ
Q: เราได้ให้เจ้าหน้าที่ส่งเรื่องประสานงานการปลดระงับสัญญาณให้กับเรา
A: ทรูปฏิเสธการปลดระงับสัญญาณ โดยอ้างว่าต้องให้ แจ้งว่าเป็นการระงับจากทาง กสทช. และ ตำรวจไซเบอร์ หรือ ตำรวจสอบสวนกลาง หากต้องการที่จะปลดระงับสัญญาณ ต้องให้หน่วยงานดังกล่าวประสานงานมาที่ทรู  เพราะว่าทรู ไม่มีอำนาจการปลดระงับสัญญาณ

สรุปก็โยนกันไป โยนกันมา ไม่มีใครสรุปได้เลย แล้วเราต้องทำยังไง ?????
เรารองติดต่อ 1200 กสทช.
Q: เราก็เล่ารายละเอียดให้ จนท. ฟังเกี่ยวกับเหตุดาร์ที่เกิดขึ้น
A: ได้คำตอบมาว่า กสทช. ไม่มีอำนาจระงับสัญญาณ มือถือได้ และ จนท.ได้แนะนำให้ทำเรื่องเร้องเรียนเข้าไปที่ Email : tcp.service@nbtc.go.th  เพื่อร้องเรียนทางทรู เกี่ยวกับเหตุการที่เกิดขึ้น ว่าไม่มีการตรวจสอบข้อมูล และ ไม่ประสานงานให้ลูกค้า เกี่ยวกับเรื่องการระงับสัญญาณ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่