กรมสรรพสามิตจับตาใกล้ชิด: หลังบริษัทแม่ของแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า “เนต้า” ในจีนเข้าสู่กระบวนการล้มละลาย กรมสรรพสามิตได้ยืนยันว่าเนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) ยังสามารถดำเนินการตามมาตรการสนับสนุนยานยนต์ไฟฟ้า EV 3.0 ต่อไปได้ เนื่องจากไม่ได้จดทะเบียนเป็นสาขาของบริษัทแม่ในจีน
เนต้าประเทศไทยต้องผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชดเชยตามเงื่อนไข EV 3.0 ให้ครบ 19,000 คันภายในสิ้นปี 2568 ซึ่งขณะนี้ดำเนินการไปแล้วกว่า 4,000 คัน
, กรมสรรพสามิตเรียกเงินค้ำประกันเพิ่มอีก 50 ล้านบาทจากเนต้า ประเทศไทย เพื่อยืนยันว่าจะสามารถผลิตชดเชยได้ตามเงื่อนไข.
ทบทวนเกณฑ์จ่ายเงินอุดหนุน : เตรียมเสนอคณะกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ (บอร์ด EV) เพื่อให้สามารถชะลอการจ่ายเงินอุดหนุนแก่ผู้ประกอบการที่มีความเสี่ยงไม่สามารถทำตามเป้าหมายการผลิตได้.
สรรพสามิต คุมเข้ม ‘เนต้า’ ผลิตรถชดเชย ให้ได้ 1.9 หมื่นคัน ภายในสิ้นปี 2568
กรมสรรพสามิตจับตาใกล้ชิด: หลังบริษัทแม่ของแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า “เนต้า” ในจีนเข้าสู่กระบวนการล้มละลาย กรมสรรพสามิตได้ยืนยันว่าเนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) ยังสามารถดำเนินการตามมาตรการสนับสนุนยานยนต์ไฟฟ้า EV 3.0 ต่อไปได้ เนื่องจากไม่ได้จดทะเบียนเป็นสาขาของบริษัทแม่ในจีน
เนต้าประเทศไทยต้องผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชดเชยตามเงื่อนไข EV 3.0 ให้ครบ 19,000 คันภายในสิ้นปี 2568 ซึ่งขณะนี้ดำเนินการไปแล้วกว่า 4,000 คัน
, กรมสรรพสามิตเรียกเงินค้ำประกันเพิ่มอีก 50 ล้านบาทจากเนต้า ประเทศไทย เพื่อยืนยันว่าจะสามารถผลิตชดเชยได้ตามเงื่อนไข.
ทบทวนเกณฑ์จ่ายเงินอุดหนุน : เตรียมเสนอคณะกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ (บอร์ด EV) เพื่อให้สามารถชะลอการจ่ายเงินอุดหนุนแก่ผู้ประกอบการที่มีความเสี่ยงไม่สามารถทำตามเป้าหมายการผลิตได้.