ผมเคยเป็นลูกค้าทรูมานาน แต่เพราะสิบปีก่อนเจอบริการแบบที่ไม่สามารถรับได้เลย จึงเลิกใช้บริการไป แต่เนื่องด้วยการควบรวมกิจการทำให้ทางเลือกหายไป ทำให้เราคิดว่าจะให้โอกาสทรูอีกสักครั้ง ลองกลับมาใช้บริการหน่อย สิบปีละเผื่อจะมีอะไรเปลี่ยนไป แต่ก็นั่นแหละต้นเหตุของปัญหากับประสบการณ์ที่น่าเสียใจมาเป็นครั้งที่สอง
เริ่มจากผมไปติดต่อที่ทรู ช้อป เพื่อทำการขอย้ายค่ายมาใช้บริการ พนักงานก็แจ้งรายละเอียดและก็ให้ผมเลือกโปรโมชั่น ผมก็ถามว่าแพ็คเกจสามารถใช้งาน 5G SA ได้ไหม ผมถามซ้ำเพื่อให้พนักงานไปเช็ค เดินเข้าไปถามใครอีกคนละกลับมาบอกได้ครับ ผมก็โอเคร
แต่ว่าลูกค้าจะต้องรับซิมปกติไปก่อนนะครับ ย้ายค่ายเปิดสัญญาณได้แล้ว ลูกค้าถึงมาขอรับซิมใหม่ที่รองรับ 5G SA อีกทีนึงครับ เอ้าแบบนี้ผมเท่ากับต้องเสียเวลามาอีกรอบ เราก็โอเครไม่เป็นไรครับ
ผ่านไปวันเดียว เราดีใจทำงานไวมาก กลับบ้านมี sms แจ้งย้ายค่ายสำเร็จ เช้ามาใช้งานได้เลยตอนแรกกะจะประทับใจละ วันเดียวได้เร็วมาก ก็เดินทางไปเปลี่ยนซิมครับผม ได้ซิมมาปกติครับ
ปัญหามาละครับ อ้าวพอใส่เครื่องเท่านั้นแหละได้เรื่องระบบแจ้งว่า โปรไม่รองรับ งานเข้าสิ เราเลยติดต่อ call center ขอตรวจสอบข้อมูลผ่านไป ครึ่งวัน มีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาอ้างว่าติดต่อจากทีมผู้บริหารด้วย แหม่ดูดีมาก โปรโมชั่นรองรับค่ะ เราเปิดบริการให้ใช้งานแล้วนะคะ เราก็เอ่อๆครับๆ ถ้าใช้ไม่ได้ให้ติดต่อกลับไปใหม่ได้นะคะ
สรุปวางสายไป ก็ลองกดดูในมือถือ เหมือนเดิม ระบบแจ้งว่าโปรไม่รองรับใช้งานไม่ได้
ครั้งที่สองต้องโทรกลับไปใหม่ ถามหน่อยโทรเข้าศูนย์บริการหลายรอบเราเสียค่าโทรเองอีกสรุปความผิดเราไหม ไม่เป็นไรพนักงานรับสายแจ้งไปว่าใช้งานไม่ได้ พนักงานหายไปกลับมาบอกว่าโปรไม่รองรับค่ะ ขอโทษด้วยค่ะ
ทีนี้เราขึ้นสิครับ บอกงั้นขอยกเลิกบริการเลยแค่วันแรกด้วย จะย้ายออกไม่ใช้ละแบบนี้เท่ากับหลอกลวงไหมครับ พนักงานบอกว่าเราเพิ่งย้ายเข้ามาระบบแจ้งติดโปรมียอดค้างชำระ ขอโทษนะครับเข้ามาวันแรกมียอดค้างชำระจากไหนมิทราบครับ แล้วถ้ามันใช้งานไม่ได้ก็ควรบอกแต่แรกไหมครับ ไม่ใช้ให้พนักงานหลอกลูกค้า สักแต่จะเอายอด ขอแค่ให้ได้คนมาใช้ก็พองั้นหรอ
ตอนนี้ผมยังไม่สามารถทำอะไรได้ทั้งนั้นเพราะย้ายออกก็ไม่ได้ ตอนนี้ทำได้แค่ต้องมาโพสเป็นอุทาหรณ์เลยครับหนีให้ไกล แบบนี้ไม่โอเครครับ
แล้วผมจะแจ้งกสทช.อีกด้วยกับบริการที่ไม่ได้เรื่องแบบนี้ หลอกลวงผู้บริโภคไหมแบบนี้
ผลจากการควบรวมยิ่งทำให้ทางเลือกลดลงก็จริงแต่ถ้ายังมีทางเลือกก็แนะนำว่าอย่าเลือกบริษัทแย่ๆนะครับ ไม่อยากจะคิดภาพว่าถ้าเหลือค่ายเดียวจะขนาดไหน
ใครคิดจะลองใช้บริการทรู อยากลองมีประสบการณ์แย่ๆแบบผม หรืออยากให้ชีวิตมีสีสันของดูได้ครับ
⚠️อย่าย้ายค่ายมาทรู อย่าให้โอกาสกับบริษัทที่หลอกลวงผู้บริโภค สิบปีผ่านมาไม่มีอะไรดีขึ้น⚠️
เริ่มจากผมไปติดต่อที่ทรู ช้อป เพื่อทำการขอย้ายค่ายมาใช้บริการ พนักงานก็แจ้งรายละเอียดและก็ให้ผมเลือกโปรโมชั่น ผมก็ถามว่าแพ็คเกจสามารถใช้งาน 5G SA ได้ไหม ผมถามซ้ำเพื่อให้พนักงานไปเช็ค เดินเข้าไปถามใครอีกคนละกลับมาบอกได้ครับ ผมก็โอเคร
แต่ว่าลูกค้าจะต้องรับซิมปกติไปก่อนนะครับ ย้ายค่ายเปิดสัญญาณได้แล้ว ลูกค้าถึงมาขอรับซิมใหม่ที่รองรับ 5G SA อีกทีนึงครับ เอ้าแบบนี้ผมเท่ากับต้องเสียเวลามาอีกรอบ เราก็โอเครไม่เป็นไรครับ
ผ่านไปวันเดียว เราดีใจทำงานไวมาก กลับบ้านมี sms แจ้งย้ายค่ายสำเร็จ เช้ามาใช้งานได้เลยตอนแรกกะจะประทับใจละ วันเดียวได้เร็วมาก ก็เดินทางไปเปลี่ยนซิมครับผม ได้ซิมมาปกติครับ
ปัญหามาละครับ อ้าวพอใส่เครื่องเท่านั้นแหละได้เรื่องระบบแจ้งว่า โปรไม่รองรับ งานเข้าสิ เราเลยติดต่อ call center ขอตรวจสอบข้อมูลผ่านไป ครึ่งวัน มีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาอ้างว่าติดต่อจากทีมผู้บริหารด้วย แหม่ดูดีมาก โปรโมชั่นรองรับค่ะ เราเปิดบริการให้ใช้งานแล้วนะคะ เราก็เอ่อๆครับๆ ถ้าใช้ไม่ได้ให้ติดต่อกลับไปใหม่ได้นะคะ
สรุปวางสายไป ก็ลองกดดูในมือถือ เหมือนเดิม ระบบแจ้งว่าโปรไม่รองรับใช้งานไม่ได้
ครั้งที่สองต้องโทรกลับไปใหม่ ถามหน่อยโทรเข้าศูนย์บริการหลายรอบเราเสียค่าโทรเองอีกสรุปความผิดเราไหม ไม่เป็นไรพนักงานรับสายแจ้งไปว่าใช้งานไม่ได้ พนักงานหายไปกลับมาบอกว่าโปรไม่รองรับค่ะ ขอโทษด้วยค่ะ
ทีนี้เราขึ้นสิครับ บอกงั้นขอยกเลิกบริการเลยแค่วันแรกด้วย จะย้ายออกไม่ใช้ละแบบนี้เท่ากับหลอกลวงไหมครับ พนักงานบอกว่าเราเพิ่งย้ายเข้ามาระบบแจ้งติดโปรมียอดค้างชำระ ขอโทษนะครับเข้ามาวันแรกมียอดค้างชำระจากไหนมิทราบครับ แล้วถ้ามันใช้งานไม่ได้ก็ควรบอกแต่แรกไหมครับ ไม่ใช้ให้พนักงานหลอกลูกค้า สักแต่จะเอายอด ขอแค่ให้ได้คนมาใช้ก็พองั้นหรอ
ตอนนี้ผมยังไม่สามารถทำอะไรได้ทั้งนั้นเพราะย้ายออกก็ไม่ได้ ตอนนี้ทำได้แค่ต้องมาโพสเป็นอุทาหรณ์เลยครับหนีให้ไกล แบบนี้ไม่โอเครครับ
แล้วผมจะแจ้งกสทช.อีกด้วยกับบริการที่ไม่ได้เรื่องแบบนี้ หลอกลวงผู้บริโภคไหมแบบนี้
ผลจากการควบรวมยิ่งทำให้ทางเลือกลดลงก็จริงแต่ถ้ายังมีทางเลือกก็แนะนำว่าอย่าเลือกบริษัทแย่ๆนะครับ ไม่อยากจะคิดภาพว่าถ้าเหลือค่ายเดียวจะขนาดไหน
ใครคิดจะลองใช้บริการทรู อยากลองมีประสบการณ์แย่ๆแบบผม หรืออยากให้ชีวิตมีสีสันของดูได้ครับ