ตอนแรกเราก็นึกว่าแค่ช่อง 7HD กับจุฬาฯ จะจับมือกันแค่เรื่องแข่งกีฬาอะไรธรรมดา ๆ แต่พอได้ติดตามดูจริง ๆ เห็นชัดเลยว่าการร่วมมือครั้งนี้มีอะไรที่มากกว่านั้นเยอะมาก ไม่ใช่แค่เรื่องกีฬาอย่างเดียว แต่ขยายไปถึงงานบันเทิง รายการสาระ และซีรีส์ด้วย เรียกว่าครบทุกมิติเลย
1.
แชมป์กีฬา 7HD 2025

สำหรับใครที่เคยดู “แชมป์กีฬา 7HD” รุ่นก่อน ๆ อาจจะคิดว่างานนี้ก็แค่การแข่งขันกีฬาเยาวชนธรรมดา ๆ แต่ปีนี้ความพิเศษคือช่อง 7HD จับมือกับจุฬาฯ เขาจัดแข่งบาสเกตบอลที่กลางสยาม BLOCK I สยามสแควร์ เลย บอกเลยว่าบรรยากาศงานมันเปลี่ยนไปมาก มีคนแน่น ทั้งแฟนกีฬา แฟนดารา วัยรุ่นทั่วไปเข้ามาดูเต็มพื้นที่ จุฬาฯ ก็สนับสนุนพื้นที่ให้แบบเต็มที่เลย เข้าใจพื้นที่และกลุ่มเป้าหมายมากๆในงานก็มีน้อง ๆ จากโรงเรียนต่าง ๆ มาแข่งกีฬา แต่สิ่งที่พิเศษคือมีศิลปินT-POP และดาราช่อง 7HD มาร่วมด้วย บรรยากาศเลยเหมือนงานอีเวนต์ที่ผสมผสานกีฬาและบันเทิงเข้าด้วยกัน ทำให้คนรู้สึกสนุกและเข้าถึงง่าย ดีเลยจะได้ทำช่อง 7HD ได้สื่อสารกับกลุ่มคนรุ่นใหม่แบบตรง ๆ
ในงานนอกจากจะมีการแข่งขันการกีฬาบาส ยังมี
ดนตรีสดจากนิสิตจุฬาฯ
มินิคอนจากศิลปิน T-POP
Proxie
BNK48
vibe ดีมาก สิ่งนี้คือแสดงให้เห็นว่าเขาไม่ได้จัดงานแค่ให้มี แต่จัดงานแบบเข้าใจหัวใจวัยรุ่นจริง ๆ จนคนอยากมา อยากอยู่ และอยากแชร์ต่อ
2.
รายการสาระ “THE CRACK HUNTER หน่วยล่ารอยร้าว”

ความร่วมมือของช่อง 7HD กับคณะวิศวกรรมศาสตร์จุฬาฯ ยังขยายไปถึงรายการสาระอย่าง “THE CRACK HUNTER หน่วยล่ารอยร้าว” ที่เป็นรายการให้ความรู้เรื่องความปลอดภัยของอาคารหลังเกิดแผ่นดินไหว
รายการนี้ไม่ได้แค่ให้ความรู้แบบทั่ว ๆ ไป แต่ตั้งใจสื่อสารให้คนเข้าใจและตระหนักถึงความปลอดภัยที่จำเป็นจริง ๆ
นี่เป็นตัวอย่างที่ดีที่แสดงให้เห็นว่า ช่อง 7HD กับจุฬาฯ ไม่ได้จับมือกันแค่เรื่องบันเทิงหรือกีฬา แต่ขยายความร่วมมือไปยังคอนเทนต์ที่ช่วยส่งต่อ “ความรู้ที่ใช้ได้จริง” ให้กับคนดูทั่วประเทศ
3.
กิจกรรมเพื่อสังคม “โรงพยาบาลกลางสยาม”

อีกกิจกรรมที่น่าประทับใจคือโครงการ “โรงพยาบาลกลางสยาม” ที่เปิดพื้นที่ให้แรงงานสามารถเข้ามาตรวจสุขภาพฟรีได้กว่า 5,000 คน
ในโครงการนี้มีทีมแพทย์ พยาบาล และนิสิตแพทย์จากจุฬาฯ มาร่วมดูแลอย่างใกล้ชิด
ช่อง 7HD ก็เข้ามาช่วยประชาสัมพันธ์ให้คนรู้จักโครงการนี้มากขึ้น
สำหรับเรา นี่คือภาพของการใช้พลังจาก “สื่อ” และ “การศึกษา” มาทำงานร่วมกันเพื่อสร้างผลกระทบที่จับต้องได้จริงในชีวิตประจำวันของคนตัวเล็ก ๆ
เป็นการพิสูจน์ว่าการร่วมมือแบบนี้มีประโยชน์จริง และสื่อยุคใหม่ควรมีบทบาทแบบนี้ในสังคม
4.
ซีรีส์ “Rock & Soul” จาก Juve9 มีโลโก้ PMCU (จุฬาฯ) ด้วย
สำหรับสายบันเทิง ซีรีส์วัยรุ่นเรื่อง “Rock & Soul” จากค่าย Juve9 ที่ปล่อยโปสเตอร์ล่าสุดออกมาแล้วนั้น น่าสนใจตรงที่มีโลโก้ของ PMCU (สำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ)
ปังๆๆๆ ท็อปด้านสื่อ + ท็อปด้านการศึกษา
#Ch7HD
#Chula
ท็อปด้านสื่อ + ท็อปด้านการศึกษา ช่อง 7HD X จุฬาฯ ตอนแรกนึกว่าแค่จัดกีฬาเฉย ๆ… ที่ไหนได้! รวมมือกันหลายอย่างเลยปัง ๆ
1. แชมป์กีฬา 7HD 2025
สำหรับใครที่เคยดู “แชมป์กีฬา 7HD” รุ่นก่อน ๆ อาจจะคิดว่างานนี้ก็แค่การแข่งขันกีฬาเยาวชนธรรมดา ๆ แต่ปีนี้ความพิเศษคือช่อง 7HD จับมือกับจุฬาฯ เขาจัดแข่งบาสเกตบอลที่กลางสยาม BLOCK I สยามสแควร์ เลย บอกเลยว่าบรรยากาศงานมันเปลี่ยนไปมาก มีคนแน่น ทั้งแฟนกีฬา แฟนดารา วัยรุ่นทั่วไปเข้ามาดูเต็มพื้นที่ จุฬาฯ ก็สนับสนุนพื้นที่ให้แบบเต็มที่เลย เข้าใจพื้นที่และกลุ่มเป้าหมายมากๆในงานก็มีน้อง ๆ จากโรงเรียนต่าง ๆ มาแข่งกีฬา แต่สิ่งที่พิเศษคือมีศิลปินT-POP และดาราช่อง 7HD มาร่วมด้วย บรรยากาศเลยเหมือนงานอีเวนต์ที่ผสมผสานกีฬาและบันเทิงเข้าด้วยกัน ทำให้คนรู้สึกสนุกและเข้าถึงง่าย ดีเลยจะได้ทำช่อง 7HD ได้สื่อสารกับกลุ่มคนรุ่นใหม่แบบตรง ๆ
ในงานนอกจากจะมีการแข่งขันการกีฬาบาส ยังมีดนตรีสดจากนิสิตจุฬาฯ
มินิคอนจากศิลปิน T-POP
2. รายการสาระ “THE CRACK HUNTER หน่วยล่ารอยร้าว”
ความร่วมมือของช่อง 7HD กับคณะวิศวกรรมศาสตร์จุฬาฯ ยังขยายไปถึงรายการสาระอย่าง “THE CRACK HUNTER หน่วยล่ารอยร้าว” ที่เป็นรายการให้ความรู้เรื่องความปลอดภัยของอาคารหลังเกิดแผ่นดินไหว
รายการนี้ไม่ได้แค่ให้ความรู้แบบทั่ว ๆ ไป แต่ตั้งใจสื่อสารให้คนเข้าใจและตระหนักถึงความปลอดภัยที่จำเป็นจริง ๆ
นี่เป็นตัวอย่างที่ดีที่แสดงให้เห็นว่า ช่อง 7HD กับจุฬาฯ ไม่ได้จับมือกันแค่เรื่องบันเทิงหรือกีฬา แต่ขยายความร่วมมือไปยังคอนเทนต์ที่ช่วยส่งต่อ “ความรู้ที่ใช้ได้จริง” ให้กับคนดูทั่วประเทศ
3. กิจกรรมเพื่อสังคม “โรงพยาบาลกลางสยาม”
อีกกิจกรรมที่น่าประทับใจคือโครงการ “โรงพยาบาลกลางสยาม” ที่เปิดพื้นที่ให้แรงงานสามารถเข้ามาตรวจสุขภาพฟรีได้กว่า 5,000 คน
ในโครงการนี้มีทีมแพทย์ พยาบาล และนิสิตแพทย์จากจุฬาฯ มาร่วมดูแลอย่างใกล้ชิด
ช่อง 7HD ก็เข้ามาช่วยประชาสัมพันธ์ให้คนรู้จักโครงการนี้มากขึ้น
สำหรับเรา นี่คือภาพของการใช้พลังจาก “สื่อ” และ “การศึกษา” มาทำงานร่วมกันเพื่อสร้างผลกระทบที่จับต้องได้จริงในชีวิตประจำวันของคนตัวเล็ก ๆ
เป็นการพิสูจน์ว่าการร่วมมือแบบนี้มีประโยชน์จริง และสื่อยุคใหม่ควรมีบทบาทแบบนี้ในสังคม
4. ซีรีส์ “Rock & Soul” จาก Juve9 มีโลโก้ PMCU (จุฬาฯ) ด้วย
สำหรับสายบันเทิง ซีรีส์วัยรุ่นเรื่อง “Rock & Soul” จากค่าย Juve9 ที่ปล่อยโปสเตอร์ล่าสุดออกมาแล้วนั้น น่าสนใจตรงที่มีโลโก้ของ PMCU (สำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ)
ปังๆๆๆ ท็อปด้านสื่อ + ท็อปด้านการศึกษา
#Ch7HD
#Chula