วันนี้จะมานำเสนอประสบการณ์โดยตรงที่เจอมาตั้งแต่ใช้รถมา ใครที่ใช้รถมานานแล้วแน่นอนอาการ
ไฟเครื่องยนต์โชว์มักจะพบเห็นได้เสมอ ถ้ามีมามันจะรบกวนจิดใจเราเสมอ
กรณีของผมครั้งแรกที่เจอ เอารถเข้าศูนย์อยู่หลายรอบให้ช่างลบโค๊ตหายกลับมาใช้ได้ 2 วันไฟเครื่องยนต์โชว์ขึ้นอีก
บางทีเข้าศูนย์ลบหายขับออกมาได้ ไม่ถึงชั่วโมงติดขึ้นมาอีกจนน่ารำคาญ ซึ่งรถไม่มีอาการใดๆเลยยังเร่งได้ปกติเครื่องยนต์
เดินเรียบ อัตรากินน้ำมันเหมือนเดิม กำลังรถไม่ตก แต่วิตกจริตกับไฟเครื่องยนต์ เลยตัดใจทิ้งรถให้ศูนย์ตรวจสอบใช้เวลาใน
การตรวจอยู่ อาทิตย์นิดๆ เจอสาเหตุที่ เซ็นเซอร์ co2 เมื่อเช็คว่าใช่แน่นอนแล้ว ศูนย์เสนอเปลี่ยนทั้งชุดเลย
ราคาจำไม่ได้แล้วกี่บาทรวมค่าแรงด้วย แต่ลายตังค์อยู่ รอของไม่นานมาก พอเสร็จแล้วลองใช้งานดูก็ไม่พบไฟเครื่องยนต์โชว์
อีกเลยและก็ใช้งานมาน่าจะ 2 ปีกว่าๆ
มาเมื่อเร็วๆนี้ ไฟเครื่องยนต์เกิดติดโชว์มาอีก แต่ทีนี้รถมาอาการสตาร์ทเครื่องตอนเช้านานกว่าเดิมประมาณ 1 วินาที
พอเครื่องติดมีอาการเครื่องสั่นสะท้านนิดๆ จะเป็นเยอะตอนติดเครื่องใหม่ๆ แต่พอเครื่องเริ่มได้ที่ก็เบาลง
ขนาดนังเบาะคนขับยังรู้สึกได้ชัดเจน ขวดน้ำตรงหน้ารถน้ำในขวดสั่นกระเพื่อม
ออกไปนอกรถไปดูตรงท่อไอเสีย เสียงท่อไอเสียดัง บุ๊บๆ ปุ๊บๆ เดินไม่ราบเรียบ เวลาขับรถมีอาการสะดุดกระตุกบ้าง
บางครั้งขับไปจอดไฟแดงหรือเข้าเกียรืว่าง เหมือนจะวูบดับแต่ไม่ดับ คันเร่งเวลาเหยีบรู้สึกต้องเหยีบมากกว่าเดิม
ส่วนการกินน้ำมัน กินมากกว่าเดิม
ใช้รถมาได้เกือบเดือนนึงเลยตัดสินใจเข้าศูนย์เช็คดีกว่า เพราะแบบนี้ไม่ดีต่อเครื่องยนต์แน่ ปรากฏว่าต้องทิ้งรถไว้ 4 วัน
ทางศูนย์ไล่เช็คโค๊ตต่างๆ รวมถึงดูข้อมูล data เข้าศูนย์ไปวันพฤหัสช่างศูนย์ดทรมาวันเสาร์ บอกสาเหตุที่เป็น
คอลย์จุดระเบิด 4 ตัวทำงานไม่เต็มที่บางตัวไม่ทำงาน + หัวเทียนเสื่อมสภาพ และแจ้งค่าซ่อมค่าอะไหล่+ค่าแรงให้ทราบ
ฟังราคาอึ้งไปพักนึง ช่างศูนย์เลยถามว่าจะรับซ่อมไหมกับราคานี้ หรือจะเสียแค่ค่าแรงตรวจเช็คแล้วไปซ่อมข้างนอก
ไอ้เราก็ตัดใจบอกซ่อมสั่งอะไหล่ได้เลย ที่ตัดใจซ่อมเพราะ เจอสาเหตุตรงจุด รออะไหล่ไม่นาน ได้ของแท้ มีรับประกัน
ถึงวันจันทร์ศูนย์โทรมาช่วงบ่ายๆ ให้ไปรับรถได้ พอไปถึงชำระเงินอะไรเสร็จ รีบไปสตาร์ทรถดูก่อน ผลปรากฏว่า
แชะเดียวติดเลยเครื่อง อาการสั่นสะท้านไม่มีเงียบกริ๊บ เครื่องเดินเรียบมาก ไปฟังเสียงท่อไอเสียก็เดินราบเรียบที่สุด
ขับออกมา รถไหลดีกว่าเดิมเงียบเลยทีนี้ ไหลลื่นเลยไม่มีสะดุดกระตุก แฮปปี้มาก
และตอนนี้ตั้งแต่ออกจากศูนย์มารถใช้งานได้ดีเหมือนเดิม อาการไฟเครื่องโชว์อะไรต่างๆ ไม่มีแล้วและใช้งานมา เดือนนึงแล้ว
ส่วนค่าเสียหายทั้งหมดอยู่ที่ หนึ่งหมื่นห้าพันกว่าบาท รวมอะไหล่ คอลย์จุดระเบิด 4 ตัว + หัวเทียน 4 หัว + ค่าแรงแล้ว
ใครที่มีไฟเครื่องโชว์ แล้วรถคุณเช็คแล้วอาการเป็นแบบที่บอกมาทั้ง 2 เคส ก็ซ่อมตามนี้ครับ
* ส่วนใครที่ไปเช็คที่ศูนย์แล้วเห็นว่าค่าซ่อมแพงไปก็ เสียแต่ค่าแรงก็ได้ครับแล้วเอารถไปว่อมข้างนอกก็ได้ *
* แต่ผมคิดว่าถ้ารถยังต้องใช้อยู่นานๆ ไหนๆแล้วซ่อมศูนย์ดีกว่าอะไหล่แท้ มีรับประกันงานด้วยครับ *
* ใครอยากดูรายละเอียดราคาคอลย์จุดระเบิดตกตัวเท่าไร หัวเทียน 4 ตัวตัวเท่าไร ดูได้ที่นี่ครับ
https://www.youtube.com/watch?v=cRRuDlp5eVs
ไฟเครื่องยนต์โชว์ อาการยอดฮิตแก้ยังไงให้หายขาด ค่าเสียหายเท่าไหร่
ไฟเครื่องยนต์โชว์มักจะพบเห็นได้เสมอ ถ้ามีมามันจะรบกวนจิดใจเราเสมอ
กรณีของผมครั้งแรกที่เจอ เอารถเข้าศูนย์อยู่หลายรอบให้ช่างลบโค๊ตหายกลับมาใช้ได้ 2 วันไฟเครื่องยนต์โชว์ขึ้นอีก
บางทีเข้าศูนย์ลบหายขับออกมาได้ ไม่ถึงชั่วโมงติดขึ้นมาอีกจนน่ารำคาญ ซึ่งรถไม่มีอาการใดๆเลยยังเร่งได้ปกติเครื่องยนต์
เดินเรียบ อัตรากินน้ำมันเหมือนเดิม กำลังรถไม่ตก แต่วิตกจริตกับไฟเครื่องยนต์ เลยตัดใจทิ้งรถให้ศูนย์ตรวจสอบใช้เวลาใน
การตรวจอยู่ อาทิตย์นิดๆ เจอสาเหตุที่ เซ็นเซอร์ co2 เมื่อเช็คว่าใช่แน่นอนแล้ว ศูนย์เสนอเปลี่ยนทั้งชุดเลย
ราคาจำไม่ได้แล้วกี่บาทรวมค่าแรงด้วย แต่ลายตังค์อยู่ รอของไม่นานมาก พอเสร็จแล้วลองใช้งานดูก็ไม่พบไฟเครื่องยนต์โชว์
อีกเลยและก็ใช้งานมาน่าจะ 2 ปีกว่าๆ
มาเมื่อเร็วๆนี้ ไฟเครื่องยนต์เกิดติดโชว์มาอีก แต่ทีนี้รถมาอาการสตาร์ทเครื่องตอนเช้านานกว่าเดิมประมาณ 1 วินาที
พอเครื่องติดมีอาการเครื่องสั่นสะท้านนิดๆ จะเป็นเยอะตอนติดเครื่องใหม่ๆ แต่พอเครื่องเริ่มได้ที่ก็เบาลง
ขนาดนังเบาะคนขับยังรู้สึกได้ชัดเจน ขวดน้ำตรงหน้ารถน้ำในขวดสั่นกระเพื่อม
ออกไปนอกรถไปดูตรงท่อไอเสีย เสียงท่อไอเสียดัง บุ๊บๆ ปุ๊บๆ เดินไม่ราบเรียบ เวลาขับรถมีอาการสะดุดกระตุกบ้าง
บางครั้งขับไปจอดไฟแดงหรือเข้าเกียรืว่าง เหมือนจะวูบดับแต่ไม่ดับ คันเร่งเวลาเหยีบรู้สึกต้องเหยีบมากกว่าเดิม
ส่วนการกินน้ำมัน กินมากกว่าเดิม
ใช้รถมาได้เกือบเดือนนึงเลยตัดสินใจเข้าศูนย์เช็คดีกว่า เพราะแบบนี้ไม่ดีต่อเครื่องยนต์แน่ ปรากฏว่าต้องทิ้งรถไว้ 4 วัน
ทางศูนย์ไล่เช็คโค๊ตต่างๆ รวมถึงดูข้อมูล data เข้าศูนย์ไปวันพฤหัสช่างศูนย์ดทรมาวันเสาร์ บอกสาเหตุที่เป็น
คอลย์จุดระเบิด 4 ตัวทำงานไม่เต็มที่บางตัวไม่ทำงาน + หัวเทียนเสื่อมสภาพ และแจ้งค่าซ่อมค่าอะไหล่+ค่าแรงให้ทราบ
ฟังราคาอึ้งไปพักนึง ช่างศูนย์เลยถามว่าจะรับซ่อมไหมกับราคานี้ หรือจะเสียแค่ค่าแรงตรวจเช็คแล้วไปซ่อมข้างนอก
ไอ้เราก็ตัดใจบอกซ่อมสั่งอะไหล่ได้เลย ที่ตัดใจซ่อมเพราะ เจอสาเหตุตรงจุด รออะไหล่ไม่นาน ได้ของแท้ มีรับประกัน
ถึงวันจันทร์ศูนย์โทรมาช่วงบ่ายๆ ให้ไปรับรถได้ พอไปถึงชำระเงินอะไรเสร็จ รีบไปสตาร์ทรถดูก่อน ผลปรากฏว่า
แชะเดียวติดเลยเครื่อง อาการสั่นสะท้านไม่มีเงียบกริ๊บ เครื่องเดินเรียบมาก ไปฟังเสียงท่อไอเสียก็เดินราบเรียบที่สุด
ขับออกมา รถไหลดีกว่าเดิมเงียบเลยทีนี้ ไหลลื่นเลยไม่มีสะดุดกระตุก แฮปปี้มาก
และตอนนี้ตั้งแต่ออกจากศูนย์มารถใช้งานได้ดีเหมือนเดิม อาการไฟเครื่องโชว์อะไรต่างๆ ไม่มีแล้วและใช้งานมา เดือนนึงแล้ว
ส่วนค่าเสียหายทั้งหมดอยู่ที่ หนึ่งหมื่นห้าพันกว่าบาท รวมอะไหล่ คอลย์จุดระเบิด 4 ตัว + หัวเทียน 4 หัว + ค่าแรงแล้ว
ใครที่มีไฟเครื่องโชว์ แล้วรถคุณเช็คแล้วอาการเป็นแบบที่บอกมาทั้ง 2 เคส ก็ซ่อมตามนี้ครับ
* ส่วนใครที่ไปเช็คที่ศูนย์แล้วเห็นว่าค่าซ่อมแพงไปก็ เสียแต่ค่าแรงก็ได้ครับแล้วเอารถไปว่อมข้างนอกก็ได้ *
* แต่ผมคิดว่าถ้ารถยังต้องใช้อยู่นานๆ ไหนๆแล้วซ่อมศูนย์ดีกว่าอะไหล่แท้ มีรับประกันงานด้วยครับ *
* ใครอยากดูรายละเอียดราคาคอลย์จุดระเบิดตกตัวเท่าไร หัวเทียน 4 ตัวตัวเท่าไร ดูได้ที่นี่ครับ https://www.youtube.com/watch?v=cRRuDlp5eVs