เราใช้ซิม dtac มาตั้งแต่ต้นในระบบเติมเงิน ต่อมาได้สมัครใช้แพ็กเกจรายเดือน ซึ่งก็ใช้งานมาเรื่อย ๆ ไม่มีปัญหา จนกระทั่งแพ็กเกจมีการเปลี่ยนแปลง ทำให้ค่าใช้บริการเพิ่มขึ้นมากเกินไปจนไม่สามารถรับภาระต่อได้ จึงต้องการจะเปลี่ยนกลับไปใช้แบบเติมเงินเหมือนเดิม
เมื่อโทรสอบถาม Call Center ว่าต้องดำเนินการอย่างไร ได้รับคำตอบว่าต้องไปติดต่อที่ “ศูนย์ใหญ่” เท่านั้น ซึ่งในกรณีของเรา ศูนย์ใหญ่อยู่ค่อนข้างไกล ต้องใช้เวลาและความลำบากในการเดินทาง อีกทั้งยังไม่มั่นใจด้วยซ้ำว่าไปถึงแล้วจะสามารถดำเนินการเปลี่ยนระบบได้เลยหรือไม่
ทั้งนี้ เราไม่เคยค้างชำระค่าบริการ และต้องการดำเนินการอย่างสุจริตตรงไปตรงมา แต่สิ่งที่น่าตกใจก็คือ การที่พยายามจะ “ลดค่าใช้จ่าย” ด้วยการเปลี่ยนกลับไปใช้ระบบเติมเงิน กลับกลายเป็นต้อง “เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม” แทน ซึ่งขัดแย้งกับจุดประสงค์โดยตรง
เราจึงสงสัยว่าเหตุใด “ศูนย์บริการขนาดเล็ก” จึงไม่สามารถรับเรื่องยกเลิกหรือเปลี่ยนจากรายเดือนกลับเป็นเติมเงินได้ ทั้งที่ดูแล้วน่าจะเป็นบริการพื้นฐานที่ควรอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม
หวังว่าจะมีคำชี้แจงหรือการปรับปรุงระบบในจุดนี้ในอนาคต เพราะกระทบต่อผู้ใช้บริการที่มีข้อจำกัดด้านเวลา การเดินทาง หรือค่าใช้จ่ายอย่างแท้จริงค่ะ
ทำไมการเปลี่ยนการใช้งานแบบรายเดือนเป็นเติมเงินต้องไปที่ศูนย์ใหญ่?
เมื่อโทรสอบถาม Call Center ว่าต้องดำเนินการอย่างไร ได้รับคำตอบว่าต้องไปติดต่อที่ “ศูนย์ใหญ่” เท่านั้น ซึ่งในกรณีของเรา ศูนย์ใหญ่อยู่ค่อนข้างไกล ต้องใช้เวลาและความลำบากในการเดินทาง อีกทั้งยังไม่มั่นใจด้วยซ้ำว่าไปถึงแล้วจะสามารถดำเนินการเปลี่ยนระบบได้เลยหรือไม่
ทั้งนี้ เราไม่เคยค้างชำระค่าบริการ และต้องการดำเนินการอย่างสุจริตตรงไปตรงมา แต่สิ่งที่น่าตกใจก็คือ การที่พยายามจะ “ลดค่าใช้จ่าย” ด้วยการเปลี่ยนกลับไปใช้ระบบเติมเงิน กลับกลายเป็นต้อง “เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม” แทน ซึ่งขัดแย้งกับจุดประสงค์โดยตรง
เราจึงสงสัยว่าเหตุใด “ศูนย์บริการขนาดเล็ก” จึงไม่สามารถรับเรื่องยกเลิกหรือเปลี่ยนจากรายเดือนกลับเป็นเติมเงินได้ ทั้งที่ดูแล้วน่าจะเป็นบริการพื้นฐานที่ควรอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม
หวังว่าจะมีคำชี้แจงหรือการปรับปรุงระบบในจุดนี้ในอนาคต เพราะกระทบต่อผู้ใช้บริการที่มีข้อจำกัดด้านเวลา การเดินทาง หรือค่าใช้จ่ายอย่างแท้จริงค่ะ